Press Esc to close

Thông tinWorld
10 khách sạn quỷ ám nổi tiếng thế giới

 

Lời đồn "ma trơi quỷ ám" xuất phát từ những vụ án mạng bí ẩn không rõ hung thủ, những vụ tự tử dã man và cả những hồn ma oan khuất không siêu thoát từ hàng trăm năm về trước...

Được khai trương từ năm 1884, khách sạn Chelsea trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều siêu sao, ca sĩ, họa sĩ nổi tiếng như Bob Dylan, Andy Warhol,  Jimi Hendrix. Ảnh YAN.

1. Khách sạn Chelsea, New York, Mỹ 

Được khai trương từ năm 1884, khách sạn Chelsea trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều siêu sao, ca sĩ, họa sĩ nổi tiếng như Bob Dylan, Andy Warhol, Jimi Hendrix.

…nhưng nơi đây cũng bị đồn thổi bởi việc xuất hiện những hồn ma không siêu thoát. Bởi vì tại khách sạn có rất nhiều án mạng bí ẩn xảy ra.  Nổi tiếng nhất là bóng ma của nhà thơ Dylan Thomas, người qua đời tại đây sau một đêm rượu chè quá chén. Sid Vicious, thành viên của ban nhạc The Sex Pistols cũng bị nghi là đã đâm chết bạn gái tại căn phòng số 100 và bóng ma của thảm kịch này vẫn lẩn quất tại đây. Ảnh YAN.
Nhưng nơi đây cũng bị đồn thổi bởi việc xuất hiện những hồn ma không siêu thoát. Bởi vì tại khách sạn có rất nhiều án mạng bí ẩn xảy ra. Nổi tiếng nhất là bóng ma của nhà thơ Dylan Thomas, người qua đời tại đây sau một đêm rượu chè quá chén.
Ảnh YAN.
Sid Vicious, thành viên của ban nhạc The Sex Pistols cũng bị nghi là đã đâm chết bạn gái tại căn phòng số 100 và bóng ma của thảm kịch này vẫn lẩn quất tại đây.
Marilyn Monroe từng là khách của khách sạn này khi cô tới Los Angeles tham dự lễ trao giải Oscar lần đầu tiên năm 1929. Ngày nay, người ta đồn rằng ở phòng nơi Marilyn từng ở, vẫn thường thoáng thấy bóng một người đàn bà tóc vàng đi lại. Bóng ma Marilyn Monroe cũng thi thoảng xuất hiện tại hồ bơi khách sạn lúc về khuya. Ảnh YAN.

2. Khách sạn Roosevelt, Hollywood, Mỹ

Marilyn Monroe từng là khách của khách sạn này khi cô tới Los Angeles tham dự lễ trao giải Oscar lần đầu tiên năm 1929. Ngày nay, người ta đồn rằng ở phòng nơi Marilyn từng ở, vẫn thường thoáng thấy bóng một người đàn bà tóc vàng đi lại.

Ảnh YAN.
Bóng ma Marilyn Monroe cũng thi thoảng xuất hiện tại hồ bơi khách sạn lúc về khuya.
Nằm trong khu phố sang trọng của thành phố London, khách sạn 5 sao sang trọng này đã thu hút được rất nhiều khách. Tuy nhiên, điều hấp dẫn nhất của khách sạn đã được nhiều du khách chứng kiến đó là những... hồn ma tồn tại từ sau chiến tranh thế giới thứ II. Người đầu tiên tận mắt nhìn thấy những hồn ma đó chính là những phóng viên của BBC, một tờ báo nổi tiếng của Anh. Ảnh YAN.

3. Khách sạn Langham, London, Anh

Nằm trong khu phố sang trọng của thành phố London, khách sạn 5 sao sang trọng này đã thu hút được rất nhiều khách. Tuy nhiên, điều hấp dẫn nhất của khách sạn đã được nhiều du khách chứng kiến đó là những... hồn ma tồn tại từ sau chiến tranh thế giới thứ II. Người đầu tiên tận mắt nhìn thấy những hồn ma đó chính là những phóng viên của BBC, một tờ báo nổi tiếng của Anh.

Người ta khẳng định rằng ở phòng 333, có một con ma nam, trong trang phục từ thời Victoria, thường xuất hiện vào tháng 10. Ở tầng 4, cũng có một con ma mặc quân phục được cho là thái tử Đức, người đã nhảy khỏi cửa sổ tầng 4 trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Tầng hầm được cho là bị ám bởi Napoleon đệ tam, một khách quen của khách sạn. Ảnh YAN.
Người ta khẳng định rằng ở phòng 333, có một con ma nam, trong trang phục từ thời Victoria, thường xuất hiện vào tháng 10. Ở tầng 4, cũng có một con ma mặc quân phục được cho là thái tử Đức, người đã nhảy khỏi cửa sổ tầng 4 trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Tầng hầm được cho là bị ám bởi Napoleon đệ tam, một khách quen của khách sạn.
Người dân nơi đây đồn rằng bóng ma của nữ hoàng Catherine vẫn còn trú ngụ trong pháo đài từ thế kỷ 13 này. Ngày nay, lâu đài Dalhousie đã trở thành khách sạn. Tuy nhiên, rất nhiều du khách và nhân viên vẫn khẳng định nghe thấy tiếng thét của Catherine, như khi xưa lúc bà ngã xuống chết vì đau tim. Đôi khi, các khách trọ cũng khẳng định họ bị bóng ma Catherine...giậtt tóc. Ảnh YAN.

4. Khách sạn tại Lâu đài Dalhousie, Scotland

Người dân nơi đây đồn rằng bóng ma của nữ hoàng Catherine vẫn còn trú ngụ trong pháo đài từ thế kỷ 13 này. Ngày nay, lâu đài Dalhousie đã trở thành khách sạn.

Ảnh YAN.
Tuy nhiên, rất nhiều du khách và nhân viên vẫn khẳng định nghe thấy tiếng thét của Catherine, như khi xưa lúc bà ngã xuống chết vì đau tim. Đôi khi, các khách trọ cũng khẳng định họ bị bóng ma Catherine... giật tóc.
on ma của khách sạn này có tên là Geofreey, người bị giết tại đây vào năm 1345. Không ai tìm ra được thủ phạm giết Geoffrey. Có lẽ vì thế mà oan hồn này vẫn tức giận, thường xuyên ném đồ đạc và đi lại suốt đêm. Ảnh YAN.

5. Khách sạn Coombe Abbey, Anh

Con ma của khách sạn này có tên là Geofreey, người bị giết tại đây vào năm 1345. Không ai tìm ra được thủ phạm giết Geoffrey. Có lẽ vì thế mà oan hồn này vẫn tức giận, thường xuyên ném đồ đạc và đi lại suốt đêm.

Người ta thấy cứ khi màn đêm buông xuống, đồ đạc trong các căn phòng của khách sạn bị ném xuống kêu loảng xoảng. Ảnh YAN.
Người ta thấy cứ khi màn đêm buông xuống, đồ đạc trong các căn phòng của khách sạn bị ném xuống kêu loảng xoảng.
Ảnh YAN.
Nằm ở trung tâm kinh doanh, mua sắm và vui chơi giải trí của Đài Bắc, khách sạn Grand Hyatt được biết đến với nhiều tin đồn bị ma ám. Người ta cho rằng, khách sạn này được xây dựng trên đất của một nhà tù chính trị thời kỳ chiến tranh, nơi mà nhiều tù nhân bị xử tử. Khách sạn đã bị một trong số những tù nhân đó ám ảnh tới nay. Để chống lại những linh hồn ma quỷ này, một bức tượng trừ tà của Trung Quốc đã được đặt ở lối vào của khách sạn. Ảnh YAN.

 6. Khách sạn Grand Hyatt, Đài Bắc, Trung Quốc

Nằm ở trung tâm kinh doanh, mua sắm và vui chơi giải trí của Đài Bắc, khách sạn Grand Hyatt được biết đến với nhiều tin đồn bị ma ám. Người ta cho rằng, khách sạn này được xây dựng trên đất của một nhà tù chính trị thời kỳ chiến tranh, nơi mà nhiều tù nhân bị xử tử. Khách sạn đã bị một trong số những tù nhân đó ám ảnh tới nay. Để chống lại những linh hồn ma quỷ này, một bức tượng trừ tà của Trung Quốc đã được đặt ở lối vào của khách sạn.

Được xây dựng năm 1625, lâu đài Ballygally đã được chuyển thành một khách sạn. Người chủ cũ của lâu đài, bà Isobel Shaw, vẫn tiếp tục đem đến cho du khách cảm giác lo sợ bằng cách gõ các phòng, sau đó biến mất. Bà Shaw nhảy ra khỏi cửa sổ phòng ngủ phòng mình để tự tử sau khi chồng bà đã nhốt và bỏ đói bà nhiều ngày trong phòng. Ảnh YAN.

7. Khách sạn Ballygally Castle, Larne, Bắc Ireland

Được xây dựng năm 1625, lâu đài Ballygally đã được chuyển thành một khách sạn. Người chủ cũ của lâu đài, bà Isobel Shaw, vẫn tiếp tục đem đến cho du khách cảm giác lo sợ bằng cách gõ các phòng, sau đó biến mất.

Ảnh YAN.
Bà Shaw nhảy ra khỏi cửa sổ phòng ngủ phòng mình để tự tử sau khi chồng bà đã nhốt và bỏ đói bà nhiều ngày trong phòng.
Khách sạn Fairmont Banff Springs đẹp như tranh vẽ ở vùng núi Rocky nhưng lại bị đồn thổi rằng, nó bị ám bởi hồn ma của một cựu nhân viên của khách sạn. Sam Macauley, nhân viên khuân vác, đã chết tại khách sau khi tuyên bố nghỉ hưu vào năm 1967. Tuy nhiên, ông vẫn sống trong con mắt của một số khách và nhân viên, những người khẳng định đã nhìn thấy ánh mắt của người đàn ông trong bộ đồng phục khách sạn. Ảnh YAN.

8. Fairmont Banff Springs, Alberta, Canada

Khách sạn Fairmont Banff Springs đẹp như tranh vẽ ở vùng núi Rocky nhưng lại bị đồn thổi rằng, nó bị ám bởi hồn ma của một cựu nhân viên của khách sạn. Sam Macauley, nhân viên khuân vác, đã chết tại khách sau khi tuyên bố nghỉ hưu vào năm 1967.

Ngoài ra, còn có một cô dâu trẻ, người đã chết trong khách sạn vào ngày đám cưới của cô, cũngđược cho là hiện hình trong một số phòng của khách sạn. Ảnh YAN.
Tuy nhiên, ông vẫn sống trong con mắt của một số khách và nhân viên, những người khẳng định đã nhìn thấy ánh mắt của người đàn ông trong bộ đồng phục khách sạn.
Ảnh YAN.
Ngoài ra, còn có một cô dâu trẻ, người đã chết trong khách sạn vào ngày đám cưới của cô, cũngđược cho là hiện hình trong một số phòng của khách sạn.
Khách sạn Colorado Stanley được xây dựng bởi FO Stanley, người phát minh ra ô tô Stanley vào năm 1907 và ma là một phần của lịch sử của khách sạn này. Ảnh YAN.

9. Khách sạn Stanley, Mỹ

Khách sạn Colorado Stanley được xây dựng bởi FO Stanley, người phát minh ra ô tô Stanley vào năm 1907 và ma là một phần của lịch sử của khách sạn này.

Bà Elisabeth Wilson, một người quản gia của khách sạn Stanley đã chết tại đây năm 1911, nhưng được cho là đã quay trở lại để… hỗ trợ khách trong phòng 217. Bà thường gỡ tung hoặc cất giấu đồ đạc của họ. Ảnh YAN.
Bà Elisabeth Wilson, một người quản gia của khách sạn Stanley đã chết tại đây năm 1911, nhưng được cho là đã quay trở lại để… hỗ trợ khách trong phòng 217. Bà thường gỡ tung hoặc cất giấu đồ đạc của họ.
Người ta còn nghe thấy tiếng cười khúc khích và tiếng chạy của trẻ em ở tầng 4 của khách sạn. Ảnh YAN.
Người ta còn nghe thấy tiếng cười khúc khích và tiếng chạy của trẻ em ở tầng 4 của khách sạn.
Ông Stanley và vợ ông cũng được cho đi qua hành lang khá thường xuyên và người ta thường nghe thấy tiếng piano của bà trong phòng nhạc. Ảnh YAN.
Ông Stanley và vợ ông cũng được cho đi qua hành lang khá thường xuyên và người ta thường nghe thấy tiếng piano của bà trong phòng nhạc.
Ảnh YAN.
Khách sạn Hawthorne tại Salem, Massachusetts, Mỹ, là nơi lưu lại của nhiều vị khách nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ George Bush và vợ Barbara. Ảnh YAN.

10. Khách sạn Hawthorne, Mỹ

Khách sạn Hawthorne tại Salem, Massachusetts, Mỹ, là nơi lưu lại của nhiều vị khách nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ George Bush và vợ Barbara.

Nhưng khách nơi này thường chứng kiến nhiều hoạt động bất thường, như bị mất chìa khóa, vòi nước trong nhà vệ sinh tự mở và đèn trong phòng tự bật sáng. Ảnh YAN.
Nhưng khách nơi này thường chứng kiến nhiều hoạt động bất thường, như bị mất chìa khóa, vòi nước trong nhà vệ sinh tự mở và đèn trong phòng tự bật sáng.
Một ma nữ cũng thường xuyên đi lang thang hay trà trộn vào các căn phòng của khách sạn này... Ảnh YAN.
 
Một ma nữ cũng thường xuyên đi lang thang hay trà trộn vào các căn phòng của khách sạn này...

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.