Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim tài liệu sởn gai ốc về những vụ án bí ẩn có thật
Hơn cả các bộ phim kinh dị, những bộ phim tài liệu này thực sự gây ám ảnh vì kể lại sự kiện có thật với nhiều tư liệu gây sốc.

1. Killer Legends (2014)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that

Bộ phim kết nối các truyền thuyết đô thị nổi tiếng với những kẻ giết người bệnh hoạn. Trong đó có câu chuyện về The Candyman - người được cho đã đứng sau vụ đầu độc hàng loạt trẻ em bằng kẹo vào dịp Halloween ở Houston, Texas. Những nhân vật truyền miệng như Vú em đáng sợ và Người đàn ông tầng trên cũng xuất hiện trong phim.

Trailer Killer Legends (2014)

2. Kids for Cash (2013)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-1

Bộ phim nói về bê bối tư pháp làm rung chuyển nước Mỹ. Một vụ nổ súng xảy ra tại thị trấn nhỏ Columbine, kéo theo đó là hàng loạt sự kiện liên quan đến những tội phạm vị thành niên. Hai thẩm phán bị buộc tội nhận hối lộ hàng triệu USD để đưa ra phán quyết tội danh cho loạt trẻ vị thành niên. Bộ phim tài liệu này từng bước lật bức màn bí ẩn về sự thật đằng sau.

3. Quiet Rage: The Stanford Prison Experiment (1992)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-2

Philip Zambardo thuật lại những trải nghiệm kinh hoàng tại nhà tù Stanford năm 1971. Trong đó có trường hợp kỳ lạ của các em học sinh được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần.

4. Confessions of a Serial Killer: Jeffrey Dahmer (1994)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-3

Tháng 2/1994, phóng viên đài NBC đã có cuộc phỏng vấn chưa từng có với kẻ giết người hàng loạt Jeffrey Dahmer và mẹ kế của hắn. Trong cuộc phỏng vấn, Jeffrey thuật lại chuỗi tội ác kinh hoàng khi cưỡng bức, giết và ăn thịt 17 người đàn ông suốt từ những năm 70 đến thập niên 90.

5. Cropsey (2009)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-4

Đoạn phim tài liệu làm rõ các bằng chứng chứng minh nhân vật kinh dị Boogeyman (ông Kẹ chuyên ăn thịt trẻ em) là có thật. 2 nhà làm phim đã lần theo dấu vết của 5 đứa trẻ mất tích bí ẩn, từ những thông tin của người thân và dấu vết tìm thấy, sự mất tích này mang người xem đến với Boogeyman nổi tiếng.

6. Titicut Follies (1967)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-5

Nhà làm phim tài liệu Frederick Wiseman đã đưa ra ánh sáng cuộc sống bên trong bệnh viện tâm thần Bridgewater, Massachusetts. Các bệnh nhân bị mắc kẹt trong thế giới điên loạn đồng thời cũng là nạn nhân của nhiều tội ác kỳ bí.

7. Capturing the Friedmans (2003)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-6

Bộ phim tài liệu đi vào tình tiết của phi vụ lạm dụng tình dục trẻ em gây chấn động toàn nước Mỹ. Friedmans tưởng như là một gia đình Do Thái trung lưu hạnh phúc, cho đến khi người cha và cậu con trai út bị bắt giữ với những tội danh gây shock.

8. The Bridge (2006)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-7

Cây Cầu Cổng Vàng nổi tiếng nước Mỹ có một lịch sử đen tối với hàng loạt vụ tự sát mỗi năm. Bộ phim tổng hợp các trường hợp đau thương nhất trên cây cầu này cùng góc nhìn của gia đình nạn nhân và nhân chứng.

9. There’s Something Wrong With Aunt Diane (2011)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-8

Năm 2009, một người phụ nữ tên Diane Schuler đã lái xe điên cuồng trên đại lộ, tự tay giết chết những đứa cháu của mình trên xe và gây ra tai nạn cho nhiều người trên đường. Diane bị ghi nhận là say xỉn và phê thuốc. Đoạn phim tài liệu làm rõ hơn về nguyên nhân, tình tiết vụ việc.

10. Dear Zachary: A Letter to a Son About His Father (2008)

10-bo-phim-tai-lieu-son-gai-oc-ve-nhung-vu-an-bi-n-co-that-9

Andrew Bagby bị bạn gái cũ của mình sát hại. Người bạn gái này đang mang thai chính con của Andrew. Một người bạn thân của anh đã làm bộ phim này để kể lại cho đứa trẻ nghe về bố của mình, đồng thời làm sáng tỏ những bí ẩn trong vụ án giết người.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.