Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

 

Dù là những tác phẩm kinh điển nhưng "Fight Club", "The Shawshank Redemption" hay "Citizen Kane" đều không có được sự khởi đầu suôn sẻ khi mới ra mắt.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

Fight Club (1999): Luôn nằm trong top 250 phim hay nhất của IMDb, ít ai biết rằng khi ra mắt vào năm 1999, Fight Club của đạo diễn David Fincher chỉ có thể thu về 37 triệu USD so với mức kinh phí sản xuất lên tới hơn 60 triệu USD. Thậm chí, cả giới phê bình cũng tỏ ra lạnh nhạt với Fight Club. Nhưng qua thời gian, bộ phim có sự góp mặt của Brad Pitt và Edward Norton chứng minh được sức hút bền bỉ, cũng như thường xuyên được bầu vào danh sách các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất trong thế kỷ 20 của Hollywood.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh
The Shawshank Redemption (1994): Là một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của lịch sử điện ảnh, The Shawshank Redemption xoay quanh chuyến hành trình tìm lại tự do cho chính bản thân của một người đàn ông phải nhận án oan. Tuy nhiên, khi được công chiếu, tác phẩm của đạo diễn Frank Darabont không được chào đón nồng nhiệt và chỉ có thể thu về 25 triệu USD. Nguyên nhân là do tại cùng thời điểm đó, hai bộ phim kinh điển khác là Forrest GumpPulp Fiction cũng đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.
10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh
Once Upon a Time in America (1984): Là một trong những bộ phim mẫu mực nhất trong dòng phim tội phạm, nhưng Once Upon a Time in America của đạo diễn Sergio Leone có khởi đầu không hề suôn sẻ. Phải chịu nhiều điều tiếng không hay từ khi còn chưa ra mắt, bộ phim sau đó còn vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực sau khi ra mắt. Lý do chính khiến bộ phim bị khán giả và giới phê bình phớt lờ là phiên bản chiếu rạp bị cắt đi bỏ nhiều chi tiết, thời lượng bị rút ngắn từ 229 phút xuống chỉ còn 139 phút.
10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

Blade Runner (1982): Với sự tham gia của tài tử Harrison Ford, Blade Runner được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất của dòng phim khoa học viễn tưởng. Dẫu vậy, bộ phim cũng có khởi đầu đầy sóng gió khi không thu hút được nhiều sự chú ý. Ngay cả cây bút phê bình phim trứ danh Roger Ebert cũng phải mãi tới tận sau này mới thừa nhận chất lượng thực sự của bộ phim. Lý do Blade Runner không nhận được “sủng ái” bởi khán giả không thể hiểu hết toàn bộ câu chuyện phim chỉ sau một lần xem.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

Willy Wonka & the Chocolate Factory (1971): Willy Wonka & the Chocolate Factory là một phim kinh điển dành cho trẻ em, từng được Tim Burton làm lại vào năm 2005 cùng tài tử Johnny Depp. Được tiên đoán là sẽ ăn khách, nhưng bộ phim gốc gây thất vọng lớn khi chỉ đạt doanh thu xấp xỉ 4 triệu USD. Hãng Paramount quyết định thanh lý bộ phim và bán lại nó cho Warner Bros. với giá chỉ 500.000 USD. Cũng phải nhờ tới sóng truyền hình mà Willy Wonka & the Chocolate Factory mới được nhiều trẻ em và khán giả biết đến hơn.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

Vertigo (1958): Do đạo diễn lừng danh Alfred Hitchcock thực hiện, Vertigo cũng không tránh khỏi số phận hẩm hiu trong lần đầu trình chiếu. Doanh thu phòng vé của bộ phim giật gân kém xa so với những tác phẩm trước đó của Hitchcock khi chỉ đạt mức 7,3 triệu USD. Phải một thời gian sau, Vertigo mới được khán giả lẫn giới phê bình trả lại cho ánh hào quang xứng đáng và luôn nằm trong danh sách các tác phẩm kinh điển của thế kỷ 20.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

Twelve Angry Men (1957): Là bộ phim về đề tài luật pháp hay nhất mọi thời đại, Twelve Angry Men xoay quanh một bồi thẩm đoàn có 12 người đàn ông đang thảo luận về tội trạng của một bị cáo. Nhìn qua, đây là một thể loại “không hề dễ nuốt” đối với khán giả nên dù được giới phê bình tích cực ủng hộ thì phim vẫn không thể có được kết quả phòng vé xứng đáng. Một lý do khác khiến Twelve Angry Men thất bại khi đó là bởi phim được quay đen trắng trong khi phần lớn các tác phẩm điện ảnh ở thời kỳ này đã chuyển sang phim màu.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

It’s a Wonderful Life (1946): Đây là một trong những bộ phim hay nhất về chủ đề Giáng Sinh, kể về một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm ngày 24/12 thì bỗng nhiên gặp được thiên thần hộ mệnh. Tuy nhiên, khi mới trình chiếu, It’s a Wonderful Life là một thảm họa phòng vé khi chỉ thu về được 3,1 triệu USD, khiến đạo diễn lừng danh Frank Capra phải tuyên bố phá sản. Lý do bởi bộ phim ra mắt ở một thời điểm quá chật chội ở phòng vé và thiếu đi những bước đi marketing cần thiết. Phải mãi tới khi được trình chiếu rộng rãi trên sóng truyền hình, It’s a Wonderful Life mới được người ta ghi nhận một cách xứng đáng.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

The Wizard of Oz (1939): Không chỉ đơn thuần là một bộ phim thiếu nhi, The Wizard of Oz hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành một kiệt tác điện ảnh kinh điển: sáng tạo, đẹp mắt và mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, phim cũng là một thất bại tại phòng vé khi chỉ có thể thu về  3 triệu USD, so với mức kinh phí đầu tư là 2,7 triệu USD. Có vẻ như những giai điệu vui vẻ, bối cảnh bắt mắt, hiệu ứng phim màu được áp dung triệt để cũng không đủ để kéo khán giả ra rạp vào thập niên 1930. Chỉ cho tới khi được tái trình chiếu thì The Wizard of Oz mới nhận được sự quan tâm đúng đắn.

10 bộ phim kinh điển từng bị ghẻ lạnh

Citizen Kane (1941): Do đạo diễn Orson Welles thực hiện năm 1941, Citizen Kane là bộ phim tiểu sử hư cấu về ông trùm báo chí Charles Foster Kane - một nhân vật được xây dựng dựa trên cuộc đời của ông trùm truyền thông William Randolph Hearst cùng nhiều chi tiết từ cuộc đời của chính Orson Welles. Vì lý do này nên sau khi phim được trình chiếu, Hearst đã cấm các tờ báo thuộc quyền sở hữu của ông đề cập tới bộ phim. Nhận được 9 đề cử Oscar năm 1942 nhưng rốt cuộc phim cũng chỉ nhận được một tượng vàng duy nhất cho phần kịch bản. Citizen Kane cuối cùng phải cần đến thời gian mới có thể chứng minh được giá trị đích thực của nó.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.