Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim kinh dị khởi nguồn cho những án mạng kinh hoàng ở đời thật
Hung thủ của các vụ án giết người này đã lấy cảm hứng hoặc bị ảnh hưởng bởi các bộ phim kinh dị nổi tiếng.

1. Halloween II

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that

Năm 1982, một người đàn ông tên Richard Boyer đã đột nhập vào nhà của cặp vợ chồng 60 tuổi Aileen và Francis Harbitz để ăn trộm. Cả 2 vợ chồng chủ nhà bị Boyer đâm chết với những vết chém chí mạng. Khám nghiệm tử thi cho thấy mỗi nạn nhân phải chịu 43 vết chém.

Boyer sau đó khai trước tòa rằng hắn bị ảo giác sau khi dùng thuốc phiện và nhìn thấy Michael Myers (nhân vật trong Halloween II) tấn công mình. Năm 1984, Boyer bị tuyên án tử hình. 

Trailer Halloween II

2. Friday The 13th 

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-1

Halloween năm 1988, người dân sống ở đường Greenfield, Massachusetts, Hoa Kỳ xôn xao vì tìm thấy xác của nữ sinh ngành tâm lý học Sharon Gregory. Cảnh sát kết luận Sharon bị giết chết trước đó một tuần. Tại thời điểm này, Sharon đang thực hiện nghiên cứu tâm lý với Mark Branch - một thanh niên 19 tuổi bị ám ảnh bởi bộ phim Friday The 13th. Trong cơn kích động, Mark Branch đã mặc bộ đồ hóa trang biểu tượng của loạt phim và đâm Sharon đến chết. Sau đó hắn ta bỏ chạy vào rừng và treo cổ tự vẫn. Thi thể hung thủ được phát hiện bởi một người thợ săn.

Trailer Friday The 13th 

3. Loạt phim Child’s Play

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-2

Kể từ khi ra mắt năm 1988, búp bê giết người Chunky của Child's Play đã bị buộc tội là chất xúc tác cho nhiều vụ án mạng, nổi tiếng nhất trong số này là vụ án James Bulger năm 1993.

Cậu bé James Bulger, 2 tuổi, bị tìm thấy thiệt mạng với nhiều thương tích nghiêm trọng. Bulger bị đổ sơn lấp lánh vào mắt, nhét pin vào dạ dày, xương sọ bị đập nát bởi đá tảng và các thanh sắt lớn. Cả nước Anh chấn động khi cảnh sát tìm ra hung thủ là 2 cậu bé 10 tuổi tên Jon Venables và Robert Thompson. Cảnh sát phát hiện một trong 2 cậu bé vừa xem phim Child's Play 3 trước khi xảy ra vụ việc. Dù không có kết luận bộ phim là nguyên nhân dẫn đến hành động dã man của 2 hung thủ nhỏ tuổi, người dân Anh vẫn tin rằng Child's Play đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của chúng và yêu cầu cơ quan chức năng cấm hoàn toàn loạt phim. 

Trong cùng thời gian với vụ án James Bulger, nữ sinh 16 tuổi Suzanne Capper, cũng sống tại Anh, đã bị bắt cóc và tra tấn đến chết bởi 6 kẻ điên loạn. Người cầm đầu nhóm bắt cóc, Arthur Bernadette McNeilly, đã hát ca khúc nhạc nền phim Child's Play và gọi to tên Chunky trong lúc tra tấn nạn nhân.

Series phim tai tiếng này còn bị đổ lỗi cho vụ thảm sát tồi tệ nhất nước Úc. Martin Bryant, kẻ đã xả súng giết chết 35 người, làm bị thương 23 người vào ngày 28/4/1996 tại Port Arthur, khẳng định Child's Play 2 là bộ phim yêu thích nhất của hắn.

Trailer Child's Play

4. Nightmare on Elm Street 

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-3

Năm 2004, kẻ sát nhân Brit Daniel Gonzalez gây chấn động vì sát hại 4 người dân và làm bị thương nghiêm trọng 2 người khác. Hắn ta đeo mặt nạ kỳ dị, dùng lưỡi dao dài ăn trộm được và xông vào các ngôi nhà bất kỳ để giết chóc. Gonzalez bị bắt trong tình trạng kích động vì thuốc phiện. Khi được hỏi động cơ gây án, hắn ta trả lời muốn được một lần hóa thân thành Freddy Krueger (kẻ sát nhân trong loạt phim Nightmare on Elm Street).

Năm 2016, một fan cuồng của Freddy Krueger khác tên là Springwood Slasher đã tấn công bạn của mình trong lúc ngủ. Hung khí hắn sử dụng chính là đôi găng tay dao cạo nổi tiếng gắn với thương hiệu phim. 

Trailer Nightmare on Elm Street 

5. Warlock

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-4

Sandy Charles, một thiếu niên 14 tuổi người Canada, là fan của phim Warlock. Năm 1995, Charles cùng với một đứa trẻ 8 tuổi khác đã giết hại cậu bé Johnathan Thimpsen (7 tuổi), Thimpsen bị kéo vào một bụi cây rậm rạp, bị đánh vào đầu bằng chai bia và đá nhọn cho đến chết. Sau khi giết chết Thimpsen, Charles đã cố gắng nấu thi thể cậu bé lên để chế ra thuốc bay kỳ diệu. Trong phim Warlock, loại thuốc này được chế từ cơ thể của những đứa trẻ chưa hề phạm phải tội lỗi phàm trần. 

Charles sau đó được xử trắng án do mắc phải vấn đề tâm lý. Đổi lại cậu ta phải dành toàn bộ quãng đời còn lại trong Trại thương điên Saskatoon.

Trailer Warlock

6. Scream

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-5

Ngay sau khi trở thành hiện tượng toàn cầu, phim kinh dị Scream đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều tội ác chấn động. Vụ án đầu tiên xảy ra năm 1998, Gina Castillo, một người phụ nữ sống ở California, đã bị con trai và cháu trai tuổi teen của mình đâm chết bằng dao và tuốc nơ vít. Sau khi bị bắt, cảnh sát còn điều tra ra 2 hung thủ đang có kế hoạch giết bạn cùng lớp chỉ vì cô bạn này giống ngôi sao Drew Barrymore, nữ chính của Scream.

Vụ án mạng nổi tiếng nhất liên quan đến Scream xảy ra vào năm 2001 tại Bỉ. Thierry Jaradin (24 tuổi) đã mặc áo choàng đen, đeo mặt nạ Tiếng thét biểu tượng của bộ phim khi tấn công cô bé 15 tuổi Alisson Cambier. Sau khi đâm Cambier 30 nhát, hắn ta đặt thi thể đẫm máu lên giường, gài hoa hồng vào bàn tay. Jaradin nói rằng muốn tạo ra một vụ án nhằm tôn vinh bộ phim.

Chiếc mặt nạ Tiếng thét sau đó còn xuất hiện trong nhiều vụ cướp suốt 3 thập kỷ. Chỉ trong năm 2016, cảnh sát Hoa Kỳ ghi nhận có ít nhất 7 vụ cướp ngân hàng tại South Carolina, Ohio và Texas mà các nghi phạm đeo chiếc mặt nạ này trong lúc gây án.

Trailer Scream

7.  American Psycho

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-6

Trước khi được chuyển thể thành phim, bản tiểu thuyết gốc của American Psycho đã bị đổ lỗi khơi gợi hành vi tàn ác cho kẻ giết người hàng loạt Paul Bernardo. Hắn ta chuyên tấn công các nữ sinh trung học. Khi lục soát nơi ở, cảnh sát phát hiện cuốn tiểu thuyết đặt ở đầu giường và được kẻ sát nhân gọi là "Kinh thánh".

Suốt 17 năm từ khi phát hành, bản điện ảnh American Psycho cũng bị buộc tội cho nhiều tội ác ghê rợn. Năm 2004, một cậu bé 14 tuổi tên Michael Hernandez đã giết chết một học sinh trung học ở Nam Florida và trả lời với cảnh sát rằng mình bị ảnh hưởng bởi nhân vật trong phim.

Năm 2012, Brian Douglas White (19 tuổi) tìm đến nhà bạn gái cũ, giết chết mẹ và người yêu mới của cô bằng rìu (hung khí nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim). Sau khi thực hiện thảm sát, White tự tử ngay tại hiện trường. Cảnh sát phát hiện cậu ta là fan cuồng của American Psycho, thường xuyên đăng tải các trích dẫn trong phim lên mạng xã hội. 

Năm 2012, một thanh niên người Canada tên Luka Magnotta bị bắt vì tội giết bạn gái. Hắn ta sử dụng chiếc dùi nhọn giống nhân vật trong American Psycho, đâm chết người yêu trên nền nhạc phim. Toàn bộ quá trình gây án được hắn quay lại và đăng tải lên một website video trực tuyến. 

Trailer American Psycho

8. Loạt phim Saw

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-7

Năm 2013, Brit Matthew Tingling (25 tuổi) bị kết án 30 năm tù cho tội danh giết người. Hắn ta đâm chết nạn nhân với 17 nhát dao sau khi không thể ép nạn nhân cung cấp mã pin thẻ ATM. Lúc bị bắt, Tingling đang bắt chước một cảnh trong phim Saw 6 và cố cắt rời xương sống của nạn nhân. 

Năm 2009, 2 trẻ vị thành niên ở Utah bị bắt vì âm mưu bắt cóc bạn cùng lớp. Chúng muốn giam giữ và tra tấn nạn nhân trong một căn phòng kín giống như kẻ sát nhân The Jigsaw đã làm trong phim. Đáng sợ hơn, 2 đứa trẻ đã có kế hoạch lắp máy quay để ghi lại toàn bộ quá trình tra tấn, tạo nên một bản Saw đời thực.

Trailer Saw

9. Halloween (2007)

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-8

Ngày 3/10/2012, Jake Evans (17 tuổi) đã bắn chết mẹ và em gái bằng súng lục tại nhà riêng ở Texas. Sau khi bị bắt, Jake đã viết trong bản khai rằng ý tưởng tội ác bắt nguồn từ bộ phim Halloween của Rob Zombie. 

Jake viết: "Cháu cảm thấy những cậu bé trong phim giết người thật dễ dàng và bắt đầu nghĩ không biết mình có giống vậy khi giết ai đó không".

Jack đã lên kế hoạch giết thêm nhiều thành viên khác trong gia đình. Sau khi bắn mẹ và em gái, cậu ta cảm thấy mọi chuyện không dễ dàng như mình tưởng nên đã tự báo cảnh sát. Vì chưa đủ tuổi vị thành niên nên kẻ sát nhân thoát án tử hình, phải ngồi tù 45 năm.

Trailer Halloween (2007)

10. Loạt phim The Purge

10-bo-phim-kinh-di-khoi-nguon-cho-nhung-an-mang-kinh-hoang-o-doi-that-9

The Purge (Tạm dịch: Sự thanh trừng) là series phim kinh dị - viễn tưởng với nội dung nói về những cuộc bạo động với nhiều tư tưởng gây tranh cãi. Loạt phim bị kết tội đã khởi xướng trào lưu bạo loạn với mục đích "thanh trừng" ở giới trẻ phương Tây. Năm 2014, một cuộc bạo loạn đã xảy ra tại Louisville, Kentucky, Hoa Kỳ. Nhóm thanh niên kích động liên tục hô khẩu hiệu "thanh tẩy" và tổ chức đấu súng, đập phá nhà dân. Một trận bóng giải trung học phải hủy bỏ, hơn 80.000 cư dân thành phố phải nhốt mình trong nhà suốt đêm, lực lượng cảnh sát được huy động đến từng ngõ ngách để dẹp loạn.

Cũng trong năm 2014, nhóm thanh thiếu niên thành phố Kansas hô hào một cuộc "thanh tẩy" mạng xã hội Facebook bằng hàng loạt hình ảnh khiêu dâm. Những cuộc bạo động có cùng khẩu hiệu liên tiếp nổ ra tại Miami, Cleveland, Detroit và nhiều địa phương khác sau sự phủ sóng của thương hiệu phim.

Trailer The Purge 

Gia Vệ

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.