Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Mặc dù đạt doanh thu kỷ lục hơn 215 triệu USD nhưng “Tây du ký - Mối tình ngoại truyện” không được xếp vào danh sách vì anh chỉ đảm nhận vai trò đạo diễn.

Tuyệt đỉnh kungfu (2004)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Với vai anh chàng Tinh vô công rỗi nghề muốn gia nhập bang Lưỡi búa, sau đó được phát hiện có tài thiên bẩm về võ thuật do tình cờ được đả thông kinh mạch, Châu Tinh Trì đã tạo nên một cơn lốc kinh hoàng tại phòng vé thời ấy. Tác phẩm sáng lập kỷ lục doanh thu tại Hong Kong với hơn 7,86 triệu USD, tại Trung Quốc là 28 triệu USD và hơn 100 triệu USD ở 72 quốc gia khác trên thế giới. Phim do Châu Tinh Trì tự biên, tự đạo, tự diễn.
Đội bóng Thiếu Lâm (2001)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Câu chuyện về một đội bóng đặc biệt gồm những đệ tử Thiếu Lâm với những tuyệt kỹ có một không hai đã mang về cho Châu Tinh Trì hơn 7,73 triệu USD ở Hong Kong, 50 triệu trên toàn thế giới và đặc biệt đã đưa hình ảnh của “vua phim hài Hong Kong” xâm nhập thị trường phim ảnh châu Âu. Mãi đến nay, Đội bóng Thiếu Lâm vẫn đang giữ kỷ lục phim Hoa ngữ ăn khách nhất tại Italy với 1.685.758 EUR (2 triệu USD).
Siêu khuyển thần thông (2008)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Không đánh đấm tưng bừng, không có những cảnh diễn chọc cười theo phong cách nhảm đặc trưng, song bộ phim lại thu hút khán giả bằng câu chuyện cảm động, ly kỳ của 2 cha con ông Chu (Châu Tinh Trì đóng) và cậu con trai Tiểu Địch (Từ Kiều đóng) cùng sự xuất hiện của chú chó đồ chơi mang tên “Trường Giang số 7”. Tác phẩm đạt doanh thu 6,57 triệu USD tại Hong Kong, hơn 32,5 triệu USD ở Trung Quốc. Đây là bộ phim lãi to của Châu Tinh Trì vì đầu tư chỉ 20 triệu USD nhưng tổng doanh thu toàn cầu lên tới 54 triệu USD.
Thẩm tử quan (1992)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Với nét diễn hài tưng tửng, miệng nói tay làm, Châu Tinh Trì đã tạo ra một trạng sư Tống Thế Kiệt rất khác với hình ảnh của nhân vật nổi tiếng trên sân khấu ca kịch. Anh kết hợp ăn ý với nữ danh ca Mai Diễm Phương khi đóng vai vợ chồng, hấp dẫn khán giả rồng rắn vào rạp. Doanh thu 6,44 triệu USD ở Hong Kong và hơn 4 triệu USD tại Trung Quốc so với những tác phẩm sau này khá khiêm tốn, nhưng vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, đó là những con số mơ ước. Đặc biệt, với vai Tống Thế Kiệt, Châu Tinh Trì đã đoạt giải Ảnh đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 37 tổ chức ở Hàn Quốc năm 1992.
Gia hữu hỉ sự (1992)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Trong bộ phim Tết vui nhộn này, Châu Tinh Trì đóng vai Thường Hoan - một chàng phát thanh viên luôn nghĩ đến sex và cơ thể phụ nữ, mãi đến khi gặp Hà Lý Ngọc (Trương Mạn Ngọc đóng) mới nếm trải mùi vị của sự đau khổ vì tình. Còn có mặt Trương Quốc Vinh, Mao Thuần Quân, Huỳnh Bá Minh, Ngô Quân Như… tác phẩm đạt doanh thu 6,3 triệu ở Hong Kong, gần 2,9 triệu tại Trung Quốc
Đào học uy long (1991)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì đóng vai chàng cảnh sát được giao nhiệm vụ trà trộm vào trường trung học tìm kiếm một khẩu súng bị thất lạc, gặp và đem lòng yêu cô giáo phụ đạo xinh đẹp do Trương Mẫn thể hiện. Đây là một trong những tác phẩm phối hợp ăn ý nhất của anh và bạn diễn vong niên Ngô Mạnh Đạt, đạt doanh thu kỷ lục năm 1991 tại Hong Kong với 5,65 triệu USD và 3,7 triệu ở Trung Quốc.
Đổ thánh (1990)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Trong bộ phim được xếp vào top những tác phẩm đề tài cờ bạc kinh điển của điện ảnh Hong Kong, Châu Tinh Trì thể hiện vai chàng thanh niên nhà quê Tả Tụng Tinh được chú Ba (do Ngô Mạnh Đạt đóng) bảo lãnh từ Đại lục sang Hong Kong. Vô tình phát hiện cậu cháu có khả năng đặc biệt nên chú Ba tìm mọi cách biến Tả Tụng Tinh trở thành thần bài. Phim đạt doanh thu 5,33 triệu USD, phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé trước đó, đồng thời đưa Châu Tinh Trì lên ngôi “vua phim hài Hong Kong”.
Lộc đỉnh ký (1992)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Tái hiện hình ảnh Vi Tiểu Bảo bằng sự sáng tạo độc đáo và diễn xuất đặc biệt của mình, Châu Tinh Trì đã làm thay đổi hoàn toàn nhân vật chàng thái giám dỏm vốn rất quen thuộc trong tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung. Lộc đỉnh ký là tác phẩm ăn khách thứ 3 trong số 7 phim của Châu Tinh Trì ra rạp năm 1992, đứng sau Thẩm tử quanGia hữu hỉ sự, với 5,26 triệu USD tại Hong Kong và hơn 2 triệu tại Đài Loan.
Thực thần (1996)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Nhân vật do Châu Tinh Trì đảm nhận trong phim là một đầu bếp tài giỏi, cao ngạo, sau khi được phong danh hiệu “Vua đầu bếp” từ Pháp trở về Hong Kong bị người bạn thân bán đứng, khiến thân bại danh liệt, phải lưu lạc chốn giang hồ. Không những mang lại nhiều tiếng cười, vai diễn của anh đã sáng tạo nên nhiều câu nói được khán giả bắt chước. Phim có doanh thu tại Hong Kong chỉ thua Lộc đỉnh ký vài USD và được xấp xỉ 1 triệu USD ở Trung Quốc.
Gia hữu hỉ sự 2 (1997)

10 bộ phim hốt bạc nhất của Châu Tinh Trì

Sau thành công của Gia hữu hỉ sự (1992), Tết năm 1997, phần 2 của bộ phim này ra đời, đạt doanh thu 5,21 triệu USD ở Hong Kong. Châu Tinh Trì đóng vai Thiêm - cậu em út vô công rỗi nghề, chỉ thích ăn chơi bị 2 người anh lừa trúng vé số, dẫn đến việc đắc tội với trùm xã hội đen. Đóng vai bạn gái của Châu Tinh Trì trong phim là mỹ nhân gốc Việt Chung Lệ Đề.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.