Press Esc to close

Thông tinWorld
10 bí quyết để có chuyến đi gọn nhẹ

Phượt thủ Alexandra Talty chia sẻ kinh nghiệm, trong đó bí quyết quan trọng là chuẩn bị nhiều túi ziplock, túi vải và nên sắp xếp hành lý từ sớm.

1. Đầu tư mua vali du lịch và bỏ qua hành lý ký gửi: Khi đến những nơi hẻo lánh, và đó là chuyến đi quan trọng (một chuyến công tác), bạn không thể mất một nửa hành lý, hãy mang mọi thứ nhỏ gọn, kích cỡ dành cho du lịch, chọn vali xách tay. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian ở sân bay và không quá lỉnh kỉnh với đồ đạc.

2. Nên chuẩn bị hành lý sớm: Mặc dù đi nhiều, nhưng tôi thường có thói quen đóng gói hành lý vội vã vào phút chót. Tuy nhiên, sau khi đi với một số phượt thủ có óc tổ chức rất tốt, tôi nhận ra rằng sắp xếp mọi thứ trước khi đi giúp chuyến đi dễ dàng hơn rất nhiều.

10 bí quyết để có chuyến đi gọn nhẹ
Đừng biến mình thành nô lệ cho hành lý. Ảnh: Trvltps.

3. Đừng nhồi nhét: Hãy cân nhắc và mang những đồ dùng thực sự cần thiết, đừng nhồi nhét quá nhiều, bạn sẽ trở thành nô lệ cho hành lý.

4. Chuẩn bị nhiều túi ziplock và túi vải: Những chiếc túi ziplock rất hữu dụng để đựng các đồ vệ sinh cá nhân, quần áo bẩn, thậm chí cả các loại vỏ sò bạn nhặt được trên bãi biển. Túi vải cũng là vật dụng hữu ích cho các món đồ bạn gom được trên hành trình của mình.

5. Đặt vé khi nào? Nếu bạn đi công tác đến một nơi mới lạ, hãy đặt thêm thời gian cuối tuần để có cơ hội khám phát vùng đất mới. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đến một thành phố mà chỉ biết đến phòng họp.

6. Những vật dụng cần thiết: Một chai nước rỗng, một chiếc khóa, bộ đồ bơi và một cuốn sách luôn là những vật dụng bạn cần cho chuyến đi.

7. Khi đi biển: Hãy mang ít phấn rôm trẻ em. Bạn sẽ cần đến cho một chuyến đi biển dài. Nếu gần bãi biển không có chỗ tắm tráng, phấn rôm trẻ em sẽ giúp bạn rũ bỏ cát trên cơ thể.

8. Xem xét mua bảo hiểm cho chuyến bay: Nếu bạn phải hủy vài chuyến bay trong một năm, lãng phí khá tiền, bạn sẽ thấy bảo hiểm đáng được đầu tư. Chi thêm khoảng 30-40 USD là hoàn toàn xứng đáng nếu bạn chưa chắc chắn về kế hoạch của mình.

9. Mua một tấm sarong hay chiếc khăn tắm nhẹ và luôn mang theo mình: Tôi mua một chiếc khăn tắm nhẹ và rất xinh ở Morocco để mang theo trên những chuyến đi. Tôi dùng nó như khăn choàng ở bãi biển, chăn đắp hoặc dùng như khăn tắm. Nó còn rất nhanh khô. Bạn còn có thể dùng để gói các loại quần áo bẩn và ướt.

10. Nếu ai đó cho đi nhờ: Tôi sẽ không khuyên bạn đi thuyền với người lạ, nhưng nếu bạn biết về họ và tin tưởng vào khả năng sông nước của họ, hãy nhận lời. Đây là một trong những cách đi du lịch rất thú vị.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.