Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán

Hàng trăm năm trước, với bàn tay và khối óc tài hoa mà người xưa đã tạo ra những công trình kiến trúc kỳ vĩ và vô cùng tinh xảo. 10 trần nhà tuyệt đẹp dưới đây sẽ cho thấy điều đó.

Lâu đài Castello di Sammezzano, Leccio, Ý

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 1.

Lâu đài Castello di Sammezzano, Leccio, Ý

 

Trần lâu đài siêu nghệ thuật này được lấy cảm hứng từ màu sắc sặc sỡ của loài công, dù KTS tạo ra nó chưa một lần đặt chân tới châu Á nhưng bằng trí tưởng tượng siêu phàm ông vẫn có thể tạo ra tổng thể kiến trúc phức tạp và đầy màu sắc.

Lâu đài Castello di Sammezzano là tâm huyết của dòng họ quý tộc Ferdinando Panciatichi Ximenes d’Aragona. Tiếc là đến nay, tòa loa đài này đã bị rơi vào quên lãng.

Nhà thờ Ely ở Cambridgeshire, Anh

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 2.

Nhà thờ Ely ở Cambridgeshire, Anh

 

Được mệnh danh là một trong những công trình kiến trúc có kết cấu đồ sộ, vĩ đại nhất thời trung cổ, nhà thờ Ely ở Cambridgeshire có hệ thống trần và mái vòm rất đặc sắc.

Trần nhà thờ được tạo nên bởi những ô cửa sổ bằng gỗ hình bát giác, được thợ mộc hoàng gia William Hurley hoàn thành vào năm 1334. Ở trung tâm là một ngôi sao cao khoảng 9m được ghép từ gỗ sồi và kính.

Ga tàu điện Solna Centrum, Stockholm, Thụy Điển

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 3.

Ga tàu điện Solna Centrum, Stockholm, Thụy Điển

 

Được đưa vào vận hành từ năm 1975. Nhà ga tàu điện ngầm Solna Centrum là kết quả lao động của hai nghệ sĩ Anders Åberg và Karl-Olov Björk.

Càng đi sâu vào, du khách sẽ cảm thấy như đang bước vào hang động ma quái rùng rợn trong phim kinh dị. Các kiến trúc bên trong được hơn 150 nghệ sĩ chung tay cùng thực hiện, tạo ra những bức tranh điêu khắc tuyệt đẹp. Nhà ga Solna Centrum còn được coi là tác phẩm nghệ thuật dài nhất thế giới đặt trong ga tàu.

Nhà ga Grand Central, New York, Mỹ

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 4.

 

 

Trần nhà ga Grand Central được thiết kế bởi công ty kiến trúc Reed & Stem và Warren & Wetmore.

Nó thể hiện các vì sao cũng như cung hoàng đạo tương ứng, dựa trên bản đồ thiên văn trung cổ và được vẽ lại bởi họa sĩ Paul César Helleu; York Charles Basing. Hình ảnh màu vàng trên nền xanh lá cây khiến người xem liên tưởng đến bầu trời đêm của Hy Lạp.

Nhà thờ Hồi giáo Shah, Isfahan, Iran

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 5.

 

 

Tương truyền vào năm 1598, vị vua Shah Abbas đã cho dời đô từ Ba Tư đến Isfahan (Iran). Ông cho xây dựng nhiều nhà thờ Hồi giáo cực kỳ tráng lệ ở đây.

Ban đầu, kiến trúc ở Isfahan rất hạn chế vì chỉ có gạch bùn nung đơn sắc, khiến cho các công trình trông rất tẻ nhạt. Sau khi kỹ nghệ làm gạch màu ra đời, thợ nề thỏa sức sáng tạo với màu sắc và nhà thờ Hồi giáo Shah với kiến trúc mái vòm ảo diệu đã ra đời.

Tác giả của trần nhà thờ Hồi giáo Shah là nhà hội họa Rezza Abbasi. Tông màu chủ đạo là xanh, vàng, xanh lam... Khi có ánh nắng phản chiếu lên, trông chúng càng ảo diệu.

Câu lạc bộ gôn Haesley Nine Bridges, Yeoju-gun, Hàn Quốc

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 6.

Câu lạc bộ gôn Haesley Nine Bridges, Yeoju-gun, Hàn Quốc

 

Tác giả của trần nhà thô mộc này là KTS Nhật Bản Shigeru Ban, được mệnh danh là bậc thầy trong việc sử dụng vật liệu thiên nhiên như tre, nứa, gỗ cho tới giấy, bài và các tông.

Shigeru Ban đã lấy cảm hứng từ gối tre truyền thống của người Hàn Quốc, kết cấu này gồm các thanh gỗ đã tạo hình, đan xen nhịp nhàng tạo thành trần nhà đỡ mái. Trần câu lạc bộ gôn Haesley Nine Bridges còn nổi tiếng vì sự thông thoáng trong những ngày ẩm ướt và nóng nực.

Trung tâm Heydar Aliyev, Baku, Azerbaijan

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 7.

Trung tâm Heydar Aliyev, Baku, Azerbaijan

 

Trung tâm văn hóa quốc gia Heydar Aliyev được coi là niềm tự hào của Azerbaijan.

Được mở cửa vào năm 2012. Thiết kế của Trung tâm Aliyev Heydar tạo nên một chỉnh thể thống nhất giữa quảng trường và nội thất của tòa nhà. Phá bỏ những quy tắc thông thường trong kiến trúc, nhà thiết kế Zaha Hadid đã tạo ra một kiến trúc kì diệu.

 

Đặt chân vào tòa nhà, Du khách sẽ có cảm giác bay bổng trên khắp không gian của tòa nhà. Những đường cong uốn lượn như những nét thư pháp liên tục đi từ thảm tường, tường nhà, trần nhà đến mái vòm, tạo sự liền mạch và xoá mờ ranh giới giữa các yếu tố kiến ​​trúc và mặt đất mà họ đang sống.

Nhà thờ San Pantalon, Dorsoduro, Venice

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 8.

 

 

Trần nhà thờ San Pantalon là một bức tranh sơn dầu khổng lồ với tổng diện tích 443m2. Đan xen những dải màu sáng tối, toàn bộ trần nhà thờ nói về những thiên thần đang bay lượn trên thiên đường.

Người đã tạo ra kiến trúc ly kì này là Gian Antonio Fumiani (1645-1710). Ông đã vẽ những bức tranh trên trần nhà trong suốt 20 năm. Và giây phút cuối đời của Gian Antonio Fumiani là lúc ông bị ngã từ trên giàn giáo xuống sau khi hoàn thành nét vẽ cuối cùng của bức tranh.

Điện Kỳ Niên, Bắc Kinh, Trung Quốc

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 9.

 

 

Điện Kỳ Niên là một quần thể các tòa nhà ở nội thành Bắc Kinh. Việc xây dựng quần thể Thiên Đàn bắt đầu năm 1420, là nơi mà các hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh thực hiện các nghi lễ tế trời. Quần thể được xây trên diện tích 2,73 km2 của khuôn viên, bao gồm 3 tổ hợp công trình, bố cục chặt chẽ theo theo phong thủy.

Nhà thờ St Stephen Walbrook, London, Anh

 

Đây là 10 trần nhà đẹp nhất thế giới, ngắm mỏi cổ cũng không thấy chán - Ảnh 10.

 

 

St Stephen Walbrook là một công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất, một trong những kỳ quan kiến trúc thế giới vào cuối thế kỷ XVII ở châu Âu. Kiến trúc bên trong nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư Christopher Wren. Mái vòm được xây dựng trên 8 cột Corin (thời Hy Lạp) và 8 mái vòm. Chúng được ngăn cách bởi các ô cửa sổ, tạo ánh sáng nhẹ nhàng, huyền ảo cho nhà thờ. Chỉ cần ngước mắt lên nhìn trần nhà thôi, bạn đã biết được vẻ đẹp, lộng lẫy và hoành tráng của nó đến mức nào.

 

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.