Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Trọng Hiếu dư sức vượt mặt Sơn Tùng M-TP?

Trọng Hiếu có nhiều yếu tố để bằng thậm chí vượt qua được Sơn Tùng.

Ngay từ những giây phút đầu tiên xuất hiện tại Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu đã được đánh giá là một thí sinh nổi bật và có tiềm năng “gây bão” tại cuộc thi. Ở chàng ca sĩ 9x này luôn ẩn chứa những điều đặc biệt mà lâu nay showbiz Việt vẫn khan hiếm.

Thậm chí, người hâm mộ cũng không ngần ngại gọi Trọng Hiếu là "của hiếm" trong làng giải trí. Thế nhưng, danh xưng ấy vốn được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương ưu ái dành tặng Sơn Tùng M-TP trước đó.

Dù vướng phải khá nhiều scandal liên quan đến đạo nhái nhưng độ hot của chàng ca sĩ gốc Thái Bình thực sự đánh bại cả những tên tuổi lớn. Những câu chuyện về Sơn Tùng vẫn luôn là đề tài được nhiều người quan tâm nhất.

Bởi thế, nếu như showbiz Việt xuất hiện bất kỳ một ca sĩ trẻ nào có “đường đi nước bước”, ngoại hình hay phong cách hao hao Sơn Tùng M-TP đều được các fan đặt lên bàn cân và tạo nên những cuộc tranh luận không có hồi kết.

Trở lại với Thần tượng âm nhạc Việt, cái tên Trọng Hiếu thực sự đang khiến các fan hâm mộ đứng ngồi không yên. Vậy, lý do nào chàng ca sĩ 9x này lại đủ yếu tố chiếm ngôi Sơn Tùng trong làng giải trí Việt?

 
Không đẹp kiểu Kpop

Đây có lẽ là sự khác biệt rõ nét nhất giữa Sơn Tùng M-TP và Trọng Hiếu. Nếu như, chàng ca sĩ Em của ngày hôm qua bước vào làng giải trí với nét điển trai và phong cách mang đậm chất Hàn Quốc thì Trọng Hiếu lại thu hút ở vẻ đẹp tràn đầy nam tính. Đó mới chính là thứ showbiz Việt lâu nay khan hiếm.

Mái tóc vuốt keo hớt ngược, râu quai nón làm nên vẻ nam tính của anh chàng.
Mái tóc vuốt keo hớt ngược, râu quai nón làm nên vẻ nam tính của anh chàng.

Cùng đó, Trọng Hiếu còn có hành xử rất đàn ông và ga lăng. Tại đêm chung kết VietnamIdol, trong giây phút đăng quang, anh vẫn không quên gọi tên và nói lời cám ơn người thua cuộc, thậm chí đề nghị khán giả dành cho Bích Ngọc một tràng pháo tay vì những gì cô đã làm được trong cuộc thi này.

Hành động tưởng chừng như đơn giản ấy lại gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Thậm chí, có một fan nữ còn tán thưởng và nói vui rằng: “Ăn bơ sữa Đức bao năm có khác, ga lăng hơn hẳn giai Việt”.

 
Vũ đạo điêu luyện

Xuất thân là một vũ công, chàng trai 23 tuổi này rất tự tin vào khả năng vũ đạo của mình. Đây cũng là một thế mạnh của Trọng Hiếu khi tham gia Vietnam Idol năm nay.

Cú hích lớn nhất trong sự nghiệp của Trọng Hiếu chính là cơ hội được trình diễn cho Britney Spears xem trong chương trình

Dance4Fans

, phát trên kênh Sat1 Pro7 TV của Đức vào năm 2002.

Dù chỉ mới 10 tuổi nhưng Trọng Hiếu đã tự biên đạo bài nhảy theo bản hit Overprotected của Britney. Lúc ấy, “công chúa nhạc pop” đã vô cùng ngạc nhiên và không ngớt lời khích lệ chàng biên đạo trẻ tuổi: "Quá siêu! Em hoàn toàn được quyền tự hào về bản thân, và nên tiếp tục theo đuổi niềm đam mê này của mình…”.

Xét về khả năng nhảy, hẳn nhiên Trọng Hiếu đã nhỉnh hơn Sơn Tùng M-TP!
Xét về khả năng nhảy, hẳn nhiên Trọng Hiếu đã nhỉnh hơn Sơn Tùng M-TP!
Hát live tốt

Chất giọng của Trọng Hiếu trầm khàn và khá bắt mic. Thế nhưng, Trọng Hiếu từng có thâm niên tham gia các cuộc thi ca hát tại Đức, tự quay MV, ra single riêng, chính điều này giúp anh chàng hiểu rõ được ưu nhược điểm của bản thân và rút ra ít nhiều kinh nghiệm hát live.

Mặc dù khả năng hát tiếng Việt của chàng trai người Đức gốc Việt còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, sự quyến rũ đến từ chất giọng tình cảm và phong cách biểu diễn vẫn giúp anh chinh phục khán giả.

Thậm chí, ngay đêm Gala 1 của cuộc thi, nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton đã phải thốt lên với Trọng Hiếu: “Bạn có những tố chất của một ngôi sao quốc tế”.

Còn với Sơn Tùng, dù là thủ khoa Nhạc viện nhưng khả năng hát live của Sơn Tùng M-TP thực sự bị khá nhiều khán giả chê bai bởi nhiều chỗ hụt hơi và không rõ tiếng. Lời khen ngợi của ca sĩ Mỹ Linh dành cho Hoài Lâm khi hát live ca khúc hit của Sơn Tùng - Em của ngày hôm qua trong Gương mặt thân quen đã tạo nên những tranh cãi gay gắt.

 
 
Nụ cười "nam châm"

Ngoài giọng hát trầm ấm, Trọng Hiếu còn sở hữu ưu thế nhờ có đôi mắt cười, hàm răng đều, đặc biệt nụ cười duyên. Bản thân Trọng Hiếu cũng thừa nhận, ngoại hình của mình chiếm tỷ lệ cao trong chiến thắng tại cuộc thi Vietnam Idol.

Trọng Hiếu Idol sở hữu gương mặt nam tính, đặc biệt là nụ cười hút hồn.
Trọng Hiếu Idol sở hữu gương mặt nam tính, đặc biệt là nụ cười hút hồn.
Phong cách trình diễn

Sơn Tùng có khả năng làm chủ sân khấu rất tốt. Dù trình diễn cùng vũ đoàn hay chỉ có một mình trên sân khấu, anh vẫn có thể khiến các khán giả phía dưới bùng nổ và các giám khảo phải nhún nhảy theo. Thế nhưng, phong cách trình diễn của Sơn Tùng lại chịu ảnh hưởng quá nặng nề từ thần tượng xừ Hàn G-Dragon. Chàng ca sĩ trẻ từng bị khán giả chỉ trích khi có hành động ngồi trên ngai vàng và ngậm kẹo mút sao y bản chính.

Nhiều khán giả phải nhận định Trọng Hiếu mang trong mình “máu sân khấu” khó ai bằng.
Nhiều khán giả phải nhận định Trọng Hiếu mang trong mình “máu sân khấu” khó ai bằng.

Ngược lại, Trọng Hiếu lại đem đến cho người xem một sự mới mẻ, cá tính nhưng không “ngông cuồng”. Với một tư duy âm nhạc hiện đại kết hợp với sở trường nhảy có thể ứng tác mọi lúc mọi nơi và chất giọng “lạ tai”, Trọng Hiếu dễ dàng chiếm cảm tình của người hâm mộ với những màn trình diễn đầy tự nhiên và lôi cuốn.

Theo Bin/Báo Đất Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.