Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Top 10 ban nhạc rock nổi tiếng Việt Nam là ai ?

Nhạc rock Việt từ xưa đã có những tên tuổi vô cùng nổi tiếng, giúp fan đam mê nhạc rock tự hào về màu sắc rock Việt riêng biệt. Và mỗi khi các ban nhạc này xuất hiện, chúng ta lại coi họ là của hiếm, của lạ mà không nhớ đến thời hoàng kim rock Việt năm xưa.

 

1. Bức tường

 

 

Nhạc rock thường được cho là khó nghe, nhưng với ban nhạc đứng đầu top 10 ban nhạc rock nổi tiếng Việt Nam này thì lại khác biệt. Được thành lập từ năm 1995 với thủ lĩnh Trần Lập, Bức tường là ban nhạc đầu tiên và cũng là duy nhất có live show xuyên Việt được diễn ra ở Hà Nội, Hải Phòng và Hồ Chí Minh. Những bài hát quen thuộc của nhóm như: Đường tới ngày vinh quang, We’re the Wall, Người đàn bà hóa đá… Tuy phong cách hard rock hơi khó nghe với những người đã quen nghe nhạc nhẹ, nhạc trữ tình. Nhưng lời ca đầy ý nghĩa là dễ dàng “truyền lửa” tới khán giả đã giúp Bức tường trở thành ban nhạc được yêu quý nhất. Đáng tiếc, giọng ca chính của nhóm: Ca sỹ Trần Lập đã qua đời ngày 17 tháng 3 năm 2016 vì ung thư trực tràng.

 

2. Unlimited

 

Un band

 

Unlimited là cái tên xứng đáng tiếp theo được nhắc đến cho việc phát triển và nâng tầm Rock Việt. Mặc dù thành lập từ năm 2003 nhưng với tư duy âm nhạc của Phạm Viết Thanh - trưởng nhóm Unlimited thì họ đã có những sự thay đổi, lột xác cũng như rẽ hướng đi nhằm tiếp cận với sự phát triển chung của Rock trên toàn thế giới. Unlimited khởi điểm với dòng nhạc Melodic Death Metal nhưng hiện tại nhóm đang theo đuổi dòng Power Metal và đã cho ra mắt nhiều sản phẩm vô cùng ấn tượng với thể loại này.

 

Thành công của Unlimited sớm được khẳng định với giải thưởng ban nhạc xuất sắc nhất trong Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc (Superband 2007). Kể từ đó, họ tham gia rất nhiều các chương trình Rock trong nước và cả những lần biểu diễn với các nhóm nhạc đến từ nước ngoài. Mỗi lần như vậy, Unlimited đều được vang danh như những chàng trai hát Rock được yêu thích nhất.

 

3. MicroWave

 

 

Nếu Bức tường thành công với thể loại Hard rock và Modern rock, thì ban nhạc đứng thứ 2 danh sách 10 ban nhạc rock nổi tiếng Việt Nam lại được cho là nổi tiếng nhất ở dòng nhạc Nu metal. Được thành lập từ năm 2001, MicroWave phải trải qua nhiều lần thay đổi thành viên trong nhóm, phải đến năm 2005, đội hình thành viên của MicroWave mới ổn định như hiện nay. Từ năm 2005, album đầu tay Lối thoát đã giúp nhóm có được tên tuổi nhất định trong lòng fan hâm mộ nhạc rock. Và chỉ 1 năm sau, ca khúc đưa tên tuổi của nhóm trở nên phổ biến hơn với công chúng chính là bài hát sôi động: Tìm lại. Sau này, MicroWave cũng chuyển sang thể loại Modern rock để đến gần công chúng hơn

 

4. Ngũ cung

 

 

Ngũ cung nổi tiếng trong giới hâm mộ nhạc rock từ cuộc thi Rock your passion. Các thành viên trong nhóm đều là sinh viên Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, thế nên không lấy làm lạ khi nhóm có thể chơi rock bằng các nhạc cụ cổ điển trong bài Cướp vợ (phong tục người H’mong). Sau scandal đạo nhạc nước ngoài năm 2010, bài hát Lồng ngực tối được cho là giống với một đoạn nhạc trên youtube. Nhóm đã đứng ra xin lỗi và hiện đang ngừng hoạt động.

 

5. MTV

 

 

Cho đến giờ, MTV được coi là nhóm nhạc có thâm niên hoạt động lâu bền nhất làng nhạc Việt Nam: 16 năm. Cho đến năm ngoái, nhóm vừa tái hợp và cho ra mắt ca khúc Giấc mơ trở lại để đánh dấu 15 năm ca hát, live show Dấu ấn của nhóm nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập cũng thu hút một lượng fan không hề nhỏ đến tham gia và cổ vũ. Hiện nay, các thành viên đều đã có sự nghiệp và gia đình riêng, nhưng các thành viên vẫn còn đam mê âm nhạc và quyết định dùng live show Dấu ấn để nhìn lại chẳng đường 15 năm đã qua, đồng thời định hướng tương lai sau này.. 

 

6. Thủy triều đỏ

 

 

Năm 2003 chính là năm mà các nhóm nhạc có tên trong 10 ban nhạc rock nổi tiếng Việt Nam “đụng độ” nhau. Thủy triều đỏ ra mắt album Nắng mới cùng tên tuổi của nhóm, còn Bức tường phát hành album Vô hình. Ngoài ra còn có nhóm The light ra album Giấc mơ hoang tàn. Dù gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh, Nắng mới vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa tên tuổi ban nhạc trở nên thân thuộc với người hâm mộ. Cũng như nhiều ban nhạc lâu năm khác, Thủy triều đỏ dần ít xuất hiện do các thành viên phải ổn định cuộc sống riêng.

 

7. P.A.K

 

 

Ca sỹ Phạm Anh Khoa vốn là ca sỹ rock nổi tiếng thông qua cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2006, anh có thể hát solo trên mọi sân khấu với nhiều thể loại nhạc đa dạng. Nhưng với đam mê rock mãnh liệt, Anh Khoa đã thành lập ban nhạc P.A.K vào năm 2012 do vợ anh làm quản lý ban nhạc. Nhóm đã có thành công nhất định với các bài hát nổi tiếng của Phạm Anh Khoa như: Lý quạ kêu, Ngựa ô thương nhớ…

 

8. Oringchains

 

Oring band 2

 

Oringchains  thành công với một thể loại ‘Rock vũ trụ’ đa dạng hóa khi kết hợp Rock vs Rap, Dubstep. Đây là cách mà họ thể hiện cái chất riêng của nhóm mình và cũng là lời khẳng định chắc nịch cho việc họ đã sẵn sàng nối tiếp Bức Tường tạo nên sự vang danh cho Rock Việt.

Những Xa, Nhìn lại ký ức, Wait đã mang tên tuổi của nhóm đến rất gần với khán giả. Việc họ tồn tại trong làng Rock Việt với nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý đạt được mà điển hình như việc lọt vào bán kết chương trình MTV Asean best band tổ chức tại Malaysia đã cho thấy, Oringchains là những chàng trai phong trần rất đáng nghe và đáng xem của Rock Việt ở thì hiện tại. Một điều đương nhiên rằng, ở tương lai, họ sẽ còn đáng mong chờ hơn nữa với sự phóng khoáng và bao la như Rock vũ trụ của mình.

 

9. Bụi Gió

 

 

Bụi Gió là nhóm nhạc indie được nhiều người yêu thích và bản thân họ là ban nhạc mang đúng nghĩa indie (độc lập) khi tự thân vận động trong quá trình sáng tác, thu âm và thực hiện sản xuất. Trong 5 năm qua, nhóm nhạc này chinh chiến không mệt mỏi trong nhiều đêm rock. Vừa qua ca khúc "Vỡ tan" của nhóm đã được chọn làm nhạc phim của "Fan Cuồng" được đông đảo khán giả yêu mến nồng nhiệt.

 

10. Hemelians

 

 

Chất liệu cũ nhưng chưa hề lạc hậu, band trẻ trung bởi nỗ lực chưa bao giờ tự lặp lại chính mình với các sáng tác Sống đời, Nhận ra, Chơi tuy đã được trình diễn không ít tại các sân khấu lớn với lối gai góc, đầy say mê. Bằng chất liệu heavy mental vô cùng mạnh mẽ mà họ lựa chọn đã từng khuynh đảo rất nhiều rockshow trước đây,  Hemelians hiện đang ấp ủ những dự án để có thể trở lại showbiz trong thời gian sớm nhất.

 

Trở lại với chủ đề tháng 11 – “Very Special Night of Rock”, MTV Connection sẽ đem đến một màu sắc mới với chủ đề hoàn toàn xay quanh dòng nhạc rock vô cùng máu lửa.  Đây sẽ là cuộc hội ngộ đầy ngẫu hứng của các nhóm nhạc Rock nhiều thế hệ và có những phong cách đa dạng khác nhau từ Power Mental, Heavy Mental đến Experimental, Indie Rock,…. Đặc biệt đây sẽ còn là cuộc giao lưu giữa các fans thuộc nhiều thế hệ của dòng nhạc đầy nhiệt huyết này khi trong đêm nhạc có sự góp mặt của những nhóm nhạc như UnlimiteD , Hemelians band và Bụi Gió.

 

 

Các khán giả thân yêu của MTV đừng quen cái hẹn lúc 19:00 ngày 17.11.2017 tại Nhà văn hóa Thanh niên nhé.

 

Xem hướng dẫn đăng ký vé:

 

http://mtvwe.com/insider/huong-dan-dang-ky-ve-online.imc

 
 
Thông tin chương trình MTV Connection
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.