Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi!

Giọng ca 'Stardom' chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng với những sản phẩm trở lại của mình.

MV Có người - Vũ Cát Tường

Đã một thời gian rất dài trôi qua, khi rất nhiều tân binh ‘khủng' của Vpop ra mắt, những bản hit mới được gọi tên, những thế hệ đàn em bắt đầu tìm kiếm được sự khẳng định, Vũ Cát Tường vẫn im lặng. Dường như nữ ca sĩ đã dồn toàn bộ sức lực, tâm huyết để chuẩn bị cho các đêm liveshow từ Nam ra Bắc đến mức chẳng có đủ thời giờ dành cho sản phẩm âm nhạc mới nữa.

Trong khi các fan cứ ngỡ sẽ còn phải đợi ‘dài cả cổ' mới được thưởng thức nhạc mới từ Vũ Cát Tường thì vào ngày 3/11 vừa qua, nữ ca sĩ bất ngờ thông báo trở lại cùng một ca khúc tự sáng tác. Được biết, đây là single đầu tiên giọng ca Mơ phát hành sau thành công của album Stardom vào năm ngoái. 

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 0

Vũ Cát Tường trong MV mới. 

Vũ Cát Tường trong MV mới. 

Ngay từ khi trailer của Có người được 'xuất xưởng', người hâm mộ đã cực kì phấn khích khi bắt được ‘tín hiệu' rằng đây sẽ là một ca khúc ballad, du dương, nhẹ nhàng. Vũ Cát Tường đã từng bứt phá mọi giới hạn của bản thân khi thử sức rap với Leader hay hát trên âm hưởng disco, giai điệu phóng khoáng, đưa người nghe về với những ngày xưa cũ cùng Stardom. 

Đã từng có một Vũ Cát Tường rất nổi loạn và rất ‘ngầu' trong Stardom. Không thể phủ nhận, mặc kệ những lời chê hay chỉ trích, âm nhạc của Tường vẫn chất lượng và cộp mác dấu ấn của riêng cô. Những người không mê thì thôi, đã mê là sẽ mê đến tận cùng, ngấu nghiến và ngẫm nghĩ theo từng giai điệu, chẳng thể nào dứt ra được. 

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 2

Trở lại với Có người, vào 21h tối hôm nay (6/11), nữ ca sĩ đã chính thức tung MV cho ca khúc. Trong lúc khán giả đã dần quen với cá tính nổi loạn của Tường trong âm nhạc thì cô lại bất ngờ về với ballad, với những tiếng đàn piano du dương từng làm nên tên tuổi qua Mơ hay Yêu xa. Vì vậy, với fan của Tường, những người yêu mến cá tính và âm nhạc của Tường, Có người chắc chắn sẽ là một ca khúc đáng nghe, đáng nhớ và đáng yêu. 

Bài hát được Vũ Cát Tường sáng tác và Vũ Thanh Bình phối khí. Chất nhạc ballad, mang trong mình những tiếng đàn piano du dương, dịu êm ngỡ như đã quá quen nay vẫn được Tường biến tấu lại và tạo nên một điều gì đó thật mới mẻ, quyến rũ đôi tai. Đặc biệt là phần điệp khúc, những âm thanh khác được tiết chế đến tối giản, chỉ còn lại tiếng piano làm chủ đạo, làm nền và tôn trọn vẹn chất giọng dày, ấm áp cùng màu giọng đẹp đẽ của Tường.

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 3

Nhiều người vẫn thường nói ballad bây giờ được nghệ sĩ và khán giả chuộng quá nên dần bão hòa. Bài nào ra mắt nghe cũng hao hao, tương tự nhau, không còn cái chất riêng nữa. Nhưng Có người chắc chắn không nằm trong số đó. Là do ca khúc thuộc thể loại ballad nhưng không u sầu, ủy mị? Hay do phần ca từ quá thơ, quá đẹp đẽ? Do chất giọng tự sự pha lẫn với kỹ thuật ngày càng ‘đỉnh' của Vũ Cát Tường? 

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 4

Chẳng biết nữa, chỉ biết là những yếu tố trên đã được hòa quyện vào Có người và mang đến một cảm xúc khác, từ đó khiến nó như một món ăn quen mà lạ, lạ mà ngon. 

Nội dung của Có người cũng là một điều đáng để bàn đến. Khi trailer vừa ra mắt, các fan cứ ngỡ Quang Đăng sẽ là nam chính cho MV, nào ngờ, Có người lại nói về tình yêu giữa Vũ Cát Tường và một cô gái khác. Tuy nhiên, đừng hiểu lầm đây sẽ là một MV ‘drama' đầy cẩu huyết và tình tay ba, tay tư, tay năm như cơ số các MV nổi đình đám hiện tại. 

Có người nói về tình cảm giữa hai cô gái trong cùng một phòng tập múa. Cả hai là bạn nhảy của nhau và cũng dành cho nhau những tình cảm thật đặc biệt. Chính thứ tình cảm ấy đã trở thành chất xúc tác cho cả hai mang đến những điệu nhảy dạt dào cảm xúc. 

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 5

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 6

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 7

Mọi chuyện vẫn rất tốt đẹp cho đến khi Vũ Cát Tường bị tai nạn giao thông, mất đi năng lực đứng trên sân khấu. Cô không thể chấp nhận được việc niềm đam mê, giấc mơ tỏa sáng của mình tan tành chỉ trong phút chốc như thế. Tất cả như sụp đổ nhưng Vũ Cát Tường lại chẳng thể làm được gì ngoài việc bất lực và bật khóc trên chiếc xe lăn. 

Vũ Cát Tường trở lại với bản ballad 'Có người': Chuyện tình đồng giới đầy xúc động, hit đầu đông ở đây rồi! 8

Trong những phút cuối cùng của MV, nhân vật của Vũ Cát Tường đã can đảm vượt qua tất cả những đau đớn, bất lực và tỏa sáng bằng một cách khác. Không được đứng trên sân khấu nữa thì giờ đây, cô có thể ngồi trên chiếc xe lăn và đệm đàn cho đôi nhân vật chính đang biểu diễn. Chính phần âm nhạc mà Vũ Cát Tường mang đến đã tạo điểm nhấn sáng chói cho màn trình diễn, xem như cô cũng đã góp công vào sân khấu đã từng là niềm mơ ước này. 

Có thể nói, MV Có người tuy chỉ ngắn ngủi 3 phút hơn nhưng lại mang đậm tính nhân văn: vừa đề cao tình cảm đồng giới mà chẳng cần mượn ‘drama' hay tình tay ba tay tư, vừa nói lên ước mơ, đam mê và cổ vũ cho những người trẻ dù có gục ngã nhưng đừng bao giờ chấp nhận đầu hàng trước số phận. 

Một sự comeback quá tuyệt vời của Vũ Cát Tường vào dịp cuối năm!

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.