Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Quán quân Sao Mai chạy xe phân khối lớn, hát dân ca đương đại

Sau thời gian vắng bóng, Sèn Hoàng Mỹ Lam đã trở lại ấn tượng trong sản phẩm âm nhạc “Noọng ơi”, kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

Noọng ơi” là một sáng tác được nhạc sĩ trẻ Hoàng Hồng Ngọc đo ni đóng giày cho giọng ca Sèn Hoàng Mỹ Lam. Ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng được làm mới với bản phối acoustic. Về lần hợp tác này với quán quân Sao Mai 2017, nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc cho biết khi viết những nốt đầu tiên của ca khúc, cô đã nghĩ ngay tới giọng ca đậm chất núi rừng của Sèn Hoàng Mỹ Lam. “Lam chính là nàng thơ trong sáng tác này của tôi”, cô chia sẻ.

Phần lời của bài hát mộc mạc, trong sáng, nhẹ nhàng, dễ nhớ dễ thuộc. Dù thuộc thể loại dân gian nhưng giai điệu của “Noọng ơi” dễ nghe và bắt tai. Có thể nói bản phối acoustic đã khoác lên một lớp áo mới hiện đại hơn nhưng không làm mất đi âm hưởng truyền thống của ca khúc.

Quan quan Sao Mai chay xe phan khoi lon, hat dan ca duong dai hinh anh 1
Hình ảnh trong MV mới của Mỹ Lam.

Sản phẩm âm nhạc mới của Sèn Hoàng Mỹ Lam được thực hiện ngẫu hứng trong một chuyến du lịch của nữ ca sĩ cùng bạn bè. MV dẫn dắt khán giả theo chân một nhóm bạn trẻ, đem lời ca, tiếng hát yêu đời của mình đến với miền biển Đà Nẵng. Với “Noọng ơi”, cô gái Nùng đã mang tinh thần phóng khoáng, tự do của núi rừng đến với biển cả bao la.

Trong MV, lần đầu khán giả được thấy Sèn Hoàng Mỹ Lam chạy xe phân khối lớn dọc bờ biển, cất tiếng hát những giai điệu mang âm hưởng dân gian. Đây có lẽ cũng chính là nỗ lực phá bỏ mọi khuôn mẫu, khẳng định tinh thần tự do trong âm nhạc của nữ ca sĩ trẻ.

Xuất thân là quán quân của cuộc thi âm nhạc Sao Mai đình đám, Sèn Hoàng Mỹ Lam nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả bởi giọng ca nội lực, gương mặt đậm chất Á Đông. Sở hữu giọng hát dân gian thính phòng trong trẻo, thánh thót, cô gái Nùng được giới chuyên môn và truyền thông ưu ái gọi là họa mi của khu rừng dân ca.

Quan quan Sao Mai chay xe phan khoi lon, hat dan ca duong dai hinh anh 2
Mỹ Lam đem tới những yếu tố mới mẻ cho dòng nhạc dân gian.

Phát huy thế mạnh của bản thân, sau khi rời khỏi sân chơi Sao Mai 2017 với ngôi vị cao nhất, Sèn Hoàng Mỹ Lam đã chọn dòng nhạc dân gian làm hướng đi lâu dài. Sự xuất hiện của cô hứa hẹn sẽ mang đến màu sắc mới mẻ cho bức tranh âm nhạc Việt Nam. Sản phẩm âm nhạc mới “Noọng ơi” sẽ là minh chứng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của nữ ca sĩ trẻ trên con đường chinh phục khán giả với dòng nhạc vốn bị cho là kén người nghe.

Noọng ơi” cũng đánh dấu sự thay đổi đáng kể của Sèn Hoàng Mỹ Lam về hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc. Sắp tới, khán giả có thể nhìn thấy họa mi của dòng nhạc dân gian trong những trang phục cá tính, phong cách biểu diễn trẻ trung. Sèn Hoàng Mỹ Lam hứa hẹn là nhân tố mới mẻ, đáng mong đợi trong thời gian tới.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.