Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
"Ông vua miền Tây" Lâm Hùng: Thời hoàng kim tôi không thua Sơn Tùng

Lâm Hùng cho biết, thời kỳ đỉnh cao, anh được săn đón không kém Sơn Tùng hiện tại.

MV "Hát cho một dòng sông" - Lâm Hùng.

Lâm Hùng là giọng ca ăn khách của thị trường nhạc Việt từ đầu năm 2000. Anh ghi dấu ấn nhờ giọng hát ngọt ngào, vẻ ngoài điển trai, ưa nhìn.

Anh còn được khán giả phong là "Ông vua nhạc miền Tây" thời bấy giờ. Các bản hit của Lâm Hùng như Kẻ đa tình, Hát cho một dòng sông, Ký túc xá chiều mưa, Phi trường phút biệt ly, Mỗi người một quá khứ... đã quá đỗi quen thuộc đối với thế hệ 8X, 9X.

"ong vua mien tay" lam hung: thoi hoang kim toi khong thua son tung hinh anh 1

Lâm Hùng thời mới vào nghề.

Từng bị nghi làm chuyện xấu khi đi sớm về khuya

Về cơ duyên đến với âm nhạc, Lâm Hùng cho biết anh được NSƯT Vũ Linh phát hiện tài năng và đưa lên Sài Gòn, vừa đi học, vừa đi hát, từ năm 1999.

Thời gian đầu, Lâm Hùng chỉ hát ở những show do đàn anh giới thiệu. Nhận được sự hậu thuẫn của Vũ Linh, Lâm Hùng không hề ỷ lại mà còn cố gắng nhiều hơn.

Tôi đừng được anh Vũ Linh dạy rằng: “Lần đầu, lần hai người ta có thể nể anh mà mời em, nhưng lần ba người ta có mời hay không là từ thực lực của em”. Cũng chính câu nói đó là nguồn động lực để Lâm Hùng phấn đấu từng ngày khi làm nghề.

"ong vua mien tay" lam hung: thoi hoang kim toi khong thua son tung hinh anh 2

Lâm Hùng được nghệ sĩ Vũ Linh đỡ đầu đi hát. 

Tuy may mắn có Vũ Linh giúp đỡ, Lâm Hùng cũng gặp không ít khó khăn, nhất là về chỗ ở. Nam ca sĩ cho biết: “Cứ một tháng là tôi phải đổi nhà một lần vì chủ nhà họ thấy mình về khuya quá họ không chấp nhận. Người ta không biết tôi là ca sĩ cứ nghĩ là đi làm chuyện xấu gì đó, nên phải thay đổi hết chỗ này đến chỗ khác”.

Dù trải qua nhiều khó khăn khi mới vào nghề ca hát, nhưng Lâm Hùng cảm thấy may mắn khi có sự nghiệp thành công rất sớm. Lần lượt các album ra đời từ 2001 đến 2005 đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đẩy tên tuổi của anh lên cao. Năm 2016, Lâm Hùng bán ra 500 album ca nhạc “Thói đời” chỉ trong vòng một tuần giới thiệu.

Nhớ lại thời điểm hoàng kim, Lâm Hùng cho hay anh cùng các ca sĩ cùng thời như Châu Gia Kiệt, Trương Đan Huy… là những cái tên làm mưa làm gió ở thị trường miền Tây.

"ong vua mien tay" lam hung: thoi hoang kim toi khong thua son tung hinh anh 3

“Hình ảnh của Sơn Tùng MTP bây giờ chính là của tôi khoảng năm 2004. Hồi xưa người người nhà nhà thích ca sĩ, 1 album của tôi có 5 đến 7 bài hot là ít.

Những lần tôi đi biểu diễn ở dưới tỉnh, cứ khoảng 5 giờ chiều ra hành lang đứng là ở dưới có khoảng chừng 200 người kéo đến chào mình. Hồi xưa vui lắm và những hình ảnh như vậy bây giờ cũng khó tìm lại”, nam ca sĩ nhớ lại.

Hài lòng với cuộc sống hiện tại

Sau gần 20 năm, khán giả mến mộ Lâm Hùng đã trên 30 tuổi, ai cũng có những lo toan khác nhau trong cuộc sống, nhưng nam ca sĩ vẫn giữ một vị trí riêng trong lòng khán giả. Còn với Lâm Hùng, những khán giả ấy chính là thanh xuân khiến anh không khỏi xúc động mỗi khi hồi tưởng về.

Anh chia sẻ: “Nhiều lúc vô tình đọc trên tin nhắn trên Facebook của khán giả hâm mộ từ năm 2000 đến giờ, tôi ấm lòng lắm. Có khi họ còn khoe những hình ảnh, tác phẩm mình tặng vẫn còn giữ tới bây giờ”.

"ong vua mien tay" lam hung: thoi hoang kim toi khong thua son tung hinh anh 4

Tổ ấm nhỏ của Lâm Hùng hiện tại.

Hiện tại, Lâm Hùng dù không xuất hiện nhiều trên mặt báo nhưng vẫn là tên tuổi ăn khách ở các sân khấu ca nhạc miền Tây, show hải ngoại...

Ở tuổi 40, Lâm Hùng cảm thấy hài lòng và mãn nguyện khi có một mái ấm rất hạnh phúc, 3 nhóc tì lém lỉnh, tinh nghịch. Đây cũng là nguồn động lực để anh tiếp tục con đường sự nghiệp âm nhạc.

Cách đây vài tháng, hình ảnh Lâm Hùng đón vợ và 2 con vào Sài Gòn sinh sống nhận được sự quan tâm từ các fan. Trước đây, nam ca sĩ phải thường xuyên di chuyển giữa Đà Lạt và TP.HCM để vừa tranh thủ thăm vợ con, vừa chạy show.

Lâm Hùng tiết lộ, căn hộ anh mới tậu có giá 4 tỷ đồng, rộng 120m2, tọa lạc tại quận 1, TP.HCM. Cơ ngơi mới mang ý nghĩa khá đặc biệt với Lâm Hùng, bởi đây là món quà anh dành riêng tặng bà xã nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

"ong vua mien tay" lam hung: thoi hoang kim toi khong thua son tung hinh anh 5

Dù không còn nổi đình đám như trước nhưng hiện Lâm Hùng vẫn khá đắt show trong và ngoài nước. 

Về âm nhạc, hiện Lâm Hùng đang chuẩn bị gấp rút để kịp cho ra đời tiếp 25 ca khúc còn lại để hoàn thành dự án âm nhạc “100 tình khúc để đời” và tổ chức minishow kỷ niệm 20 năm ca hát trong năm 2019.

 

 

Theo danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.