Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Khi Linh Cáo trả lời câu hỏi của Đen: ‘Em ổn không?’

Đen từng hỏi Linh Cáo như vậy: “Em dạo này có ổn không?" trong "Show của Đen". Với “Đôi mình đi bên nhau”, nữ ca sĩ đã có câu trả lời.

Đôi mình đi bên nhau là MV mới nhất của Linh Cáo, một gương mặt không quá đình đám của giới underground nhưng cũng đã được nhận diện và đã được yêu thích.

Trong đó, Linh Cáo đặc biệt thành công khi kết hợp với Đen Vâu. Sự phiêu du của Linh Cáo kết hợp với chất phóng khoáng của biển của Đen Vâu khiến Đưa nhau đi trốn, Ta đã đi cùng nhau trở thành những ca khúc được nhiều người mến mộ.

Khi Linh Cao tra loi cau hoi cua Den: ‘Em on khong?’ hinh anh 1 2_3384_1585757798.jpg

Linh Cáo kỷ niệm 10 năm ca hát.

Đậm chất Linh Cáo

Lần này, trong Đôi mình đi bên nhau, một vài câu hát từng kết hợp với Đen cũng đã được nhắc lại, vừa mang giá trị kỷ niệm, vừa là một sự đặt để mới trong ca khúc, đánh dấu sự tái xuất của Linh Cáo trên đường đua Vpop.

Đôi mình đi bên nhau vẫn là một ca khúc đậm chất Linh Cáo. Trong đó thấy rõ nhất là sự phiêu du với một lối hát thượng tôn sự tự nhiên, tưng tửng, không cầu kỳ, không tô vẽ, như trước nay Linh Cáo vẫn như vậy.

Đôi mình đi bên nhau là câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ, về sự đồng hành. Nhưng không quá sến hay lãng mạn. Thay vào đó, nó giống như một tuyên ngôn về năng lượng của tuổi trẻ, dù thế nào cũng tràn đầy sự tích cực.

Ca khúc có tiết tấu tương đối nhanh, với những điểm nhấn drop bass liên tiếp. Điều này khiến Đôi mình đi bên nhau nghe tương đối bắt tai, cuốn hút dù không hẳn có một phần giai điệu quá xuất sắc hay cách hòa âm, phối khi quá mới lạ và ấn tượng.

Khi Linh Cao tra loi cau hoi cua Den: ‘Em on khong?’ hinh anh 2 7_7530_1585757799.jpg

MIV được quay tại Huế.

Một điểm khác cũng đáng khen trong ca khúc này là ca từ tương đối đẹp và ý nghĩa. Linh Cáo tỏ ra vừa vặn trong cách thể hiện. Lối hát không quá tròn trịa, tinh tế nhưng vẫn có sức mạnh riêng để thu hút người nghe.

Trên mạng xã hội, nhiều người nhận xét Linh Cáo đã khoe một giọng hát từng trải trong sản phẩm lần này. Sự từng trải thể hiện rõ trong cách xử lý giọng hát của Linh Cáo, ngoài ra phần lời của ca khúc cũng góp phần làm nên “độ đằm”, “sâu” cho thành phẩm.

Sản phẩm đẹp, tròn trịa dù thiếu một điểm nhấn

Về hình ảnh, MV tập trung giới thiệu vẻ đẹp của Huế. Nhiều khung cảnh thơ mộng, đẹp đẽ của cố đô đã xuất hiện trong sản phẩm như Đại Nội, Lăng vua Khải Định, Cầu Ngói Thanh Toàn, cầu Tràng Tiền...

Ngoài ra, MV cũng có một số địa điểm từng xuất hiện trong phim Mắt Biếc của Victor Vũ như cây ngô đồng, phố cổ - nơi có ngôi nhà của Hà Lan…

Nội dung MV kể về câu chuyện tình của cô gái gặp gỡ tình yêu trong một chuyến đi du lịch, và khi có những sự đồng điệu, chàng trai đã đưa cô gái đến thật nhiều nơi, cả hai trải qua những cung bật cảm xúc, cả hạnh phúc và những giận hờn khi không tìm được sự đồng điệu.

MV gây bất ngờ ở phần kết. Linh Cáo và bạn trai trong MV bất ngờ cãi cọ, sau đó bạn trai của cô bỏ đi. Linh Cáo quyết định đi khắp nơi để tìm người yêu.

Và MV kết thúc với khung cảnh hoàng hôn trên một bãi biển, Linh Cáo tìm thấy bạn trai nhưng nụ cười của cô chợt tắt do chứng kiến một điều gì đó. Sau đó, cô bước lùi về phía sau và quay đi.

Nhìn chung, với sản phẩm lần này, Linh Cáo vẫn chiều lòng được khán giả của mình. Là sản phẩm nằm trong chuỗi dự án kỷ niệm 10 năm ca hát, MV cũng như một câu trả lời mà Đen Vâu từng hỏi cô: "Em dạo này có ổn không?" trên sân khấu live show Show của Đen.

Và Linh Cáo cho thấy cô đang rất ổn, thậm chí tràn đầy năng lượng.

Khi Linh Cao tra loi cau hoi cua Den: ‘Em on khong?’ hinh anh 3 5_4501_1585757798.jpg

Nhiều khán giả cũng bày tỏ tiếc nuối khi sản phẩm vắng mặt Đen.

MV cũng nhận được những khen ngợi. Khán giả Thảo Trần bình luận: “Mê Linh Cáo từ bài Mân Côi, Hiên nhà, Điều tử tế bay xa... Phong cách âm nhạc rất riêng, rất khác biệt, rất nhẹ nhàng và thấm thía! Lần này Linh cũng không làm mình thất vọng”.

Trong khi, tài khoản Minh Hải nhận xét: “MV khá chỉn chu, đầu tư, giới thiệu nhiều cảnh đẹp. Hình ảnh và âm nhạc khá phù hợp với nhau. Chỉ tiếc là giá như Đen xuất hiện và hát cùng Linh vài câu thì hay”.

Nhiều khán giả cũng bày tỏ tiếc nuối khi sản phẩm vắng mặt Đen. Do vậy, dù là một sản phẩm tròn trịa nhưng Đôi mình đi bên nhau vẫn thiếu một điểm nhấn gì đó để có thể lan tỏa và có hiệu ứng tốt hơn.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.