Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Bộ tứ diva vẫn chan chứa tình

Đêm nhạc Ngày xanh tối 13/1 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội là "tiếng hát bay về" với những giá trị bất biến của bốn diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.

Gương mặt, giọng hát và cả những bài hit mà các nữ ca sĩ thể hiện đều quen thuộc đối với khán giả. Tuy nhiên, hễ ba "cái quen" gặp nhau khán giả lại thấy một điều lạ - đó là sự gợi nhắc về một thời kỳ đỉnh cao của nhạc pop Việt.

Bộ tứ diva vẫn chan chứa tình
Bộ tứ diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần trên sân khấu Ngày xanh tối 13/1 tại Hà Nội.

Vẫn hát... chan chứa tình

Trên sân khấu 4 chị có quyền năng và bùa mê riêng của mình. Họ là những ca sĩ không ai giống ai và bộc lộ cá tính một cách rõ ràng nhất. Nhưng họ không "tranh chấp" mà hài hòa với nhau.

Đêm nhạc được biên tập để cho mỗi cá tính âm nhạc được vùng vẫy trong không gian âm nhạc của mình. Khán giả lần lượt đi qua những cảm thức về thời huy hoàng của từng ca sĩ qua những bài hit quen thuộc.

Ở đó họ không chỉ chứng minh được giá trị của giọng hát mà còn ở những nhạc phẩm hay nhất của thời kỳ nhạc pop cực thịnh tại Việt Nam.

Bộ tứ diva vẫn chan chứa tình
Hà Trần khi ma mị, lúc rất đời trên sân khấu.

Trần Thu Hà, "em út" của bộ tứ là người đầu tiên kể chuyện trong đêm nhạc. Khán giả vừa thấy cái tình, cái nghĩa của giọng hát khi ma mị lúc rất đời. Mỹ Linh quay lại với những bản pop của Dương Thụ, Huy Tuấn với chất giọng đầy ấn tượng.

Thanh Lam vẫn là người đàn bà hát biến những điều không thể thành có thể, vẫn ngùn ngụt lửa trên sân khấu. Trong khi đó Hồng Nhung vẫn mang đến cho khán giả đầy đủ những tinh tế của giọng hát họa mi.

Khác với lần kết hợp Master of Symphony, chương trình lần này được biên tập gọn gàng và có tính chủ đề hơn. Khán giả vừa thấy được cá tính của từng ca sĩ nhưng không khiến họ phải "đọ" nhau trên cùng một sân khấu.

Bộ tứ diva vẫn chan chứa tình
Người đàn bà hát Thanh Lam luôn rực lửa trên sân khấu.

Điều khiến người nghe nhạc tiếc nuối chính là không gian và chất lượng âm thanh "vênh" so với giọng hát của ca sĩ. Vì thế, kịch bản chương trình đã có những thay đổi nhất định so với ban đầu khiến cho một vài phần ca sĩ bị khớp.

"Và lại hát như thể đã yêu rồi... tiếng hát bay về chan chứa tình", bộ tứ diva hát Ngày không mưa như tiết mục ý nghĩa kết thúc chương trình. Ngay thời khắc đó, khán giả lại thấy được những giá trị bất biến trở lại những lúc cần thiết trong đời sống âm nhạc hiện tại.

Những giá trị bất biến

Dù đỉnh cao âm nhạc của bộ tứ diva cũng đã ngót nghét gần hai thập kỷ, họ vẫn là những giá trị bất biến đối với nhạc nhẹ Việt Nam khi họ xuất hiện và mãi đến sau này.

Bốn người đàn bà hát - bốn cạnh của một tứ giác với những "bề mặt" có "tiếp điểm" khác nhau nhưng chạm vào xúc cảm, làm rung lên những mối đồng cảm trong âm nhạc và tình yêu.

Bộ tứ diva vẫn chan chứa tình
Diva Hồng Nhung.

Giọng hát của họ là thứ níu kéo lại tất cả sau những gì mà thời gian lẫn thời cuộc đã cuốn đi. 4 diva đã thử nghiệm nhiều nhau phong cách âm nhạc khác nhau; có người đưa chúng lên đỉnh cao tại Việt Nam nhưng giọng hát luôn là "hằng số" vừa trời sinh, vừa do khổ luyện.

Bên cạnh đó, những ca khúc từ những tác giả lừng lẫy một thời như Dương Thụ, Quốc Bảo, Anh Quân, Huy Tuấn, Quốc Trung... càng minh chứng rõ nét cho một thời kỳ nhạc đại chúng khó quên. 

Đó là thời kỳ nhạc pop vẫn còn "trẻ", không "ồn ào" như hiện nay. Những bài hát có ca từ và giai điệu đẹp, những bài hát được viết riêng cho từng giọng hát mà người trong nghề gọi là "đo ni đóng giày". Vì thế, sau 20 năm, họ vẫn hát bài cũ nhưng khán giả vẫn cứ yêu thích lạ thường.

Trên sân khấu, khán giả còn thấy được cả những ê-kíp những bệ đỡ âm nhạc. Nhạc sĩ Anh Quân "yểm trợ" cho Mỹ Linh, nhạc sĩ Vĩnh Tâm, Lưu Hà An "đứng sau" Hồng Nhung hay nhạc sĩ Thanh Phương đàn cho Hà Trần, Thanh Lam hát. Dù vẫn thiếu những tên tuổi gắn liền với từng ca sĩ nhưng cả 4 diva đều là những người có ê-kíp toàn tài đứng đằng sau để đưa họ lên đỉnh.

Bộ tứ diva vẫn chan chứa tình
Nhạc sĩ Anh Quân đệm đàn cho diva Mỹ Linh.

Đêm nhạc Ngày xanh thành công là ở giá trị tự thân của mỗi nghệ sĩ và của một thời kỳ nhạc pop với những tên tuổi ấn tượng. Họ không hát trong cảm thức về những hào quang của quá khứ nhưng nếu có, khán giả vẫn dễ dàng chấp nhận.

Trong đêm nhạc, diva Hà Trần đã nói "Thanh Lam là người tôi thần tượng hồi bé. Vì thần tượng nên đó là hình mẫu đầu tiên để mình theo đuổi." Không chỉ Thanh Lam, 3 diva Hồng Nhung, Mỹ Linh và cả chính Hà Trần đang là hình mẫu của những ca sĩ trẻ hiện nay.

Vì thế, những đêm nhạc hội tụ diva không chỉ là lời nhắc cho chính họ và khán giả về một thời kỳ âm nhạc mà còn là thông điệp gửi đến lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.