Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tóc Tiên - nữ sinh trường chuyên 'dậy thì thành công'
Tóc Tiên hiện theo đuổi phong cách gợi cảm, được nhiều khán giả trong và ngoài nước biết đến.
toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong

Tóc Tiên tên đầy đủ là Nguyễn Khoa Tóc Tiên (sinh năm 1989) có năng khiếu ca hát từ nhỏ. Cô từng theo học tại ngôi trường chuyên danh tiếng Sài Gòn - THPT chuyên Lê Hồng Phong và là "cây văn nghệ" hoạt động năng nổ. Từ thời còn là niên thiếu, Tóc Tiên đã góp mặt trong đoàn diễn của nhạc sĩ Thế Hiển, tham gia vào một ban nhạc.

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-1

Các ca khúc Tóc Tiên hát ngày đó gắn liền với hình tượng trong sáng, dễ thương của tuổi học trò. Hình ảnh một cô nữ sinh diện áo dài trắng, mái tóc hơi xoăn của nhiều năm về trước từng gây chú ý với khán giả tuổi teen lúc bấy giờ. Đam mê âm nhạc đã thúc giục cô gái trẻ theo đuổi dù đang theo học tại ĐH Y Dược TP HCM.

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-2

Tóc Tiên ở tuổi 19 sở hữu 2 album đầu tay Nụ cười nắng mai Thiếu nữ.

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-3

Một thời gian dài sau đó, Tóc Tiên bỗng vắng bóng trên mọi sâu khấu Việt. Người hâm mộ nhận ra "con chim sẻ tóc xù" ngày nào đã đi du học. Nhiều người cứ ngỡ cô đang toàn tâm toàn ý trở thành một cô cử nhân hay thạc sĩ ngành y theo kỳ vọng của bố mẹ. Nhưng không, niềm đam mê, khát khao được hát vẫn theo đuổi Tóc Tiên.

Dù bận rộn với việc học tại một trường đại học ở Mỹ, Tiên vẫn song song hoạt động nghệ thuật, tham gia các sân khấu hải ngoại. Sân khấu Thúy Nga là nơi chắp cánh cho hình ảnh, ước mơ của Tóc Tiên khi trở thành cái tên hot sau thời gian ngắn.

 
 
Mai Tiến Dũng song ca với Tóc Tiên

Tóc Tiên trên sân khấu hải ngoại

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-4

Những năm tháng ở nước ngoài rèn luyện cho Tóc Tiên khả năng nói tiếng Anh. Cô là một trong những nghệ sĩ có vốn tiếng Anh lưu loát cùng chất giọng Mỹ bản xứ - một trong những yếu tố quan trọng đưa một người nghệ sĩ vươn ra quốc tế. Tóc Tiên nhiều lần được vinh dự đồng hành cùng David Beckham trong các sự kiện tại Việt Nam, London (Anh) và Miami (Mỹ)...

 
 
 

Tóc Tiên nói tiếng Anh

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-5

2015, Tóc Tiên trở về nước và tham gia sân chơi The Remix - Hòa âm ánh sáng. Đây là bàn đạp quan trọng đưa hình ảnh cô trở lại với công chúng trong nước. "Cơn bão" Vũ điệu cồng chiêng giúp Tóc Tiên sẵn sàng tuyên bố về sự "trở lại đầy lợi hại".

 
 
 

Tóc Tiên gây sốt với 'Vũ điệu cồng chiêng'

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-6

Ảnh hưởng tích cực bởi nền âm nhạc và phong cách Âu Mỹ, Tiên trở lại thị trường giải trí trong nước với một hình ảnh tươi trẻ hơn, phóng khoáng, gợi cảm, thời thượng.

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-7

Bên cạnh giọng hát có kĩ thuật, vũ đạo điêu luyện, Tóc Tiên còn có phong cách thời trang độc lạ. Cô được đánh giá là một fashionista chính hiệu, biến hóa không ngừng như một chú tắc kè. Tại các sự kiện thảm đỏ hay các tuần lễ thời trang từ trong nước đến quốc tế, Tóc Tiên luôn gây ấn tượng với những bộ cánh cá tính, thậm chí góp mặt trong bài tổng hợp top street style của Vogue.

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-8

Cô gái trẻ ngày nào ngày càng khẳng định được chuyên môn về âm nhạc. Bằng chứng 2017, giọng ca Ngày mai trở thành HLV trẻ tuổi nhất trên ghế nóng Giọng hát Việt cạnh Thu Minh, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh.

toc-tien-nu-sinh-truong-chuyen-day-thi-thanh-cong-9

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong suốt 15 năm đi hát, hiện Tóc Tiên được đề cử ở hạng mục "Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất" của giải MAMA 2017. Cô sẽ so kè khả năng chiến thắng trước các đối thủ Sơn Tùng, Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn, Chi Dân.

Với những "đột phá" về nhiều mặt, Tóc Tiên còn được kỳ vọng là nghệ sĩ trẻ Việt Nam sẽ vươn ra thị trường quốc tế trong tương lai.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.