Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Đi hát từ 17 tuổi, nhiều lúc muốn gục ngã vì chán nản'

Trải lòng về 8 năm đi hát, nữ ca sĩ bật khóc bởi sự kém may mắn và chưa được đánh giá đúng thực lực.

Đặt chân vào showbiz khá lâu, Tiêu Châu Như Quỳnh được nhận xét là nữ ca sĩ có thanh, có sắc. Tuy nhiên, dấu ấn âm nhạc mà cô để lại chưa sâu sắc. Nữ ca sĩ từng "gây sốt" tại sân khấu Giọng hát Việt 2012 rồi theo đuổi những dòng nhạc đánh mạnh vào giới trẻ. Thế nhưng, sức hút của Như Quỳnh vẫn chưa bằng những cái tên trẻ chuyên tạo hit trên thị trường hiện tại.

Khi đang theo đuổi ballad, Tiêu Châu Như Quỳnh thử nghiệm hát bolero ở một chương trình thực tế, rồi chuyển sang trữ tình bằng album Quỳnh - Back To The Basic. Ít ai có thể ngờ một cô ca sĩ trẻ như Quỳnh lại hát Ngàn thu áo tím, Tình khúc mùa xuân, Biết đến thuở nào, Tình bơ vơ... Sự thay đổi này khiến nhiều khán giả hoài nghi đâu mới thật sự là con đường Tiêu Châu Như Quỳnh đang lựa chọn. 

Hình ảnh giọng ca 9x trong album mới.

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh.

Cùng nghe Như Quỳnh tâm sự về con đường đang theo đuổi và định hướng phát triển ở 2018:

- 8 năm đi hát, Tiêu Châu Như Quỳnh vẫn bị chê nhạt nhòa, bạn đối mặt với những bình luận này như thế nào?

- Nếu nhìn một cách tổng quát có thể nói Tiêu Châu Như Quỳnh không nổi bật. Nhưng nhìn theo từng giai đoạn, Quỳnh vẫn có những cột mốc nhất định, nhẹ nhàng, vừa phải. Quỳnh thừa nhận mình chưa làm được những điều mà bản thân và khán giả kỳ vọng bởi để nổi bật giữa showbiz này không phải là điều dễ dàng.

8 năm là thời gian khá dài để thử thách đam mê và sự quyết tâm, lòng yêu nghề của Quỳnh đến đâu. Cuộc sống, những mối quan hệ, đồng nghiệp... đều có sự thử thách với Quỳnh. Những lúc khó khăn, Quỳnh ít than vãn lắm. Quỳnh không muốn tạo áp lực cho những người xung quanh. Nhiều người không hiểu về Quỳnh chắc cũng vì cái tính ngại chia sẻ đó.

- Quỳnh có chú là ca sĩ nổi tiếng - Lam Trường, tại sao bạn lại không "nhờ vả" để tên tuổi của mình được phủ sóng rộng hơn?

- Quỳnh là cháu của chú Trường, đó là một điều may mắn. Tuy nhiên, Quỳnh cũng rất sợ sẽ bị đánh giá có người nổi tiếng trong gia đình nên dựa dẫm, ăn theo, mà không được nhìn vào khả năng thật sự. Đó là lý do mà Quỳnh chưa bao giờ lên tiếng nhờ vả ai hết, nếu có chỉ là những sự góp ý, lời động viên.

Chú Trường rất thương Quỳnh, đi đâu cũng hỏi thăm, sẵn sàng dang vòng tay giúp đỡ. Tuy nhiên, Quỳnh có con đường đi riêng, không muốn nhận bất cứ sự giúp đỡ nào. Quỳnh có nói với người thân rằng, hãy cứ làm chỗ dựa tinh thần vững chắc, chỉ như thế là đủ rồi.

- Vậy lý do thật sự khiến Tiêu Châu Như Quỳnh mãi không bật lên được giữa thị trường Vpop là gì?

- Đó là việc Quỳnh chưa gặp được những người bạn, ekip đồng hành phù hợp và có "TÂM", để hiểu thấu được tâm can, có thể nhìn ra khả năng, biến điểm yếu thành điểm mạnh. Quỳnh luôn thiếu những người như thế.

Từ khi bước vào nghề năm 17 tuổi, tới bây giờ, thành tựu vẫn chưa đạt được, nhiều lúc Quỳnh muốn buông bỏ, gục ngã vì chán nản. Nhiều người nói "Quỳnh có thanh sắc nhưng sao không nổi bật". Chính Quỳnh cũng tự hỏi mình không biết bao nhiêu lần về điều đó. Quỳnh cũng tìm đến người này người kia nhờ tư vấn nhưng sau những cuộc nói chuyện, bản thân mình nhận ra họ vẫn chưa dành trọn tâm huyết cho mình.

Không ít nhà sản xuất, quản lý thẳng thừng nói không dám nhận Quỳnh vì cho rằng nhạt nhòa. Họ xem Quỳnh như một "canh bạc" khi cho rằng việc đầu tư cho một cô gái 25 tuổi là mạo hiểm. Quỳnh cứ tìm hoài, tìm hoài và có lúc muốn dừng lại. Thế nhưng, khi về nhà nhận được sự động viên của người thân, lên mạng đọc được lời chia sẻ của các thành viên trong FC, Quỳnh lại suy nghĩ lại. Họ khuyên Quỳnh không được bỏ bởi 8 năm rồi, nó không chỉ là nghề, mà còn là nghiệp. Khi nhìn nhận lại, Quỳnh thấy điều đó đúng. Mình không thể chỉ với giây phút yếu lòng mà từ bỏ, đánh mất mọi thứ như thế. 

Tiêu Châu Như Quỳnh bật khóc khi nói về sự kém nổi tiếng suốt 8 năm đi hát.

Tiêu Châu Như Quỳnh bật khóc khi nói về sự kém nổi tiếng suốt 8 năm đi hát.

- Người ta từ chối Quỳnh vì không tin tưởng năng lực của bạn hay còn yếu tố nào khác?

- Một phần vì Quỳnh thiếu may mắn, một phần vì họ không nhận ra thực lực của Quỳnh như thế nào. Mãi cho đến năm vừa qua, những băn khoăn của Quỳnh được Tổ nghiệp thấu hiểu. Quỳnh tìm được cho mình một người anh, một người quản lý rất có tâm và hết lòng vì Quỳnh. Điều đó càng làm cho Quỳnh cảm thấy tự tin trong mỗi bước đi, các dự án mà Quỳnh sẽ làm trong năm nay và thời gian sắp tới. 

- Lý do nào khiến Tiêu Châu Như Quỳnh chuyển hướng hát nhạc trữ tình?

- Quỳnh biết rõ thế mạnh của mình là nhạc pop ballad nhưng âm nhạc là không giới hạn mà. Quỳnh từng biểu diễn nhiều thể loại nhạc khác nhau nên Quỳnh không muốn giới hạn khả năng đó của mình. Bây giờ Quỳnh đã tự tin hơn rất nhiều và mong muốn của Quỳnh là được khán giả nhìn nhận là một nghệ sĩ toàn năng. Là người nghệ sĩ ai cũng có tham vọng và mục đích. Quỳnh tự đặt ra ước mơ để thử thách bản thân. 

Quỳnh sẽ hát nhạc trữ tình nhưng đây là con đường đi lâu dài bởi để hát được dòng nhạc này hay như các cô chú, anh chị đi trước, Quỳnh phải trải nghiệm nhiều hơn nữa. Quỳnh vẫn sẽ hát nhạc trẻ, sẽ theo đuổi và tìm kiếm cho mình những bản hit. Đến lúc thích hợp nhất thì trữ tình sẽ là dòng nhạc Quỳnh đầu tư mạnh hơn nữa.

Tiêu Châu Như Quỳnh hát 'Chỉ còn mình em'

- Cùng xuất phát điểm từ một cuộc thi Giọng hát Việt, những cái tên như Hương Tràm, Bảo Anh đã thành danh với rất nhiều bản hit. Quỳnh nghĩ gì khi tên của mình bị đặt cạnh họ để so sánh?

- Mọi sự so sánh chỉ là xuất phát điểm trong một cuộc thi. Còn mỗi người đều có định hướng và con đường đi riêng cho mình. Từ hoàn cảnh, tính cách của mỗi người cũng rất khác nhau nên con đường sự nghiệp cũng theo đó ảnh hưởng. 

Hương Tràm là cô gái quyết liệt, thẳng thắn, tuy nhỏ tuổi nhưng rất chững chạc. Bảo Anh hiền và sâu sắc. Thời điểm chín muồi của mỗi người cũng rất khác nhau.

Quỳnh cũng hiền nhưng còn hơi vô tư một chút. Thời điểm đầu vào nghề Quỳnh chưa có nhiều suy nghĩ sâu sắc và nghiêm túc với công việc như hiện tại. Mình không thể ép mình như người khác được. Quỳnh lựa chọn và thực hiện đam mê của mình theo cách tự nhiên, phù hợp, phát triển theo từng giai đoạn.

Thú thật nhiều lúc thấy các đồng nghiệp khác thành công mình cũng chạnh lòng không ít. Tuy nhiên, mình nghĩ đó là công sức, mồ hôi của người ta thì việc giành được thành công là đương nhiên. Quỳnh tự nhủ bản thân sẽ phải cố gắng, hơi đâu ngồi đố kỵ, ganh đua với người khác. Cứ làm cho mình tốt lên rồi thành công cũng sẽ đến thôi. 

- Suốt nhiều năm vào nghề như thế, chữ "tiền" gây áp lực cho Tiêu Châu Như Quỳnh như thế nào?

- Quỳnh làm việc vì tiền nhưng cũng vì đam mê không ít. Nếu chỉ nói làm việc vì tiền không thì Quỳnh đã bỏ cuộc từ lâu rồi.

Quỳnh vẫn luôn sống tự lập bằng chính thực lực của mình. Ca hát là công việc khiến cuộc sống của Quỳnh thoải mái hơn, đỡ chật vật hơn nhiều người khác. Có một thời gian đồng tiền chi phối Quỳnh rất nhiều như chạy theo những dòng nhạc không đúng với năng lực, sở trường để rồi đánh mất đi chất riêng. Đi miết, mình nhận ra sự mông lung, mờ nhạt, chẳng là con người mình nữa rồi. Để cân bằng được giữa hai yếu tố tiền và đam mê, Quỳnh cũng phải học hỏi không ít. 

Tiêu Châu Như Quỳnh nói không với việc đánh bóng tên tuổi bằng thị phi. 

Tiêu Châu Như Quỳnh nói không với việc đánh bóng tên tuổi bằng thị phi. 

- Quỳnh nghĩ gì về việc đã đến lúc cần PR tên tuổi bằng scandal?

- Quỳnh rất ít khi nói chuyện hay bàn luận chuyện đụng chạm đến người xung quanh. Quỳnh chỉ muốn scandal ảnh hưởng đến chính mình thôi, không tác động, gây tổn thương đến ai khác. Nếu có gây chú ý đi nữa, nó cũng chỉ vừa phải, nhẹ nhàng, Quỳnh không thể dữ dội trong chuyện này được.

Xung quanh Quỳnh còn có gia đình, dòng họ, những cô chú ruột làm nghề, Quỳnh không thể bất chấp, đánh đổi tất cả chỉ để giành lấy sự nổi tiếng bằng scandal đó được.

- 2018 của Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ có sự khác biệt như thế nào?

- Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ liên tục giới thiệu sản phẩm với sự biến hóa đa dạng trong hình ảnh, hoàn toàn mới mẻ, cá tính, táo bạo hơn. Single Ms. Queen ra mắt vào tháng 1 là ca khúc do Quỳnh sáng tác với thể loại nhạc dance. Tháng 2 đúng vào dịp Valentine, Quỳnh tiếp tục ra mắt single Tình yêu không có lỗi với dòng nhạc ballad.

Quỳnh sẽ không gói mình trong một hình ảnh cụ thể nào. Quỳnh chọn hình ảnh 4 quân bài tương ứng với 4 dòng nhạc sẽ phát triển trong năm 2018 tới. Át Bích tượng trưng cho dòng nhạc trữ tình sâu lắng, Cơ  tượng trưng cho dòng nhạc ballad, là nhạc dance và Chuồn tượng trưng cho nhạc R&B.

Tân Cao

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.