Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tiên Tiên: Sẽ cứng rắn hơn trong năm 2016

Nữ ca sĩ trẻ chia sẻ dù rất buồn khi bị đặt điều, tuy nhiên cô sẽ không thay đổi bản thân, cũng không cố tình làm hại người khác để trả đũa.

Trong những ngày đầu tiên của năm 2016, phóng viên Zing.vn đã có cuộc trò chuyện với Tiên Tiên về năm 2015 khá thành công và những dự định trong năm mới của nữ ca sĩ.

- 2015 là năm thành công về nhiều mặt với bạn, nhưng có bao giờ Tiên Tiên tổn thương vì mệt mỏi và áo lực?

- Có chứ, gần đây tôi nghe nhiều về những cố gắng, nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua không được tôn trọng. Nói thẳng ra là họ nói tôi mua giải. Tôi thật sự không biết phải bỏ ra bao nhiêu tiền, mua bằng cách nào, liên hệ ai để có được danh hiệu mà họ đề cập.

Họ còn nói tôi hát nhép. Liệu có chương trình nào sở hữu dàn âm thanh xịn đến mức để phát giọng tôi y như trong đĩa hay sao? Hát hay thì còn có thể nghi ngờ, đằng này tôi phát phô rất nhiều. Nhưng tôi thật lòng lại tự hào vì lúc nào cũng hát phô nhưng là những cái phô rất riêng. Không ai phô giống tôi cả.

Nhưng không sao, chuyện gì xảy ra cũng có lý do của nó cả. Mọi thứ trải qua đều không vô ích mà sẽ để lại những trải nghiệm, lúc đó, tôi cần biết mình phải làm gì để đối phó với nó. Chứ tôi không trách hay phải cố gắng đối xử sai lại với mọi người! Còn cái tôi nhất định phải giữ cho bản thân là không được mất chất, không được vì những luồng tiêu cực mà bỏ cuộc.

- "Không có lửa sẽ không có khói", bản thân chị bị đặt điều, dèm pha ắt hẳn phải có lý do nào đó?

- Tôi cũng không biết. Năm qua, tôi cho ra liên tục 3 sản phẩm đều được khán giả công nhận, đây là niềm hạnh phúc lớn nhất. Còn ghen ăn tức ở để làm gì? Tôi không thể đọc được nội tâm của người khác thì không dám nói, như vậy là tội cả đời.

Tôi sống hướng theo Phật pháp nên rất tin vào điều này. Có thời gian tôi ăn chay nhưng vì không đảm bảo sức khỏe, sụt gần 14 kg nên phải ăn mặn lại bình thường để đủ chất. Nhưng còn cái tâm tôi không dám làm hại ai, không dám nói xấu ai. Suốt ngày chỉ có viết nhạc, đi học, đi ăn cùng người yêu chứ không giao du nhiều.

Tiên Tiên: Sẽ cứng rắn hơn trong năm 2016
"

Tôi thật lòng lại tự hào vì lúc nào cũng hát phô nhưng là những cái phô rất riêng. Không ai phô giống tôi cả". Ảnh: Hải An

- Qua câu chuyện này, chị rút cho mình bài học gì?

- Có lẽ tôi nên làm quen cũng như biết cách tiết chế. Nếu sống chân thành quá họ sẽ có cơ sở để hại mình. Những người bạn từng đối diện với mình hôm qua, gặp gỡ, chào hỏi và chia sẻ những câu chuyện riêng của họ, nhưng rồi hôm nay, những chuyện đó gần như bị đảo ngược. Tôi cảm thấy mọi thứ quá phức tạp. Chắc vì tôi còn non quá!

- Chọn cách sống khép kín, dễ buồn, liệu chị có đủ tố chất để tồn tại được trong showbiz đầy cạnh tranh và nghiệt ngã?

- Chuyện gì cũng cần phải có thời gian. Tiên Tiên của 2016 vẫn dễ tổn thương, nhưng biết đâu 2 năm nữa sẽ mạnh mẽ, cứng cáp hơn? Cái gì cũng vậy, tôi không thể bịt miệng thiên hạ nói những điều họ nghĩ, cho dù đó là những chuyện không đúng sự thật. Tôi phải nhìn lại bản thân, cái tâm của mình trước đi đã. Mình sống đúng thì không cần phải giải thích bất cứ điều gì cả.

Những chuyện không vui vừa qua như một lẽ tất yếu phải xảy ra. Chẳng có ai rót vào tai tôi những điều này nên tự bản thân phải nhìn nhận vậy.

- Chị trả lời thế nào nếu có người cho rằng Tiên Tiên chảnh vì thành công đến sớm?

- Cả nước Việt Nam đâu phải ai cũng có cơ hội tiếp xúc để biết tôi là người như thế nào. Sẽ khó chịu một chút nhưng thôi thì đây cũng là một luồng dư luận phải chấp nhận.

Còn về bản tính, đó là tôi nên chắc chắn không muốn thay đổi. Trong làng giải trí vẫn còn một người ngớ ngẩn như thế này chắc cũng hay đấy chứ. Tại sao phải tỏ ra nguy hiểm, ranh ma làm gì? Mình hồn nhiên, đáng yêu, tình cảm thì cứ cho mọi người thấy điều đó.

- Giả sử một ngày chuyện tình cảm bị phanh phui trên mặt báo, Tiên Tiên sẽ ứng xử ra sao?

- Tôi không làm gì sai nên không chẳng có gì phải sợ. Nếu một ngày chẳng may bị paparazzi bắt gặp thì phải nhận, nhưng chắc chắn sẽ không nói quá nhiều về người đó trên mạng xã hội. Nhắc đến Tiên Tiên, tôi chỉ muốn khán giả nghĩ đến âm nhạc, còn chuyện riêng tư mãi là chuyện riêng tư.

Tôi nghĩ trong giới showbiz, nghệ sĩ sẽ được phân ra nhóm nghệ sĩ nào cần được khai thác về mặt mặt âm nhạc, người nào được khai thác về hình ảnh, scandal, chuyện tình cảm… Còn tôi không có gì hot để mọi người quan tâm vào chuyện tình cảm cả. Nếu một ngày có tít báo Tiên Tiên để lộ chân dài thì chắc cũng không ai buồn xem. Nói chung là tôi chẳng có gì để lộ cả.

- Với nhiều nghệ sĩ khác, họ phải trải qua những điều còn cay đắng hơn rất nhiều lần. Đến lúc đó chị liệu có thể vượt qua được?

-Làm sao để biết? Đọc báo ư? Tiếc là tôi không đọc nhiều, Facebook cũng hạn chế sử dụng tối đa để dành thời gian cho việc học cũng như bản thân nhiều hơn. Tôi quan điểm thế này, khi tôi hy sinh vì nghệ thuật, sống xa nhà để theo đuổi đam mê, có thể thế hệ bạn bè sẽ cảm thấy không ưa vì tại sao "nó" lại đi quá nhanh như vậy. Nhưng sau này khi tôi nằm xuống, biết đâu 2 chữ Tiên Tiên sẽ được lớp con cháu yêu mến. Đó là cái tôi cần!

Tiên Tiên: Sẽ cứng rắn hơn trong năm 2016

"Sau này khi tôi nằm xuống, biết đâu 2 chữ Tiên Tiên sẽ được lớp con cháu yêu mến. Đó là cái tôi cần!

". Ảnh: NVCC

- Nếu được hỏi Tiên Tiên giờ đang ở đâu trong làng nhạc Việt, chị trả lời thế nào?

- Người ta là ngôi sao lớn thì mới có thể nói đến vị trí, chỗ đứng. Còn tôi chỉ là ngôi sao xẹt, xet qua xẹt lại, xẹt tới, xẹt lui, xẹt cho đến khi nào hết xẹt được nữa thì thôi. Cho nên tôi chẳng bao giờ xem mình là người nổi tiếng đâu, tôi đơn giản chỉ là người đang cống hiến cho âm nhạc. Vậy thôi!

- Một năm thắng lớn lại nhiều giải thưởng danh giá, những chiếc cúp đó có giá trị với chị đến mức nào?

- Tôi không quan tâm đến giá trị hay không, nhưng sản phẩm làm ra được yêu thích, công nhận đó là một hạnh phúc quá lớn rồi. Dĩ nhiên, giá trị vật chất cũng không hề có, chỉ là một chiếc cúp nhưng đầy danh dự cho bản thân và gia đình. Sau này dù tôi có bị truyền thông vùi dập nhưng vẫn được khán giả đón nhận thì không có gì sai cả.

- Nhạc sĩ Quốc Trung – người từng loại chị tại The Voice mùa 2 nói gì khi chứng kiến thành công của học trò cũ?

- Bình thường thôi! Tôi không hề giận hay buồn vì mọi thứ chỉ là trải nghiệm, là cuộc chơi có thắng có thua. Khi thua, tôi biết mình phải nghiệm ra cần làm gì để thay đổi vấn đề. Nếu ngoại hình không tốt, hôm nay tôi đã tự tin mới tóc xoăn, chưa có kiến thức nhạc lý nay đã hiểu biết hơn, chưa hát tốt nay đã cải thiện phần nào. Những gì tôi cố gắng trong ngày hôm nay đều có lý do từ những sai lầm ngày xưa.

Tiên Tiên: Sẽ cứng rắn hơn trong năm 2016

"Những gì tôi cố gắng trong ngày hôm nay đều có lý do từ những sai lầm ngày xưa". Ảnh: Hải An

- Tiên Tiên trong 2016 sẽ được hình dung ra sao?

- Tôi mong sẽ có cơ hội làm những công việc mang tính chất dành cho trẻ con nhiều hơn. Tôi không thể thay đổi những người trưởng thành được, nhưng có thể làm điều đó với những đứa trẻ để chúng không có những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi cũng cần cứng rắn hơn. Nhìn vậy chứ bên trong tôi “bánh bèo” và dễ vỡ lắm.

- Còn khi yêu, chị là người như thế nào?

- Tôi rất nữ tính khi yêu, nhõng nhẽo và hay lèm bèm.          

- Chị nhõng nhẽo để người yêu phải cưng chiều?

- Không hẳn đâu. Nhà tôi không ai cưng tôi cả nên cũng "giáo dục" luôn cả người yêu: “Không được cưng chiều nó. Nó nhõng nhẽo kệ nó”. Cũng vì từ nhỏ, mẹ quá cứng rắn nên tôi có tâm lý tủi thân, dễ tổn thương là vậy.

- Còn những dự định cho bản thân như mua nhà sau khi đã tậu xế hộp?

- Tiền mua xe một phần do tôi dành dụm, một phần của gia đình chứ trong vòng một năm không cách nào có thể "cày" được nhiều như vậy. Cho nên chuyện mua nhà cũng là quá xa vời.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.