Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thùy Chi: ‘Gần đây, tôi nghe nhiều nhất là nhạc Phan Mạnh Quỳnh’

Nữ ca sĩ cho biết thời gian gần đây cô nghe nhiều nhạc Phan Mạnh Quỳnh và thích bài “Có chàng trai viết lên cây”.

Tối 30/8, Thùy Chi có đêm diễn với ban nhạc Anh Em. Chương trình do nhạc sĩ Huy Tuấn làm giám đốc nghệ thuật, được tổ chức theo dạng “music home”, livestream trên mạng xã hội và phát trực tiếp trên sóng truyền hình.

Sau thời gian tương đối “ẩn giật”, đây là lần hiếm hoi Thùy Chi có chương trình riêng. Đêm nhạc được tổ chức ấm cúng, “Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng đóng vai trò người dẫn dắt.

Thuy Chi: ‘Gan day, toi nghe nhieu nhat la nhac Phan Manh Quynh’ hinh anh 1
Lần hiếm hoi Thùy Chi có một chương trình riêng.

“Nhiều khán giả đề nghị tôi hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh”

Thùy Chi mở đầu chương trình với những ca khúc mà cô từng thể hiện và dành được tình cảm của khán giả như Con đường hạnh phúc (Tiến Minh), Chuyện (Anh Minh), Tình yêu màu nắng (Phạm Thanh Hà), Lạc nhau có phải muôn đời (Phạm Minh Triết).

Thùy Chi cho biết cô thường hát nhạc buồn, hoài niệm. “Nhiều ca sĩ sau khi hát các bài buồn sẽ chọn một bài vui để thay đổi không khí, nhưng trong đêm diễn hôm nay, Chi vẫn muốn hát thêm một bài buồn”. Nữ ca sĩ sau đó thể hiện Có chàng trai viết lên cây, một sáng tác nổi tiếng của Phan Mạnh Quỳnh.

“Đây là lần đầu tiên tôi hát ca khúc này sau khi có rất nhiều khán giả đề nghị. Thú thật là thời gian gần đây tôi nghe nhiều nhất là âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh và đặc biệt thích bài Có chàng trai viết lên cây”, nữ ca sĩ tâm sự.

Sau ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh, Thùy Chi tiếp tục thể hiện các sáng tác quen thuộc như: Hoa nắng tôi (Đức Trí), Nhà em ở lưng đồi (Đức Trịnh).

Thuy Chi: ‘Gan day, toi nghe nhieu nhat la nhac Phan Manh Quynh’ hinh anh 2
Nữ ca sĩ kết hợp ăn ý với nhóm OPlus.

Nữ ca sĩ cũng kết hợp ăn ý với khách mời là nhóm Oplus trong Phố cổ và Những giấc mơ dài.

Ca sĩ Quang Minh - trưởng nhóm Oplus - cho biết dù Thùy Chi kém tuổi nhưng thực tế lại nổi tiếng trước các thành viên trong nhóm. “Khi chúng tôi còn chưa đi hát chuyên nghiệp, Chi đã rất nổi tiếng. Chúng tôi rất hâm mộ cách hát của Chi. Chi cứ hay nhận là ca sĩ nổi tiếng nhờ Internet chứ ai mà chả nổi tiếng nhờ Internet”, anh nói.

“Giờ lên cao quá là tôi bị đuối sức”

Thùy Chi vẫn giữ được chất giọng trong sáng, cao vút trong đêm diễn. Nghe nữ ca sĩ hát, có cảm giác chất giọng như sợi chỉ, nhỏ nhưng không bao giờ đứt đoạn.

Tuy nhiên, cũng không khó nhận ra, qua thời gian, giọng hát của Thùy Chi cũng đã “đằm” hơn, đàn bà hơn. Nhưng bản sắc của giọng cao vẫn không thay đổi.

Trước thắc mắc của Đinh Tiến Dũng về cách hát riêng biệt, Thùy Chi cho biết cô cũng không lý giải được. “Trước đây, tôi nghe nhạc của Anh Quân, Huy Tuấn, cứ thích bài nào thì hát bài ấy, có thể hát quanh năm ngày tháng. Lúc đó, hát rất cao, rồi khi mọi người viết bài lại viết theo giọng của tôi nên tôi cứ hát cao như vậy suốt”.

Thuy Chi: ‘Gan day, toi nghe nhieu nhat la nhac Phan Manh Quynh’ hinh anh 3
Thùy Chi cho biết cô bị đuối sức nếu hát quá cao và liên tiếp.

Về sự thay đổi của giọng hát, Thùy Chi thành thật “giờ tôi cũng đuối sức khi hát cao quá hoặc hát nhiều bài liên tiếp”.

Đêm nhạc khép lại với chùm ba ca khúc là Gặp mẹ trong mơ, Giấc mơ trưa (Giáng Son) và Nàng thơ xứ Huế (Hồ Hoài Anh).

Trong đó, Giấc mơ trưa là một trong những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Thùy Chi. Nữ ca sĩ tiết lộ cô thể hiện ca khúc này hơn 10 năm trước.

“Tôi được nghe lần đầu ca khúc này qua chương trình Bài hát Việt, sau đó tôi ra quán Internet để nghe. Tôi quyết tâm phải hát ngay bài này vì cảm xúc lúc đó rất khó tả. Sau đó, tôi quyết định nhờ người bạn phối lại và thu luôn, may mắn lại được khán giả biết đến và đón nhận”, cô bộc bạch.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.