Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thu Phương hát show Sơn Tùng không vì cát-xê

Thu Phương và ông xã đang có mặt ở Hà Nội trong những ngày đầu năm 2016. Lịch trình công việc của nữ ca sĩ khá dày đặc. Ngoài việc luyện tập, chuẩn bị tham gia live show đầu tiên của giọng ca trẻ Sơn Tùng M-TP ở Hà Nội, bà mẹ bốn con còn tất bật cùng nhạc sĩ Anh Tú bàn bạc, lên kế hoạch cho đêm nhạc riêng dự kiến tổ chức vào 19/2 tới. 

Trong buổi gặp gỡ truyền thông chiều 7/1, Thu Phương tiết lộ đêm nhạc kết hợp cùng cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu mang tên Giữ lại hạnh phúc - ca khúc mà Tú Dưa viết dựa trên những thăng trầm của chính cô. Bộ đôi đang có rất nhiều ý tưởng cho đêm nhạc nhưng vẫn muốn thăm dò ý kiến khán giả, bạn bè thân thiết trước khi chốt kịch bản cuối cùng. 

Thu Phương hát show Sơn Tùng không vì cát-xê
Thu Phương và Tú Dưa thân thiết với nhau từ khi còn cùng hoạt động tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Năm 2015, anh sáng tác ca khúc Giữ lại hạnh phúc dựa trên cảm nhận về những thăng trầm của nữ ca sĩ đàn chị. Ảnh: Kevin Cường

Nữ ca sĩ gốc Hải Phòng cũng dành thời gian chia sẻ về việc xuất hiện trong đêm nhạc của Sơn Tùng M-TP. Cô cho biết bắt đầu biết đến giọng ca Thái Bình từ những ồn ào trong âm nhạc và các bài viết về Sơn Tùng trên báo chí. Ban đầu, cô chỉ đọc để cập nhật tin tức nhưng khi nhận được lời mời tham gia đêm nhạc riêng của nam ca sĩ tại thủ đô, có nhiều dịp tiếp xúc hơn, Thu Phương nhìn thấy Sơn Tùng ở sự sẵn sàng dấn thân, theo đuổi đam mê cũng như sức sáng tạo và cả tài năng. "Bỏ qua góc nhìn chuyên môn hay của một đồng nghiệp và những chuyện ồn ào trong quá khứ, tôi chỉ quan tâm, âm nhạc của Tùng có làm cho mình thấy thoải mái, cho nhiệt huyết trong mình chảy nhanh và mạnh hơn không? Khi có những xúc cảm ấy thì tôi yêu và bỏ qua những định kiến hay đánh giá khác", Thu Phương chia sẻ. 

Theo ông xã Dũng Taylor, hiện Thu Phương biết đủ thứ về âm nhạc của Sơn Tùng M-TP và cô thậm chí còn giới thiệu để bạn bè ở Mỹ cùng nghe anh chàng này hát. Người quản lý của Thu Phương cũng cho rằng cô đồng ý diễn chung với giọng ca Thái Bình vì tìm thấy hình ảnh của chính mình thời trẻ trong Sơn Tùng: "Họ tương đồng ở chỗ có chủ kiến, có lập trường rõ ràng". 

Nữ ca sĩ cho rằng, nếu lăn tăn về khoảng cách tuổi đời, tuổi nghề... khi kết hợp cùng các nghệ sĩ khác, cô có thể vô tình bỏ lỡ một trải nghiệm thú vị. Cô cũng lấy ví dụ về việc tham gia chương trình Master of Symphony cùng Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần hay việc kết hợp cùng các học trò...: "Tất cả đều đem tới những trải nghiệm rất hay và tôi chỉ được thêm chứ không hề mất đi điều gì". 

Khi luyện tập ở Mỹ, Thu Phương cũng giới thiệu các ca khúc của Sơn Tùng với bốn đứa con: "Các con tôi đều bảo anh chàng này rất mới và cá tính. Sau buổi tập đầu tiên, tôi càng thấy thích thú với Sơn Tùng".

Thu Phương hát show Sơn Tùng không vì cát-xê

Thu Phương dành cho Sơn Tùng nhiều lời khen. Ảnh: TL

Trước câu hỏi về việc nhận được cát-xê "khủng" nên mới đồng ý tham gia live show của Sơn Tùng M-TP, Dũng Taylor cho biết Thu Phương đã nhận được những lời mời đi diễn có cát-xê cao gấp 5 lần nhưng cô vẫn từ chối. "Người mà nói được chuyện cát-xê thì tỉnh quá nên sẽ thiếu tính nghệ sĩ để phiêu trên sân khấu. Với những người có tính nghệ sĩ cao, đôi khi chẳng cần đồng cát-xê nào, họ vẫn hát và cháy hết mình; rồi có khi cát-xê rất cao mà vẫn không chịu hát. Thu Phương là vậy. Chỉ cần khơi gợi được cảm hứng trong cô ấy, có khi cô ấy chẳng cần cát-xê và "bật đèn xanh" với tôi luôn: "Sắp có người này gọi cho anh, anh nhất định phải xếp lịch cho em". Như thế tôi tự biết cân đối mọi việc phù hợp cho Phương". 

Nói về những ồn ào đạo nhái của Sơn Tùng M-TP, Dũng Taylor cho biết: "Âm nhạc bắt đầu dựa trên 7 nốt cơ bản, thế nên, chắc chắn khó tránh những lúc trùng lặp, tương đồng. Cái mấu chốt là mình nghe nhạc để thưởng thức hay để soi mói lẫn nhau? Nếu "vạch lá tìm sâu" thì bài nào cũng có “dớp” chứ chúng ta đâu có được Chopin hay Mozart ở đây. Tất cả đều do góc nhìn của mỗi người. Nếu bạn nhìn sâu quá hay đào bới thì tất nhiên sẽ “có vết” nhưng lúc đó, đời sống của bạn sẽ trở nên vô vị vì không còn cơ hội thưởng thức nào nữa.

Với thế hệ 9X, họ chỉ biết cách anh này hát đã chạm tới trái tim mình. Ở một thời điểm nào đó, ca khúc của anh ta đã xoa dịu, làm mình bớt buồn phiền, giống như một liều thuốc cảm, giúp bạn hết ốm ngay lập tức. Khi đó, bạn có quan trọng công thức như thế nào không hay chỉ tập trung vào chuyện có người đưa cho mình liều thuốc kịp thời nhất?". 

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.