Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thu Phương đã quá buồn cho một thân phận

Mỗi khoảnh khắc trên sân khấu live show "Giữ lại hạnh phúc", nữ ca sĩ như đang "tự vấn" với chính mình bởi cô thừa nhận đã quá đủ cô đơn, nỗi buồn và cả sự hoài nhớ.

 

"Về đây nghe em, về đây nghe em/ Về đây thả ước mơ đi hát dạo" - Thu Phương mở đầu đêm nhạc bằng ca khúc của nhạc sĩ Trần Quang Lộc đầy bình yên và thành thực. Cuộc trở về này không chỉ là sự xác tín về mặt không gian - sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp đầu tiên của cô, mà còn là lần tìm về với những kỷ niệm. Không gian âm nhạc đêm 19/2 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô đã làm động đậy ký ức trong tâm hồn khán giả.

Thu Phương đã quá buồn cho một thân phận
Thu Phương trình diễn trong live show Giữ lại hạnh phúc tại Hà Nội ngày 19/2.

"Nỗi buồn đã cho tôi một thân phận" - Thu Phương tự thú trên sân khấu. Vì thế trong những ca khúc cô thu âm và trình bày trở nên nổi tiếng sau này đều toát lên dư vị buồn là vì vậy. Nữ ca sĩ cũng thú nhận cô “đã quá đủ cô đơn, nỗi buồn và nỗi nhớ”. Hát trong tâm thế như vậy nên giọng ca của Thu Phương đã neo đậu được tâm hồn của khán giả có mặt trong khán phòng.

Những bản tình ca của Việt Anh, Trần Lê Quỳnh, Đức Trí vang lên thường có “mẫu số” cảm xúc chung là nỗi buồn. Giọng hát có lúc khô, mộc nhưng vẫn nồng nàn, mãnh liệt. Thu Phương có cuộc trở về với cảm thức về nỗi buồn trong những ca khúc này.

Cô lần lượt đưa khán giả vào thế giới âm nhạc của mình bằng những bản tình ca buồn như Đêm nằm mơ phố, Như chưa bắt đầu, Trăng dưới chân mình, Dòng sông lơ đãng... Những ca khúc quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ. Không giống như các ca sĩ khác, Thu Phương không cố gắng làm mới các sáng tác bằng cách xử lý mới. Sức hút của nữ ca sĩ với khán giả chính là những vết dấu xưa cũ nhưng vẫn hấp dẫn trong cách hát, cách nhả chữ của cô.

Thu Phương đã quá buồn cho một thân phận

Thu Phương vẽ nên âm nhạc từ tâm thế của một người quá nhiều cô đơn, nỗi buồn và sự hoài nhớ.

Chính vì thế, Thu Phương hát Đêm nằm mơ phố đầy những chênh vênh, khắc khoải. Những ca khúc kể trên từng được ca sĩ trẻ như Thùy Chi, Hương Tràm, Nghi Văn thu âm lại. Nhưng có lẽ chưa có ai vượt qua được phiên bản do Thu Phương thể hiện.

Đa số những bài hát bà mẹ 4 con trình bày trong live show Giữ lại hạnh phúc đều là những bài hit cũ. Thậm chí, cô còn tái hiện hình ảnh của mình 20 năm về trước qua những bài hát nổi tiếng của thập niên 1990 đầu 2000 như Bang Bang, Unbreak My Heart… Tuy nhiên, sự trở lại của Thu Phương vẫn có những điều mới.

Hai ca khúc mới Hà Nội 12 mùa hoa Giữ lại hạnh phúc ít buồn bã và cũng nhẹ nhõm hơn. Sáng tác của Giáng Sol đơn giản là câu chuyện về vòng quay thời gian của một năm được tính bằng những mùa hoa nở rồi tàn như cuộc đời vẫn không ngừng chảy trôi. Trong khi đó, sáng tác của ca/nhạc sĩ Anh Tú (Tú Dưa) trong Giữ lại hạnh phúc có nỗi buồn nhưng trong tâm thế của người biết quý trọng tình yêu, hạnh phúc.

Thu Phương đã quá buồn cho một thân phận
Thu Phương trình diễn cùng nhóm nhạc OPlus.

Thu Phương trở lại với sân khấu trong nước vẫn được công chúng đón nhận cũng không ít cay đắng và khó khăn. Đặc biệt là cơn sóng gió do cuộc thi Giọng hát Việt đem lại. Sau tất cả, cô neo đậu được tâm hồn mình, bằng cách "giữ lại hạnh phúc". Thu Phương hát chân thành và mộc mạc "hạnh phúc sẽ chỉ là mơ nếu không giữ gìn" như lời nhắn nhủ đến khán giả về thứ hạnh phúc bình dị và có thực mà cuối cùng ai cũng sẽ được nhận lại.

Cuộc trở về của Thu Phương là cuộc tái ngộ với những “mối duyên” cũ. Trên sân khấu, khán giả được nghe lại bản song ca lãng mạn Thôi anh hãy về giữa nữ ca sĩ và Lam Trường. Đây là sự tái ngộ của hai ca sĩ kẻ Bắc, người Nam kể từ khi cả hai thu âm và phát hành bài hát này vào năm 1998. Sau 18 năm, hai giọng ca vẫn mang lại không khí nguyên vẹn như xưa.

Bên cạnh đó, Thu Phương cũng kết hợp cùng học trò Hoàng Dũng. Trên sân khấu, hai cô trò trình diễn mộc mạc và cảm xúc những ca khúc như Phút yêu đầu, Yếu đuối. Nhưng cũng có khi đầy chất blue/jazz ngẫu hứng khi hát lại bản hit Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP.

Thu Phương đã quá buồn cho một thân phận
Nữ ca sĩ song ca với Lam Trường.

Màn kết hợp cùng nhóm nhạc OPlus cũng để lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Đặc biệt, bản song ca Chưa bao giờ của Thu Phương và nhóm nhạc OPlus thực sự là điểm nhấn của chương trình.

Live show Giữ lại hạnh phúc không quá chú trọng vào khâu biên tập nhưng vẫn thấy rõ sự liền mạch trong câu chuyện. Đêm nhạc có nhấn nhá để Thu Phương ghim lại trong khán giả những điều quen thuộc nhưng vẫn mới mẻ.

Thu Phương từng tự nhận mình là “người như lạ, như quen” đối với âm nhạc và trong lòng khán giả. Với live show lần này, những “lạ, quen” đó đã mang đến cho khán giả nhiều dư âm khó quên.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.