Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thiên Khôi – Cậu bé 10 tuổi sở hữu tài năng âm nhạc thiên phú

Dù mới 10 tuổi nhưng Thiên Khôi có thể chơi nhiều dụng cụ âm nhạc khác nhau như trống, guitar, piano, cajon và hát tiếng Anh thật chuẩn.

Trong 3 tập phát sóng của Người hùng tí hon, Thiên Khôi hiện đang là cái tên được nhiều khán giả nhắc đến bên cạnh Huỳnh Minh Hoàng (Ku Tin), Ngọc Hân, Minh Minh và Bảo Nhi. Với gương mặt sáng, phong cách trình diễn ấn tượng cùng giọng hát cuốn hút, cậu bé tóc Maika - Thiên Khôi đã chinh phục hoàn toàn khán giả lẫn bộ ba giám khảo Cẩm Ly – Thanh Bạch – John Huy Trần. Hãy cùng xem thử lý do nào khiến cho cậu bé có mái tóc ấn tượng này lại chiếm được cảm tình của nhiều người như vậy nhé!

Năng khiếu chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau

Chính nhờ theo chân ba đi tham gia các chương trình ca nhạc từ nhỏ, Thiên Khôi dần hình thành khả năng cảm nhạc nhạy bén. Mối “duyên” đến với nhạc cụ hiện đại của Thiên Khôi bắt nguồn từ những lần học lỏm cách đánh nhịp phách trong lớp dạy trống. Lần ấy, sau khi theo dõi thầy chỉ một bản nhạc, Thiên Khôi được đề nghị lên trống đánh thử và kết quả khá bất ngờ khi Khôi đánh rất đúng nhịp.

Kể về kỷ niệm với Thiên Khôi, anh Thế Khôi cho biết: “Khi Khôi mới 3 tuổi, ở nhà có dàn máy karaoke. Mỗi lúc anh hát xong, Khôi lại bô lô ba la theo đúng những tiết tấu anh hát trước đó nên anh khá ngạc nhiên vì biểu hiện của bé.” Vì vậy khi nhắc đến Thiên Khôi, không thể không nhắc đến câu nói mà giám khảo Cẩm Ly từng nhận xét: “Thiên Khôi được sinh ra là để làm nghệ sĩ!". Tính sơ sơ, cho đến nay Thiên Khôi đã có thể chơi được một số nhạc cụ phổ biến là trống, guitar, piano, cajon.

Phụ huynh là hai thầy giáo cực tâm lý

Từ nhỏ, Thiên Khôi đã bộc lộc năng khiếu âm nhạc của mình. Để con trai cưng phát huy tài năng, cha mẹ luôn tạo điều kiện cho em trải nghiệm môi trường yêu thích. Được biết, người thầy dạy nhạc đầu tiên của Thiên Khôi chính là ba em, nhà tạo mẫu tóc Thế Khôi. Ngay từ khi 5 tuổi, Thiên Khôi đã được ba đưa đi diễn ở các câu lạc bộ, hội nhóm trong thành phố, đồng thời tiếp xúc với các nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí Việt Nam. Mỗi ngày, anh Thế Khôi đều hướng dẫn cậu bé luyện thanh, đánh guitar, tập piano vào sáng sớm.

Hiểu rõ niềm đam mê âm nhạc của con trai, mẹ Thiên Khôi cũng tâm lý đăng ký cho em học các lớp học trống, sáng tác nhạc hay nhảy breakdance, popping. Có thể nói, “chất nghệ sĩ” mà Thiên Khôi có được phần lớn được vun đắp từ chính phụ huynh của mình. Thiên Khôi cho biết: “Thần tượng của em chính là danh ca Adele. Ở nhà, vì mỗi ngày ba mẹ đều mở nhạc Âu Mỹ nên gu âm nhạc này của em phần lớn được ảnh hưởng từ hai người.”

Khả năng hát tiếng Anh cực chuẩn

Hay nghe những đĩa nhạc tiếng Anh của ba mẹ từ bé nên dù chỉ mới 10 tuổi, Thiên Khôi đã có khả năng phát âm tiếng Anh như người nước ngoài. Với giọng nói trầm, hơi khàn, cộng thêm ngoại hình “lai” bắt mắt, dường như mỗi lần Thiên Khôi thể hiện năng khiếu hát tiếng Anh, khán giả đều trở nên thích thú. 

Chính giám khảo Thanh Bạch, sau khi nghe Thiên Khôi thể hiện ca khúc Bang Bang trong tập 3 Người Hùng Tí Hon cũng phải trầm trồ: “Chú muốn đặt cho con biệt danh Thiên Khôi – khogioai - không giống ai quá. Năng lượng của con quá lớn, lớn đến mức con thể hiện 3 lần cũng được nữa”. Biệt danh này hiện nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả. Trên mạng xã hội, đã có nhiều bình luận thể hiện sự ủng hộ đến em. Chắc chắn trong thời gian sắp tới, sự “không giống ai” của Thiên Khôi sẽ là thế mạnh để cậu bé phát huy khả năng của mình.

Đam mê âm nhạc - tài năng nhờ sự khổ luyện

Khác với những người bạn được cha mẹ uốn nắn theo nghệ thuật, khả năng của Thiên Khôi có được phần lớn là nhờ tập luyện. Trước khi đi học, Khôi thức dậy rất sớm để luyện thanh, tập guitar hay piano. Trước khi đi ngủ, cậu bé cũng dành ít nhất 2 – 3 tiếng mỗi ngày để tập thêm hợp âm, nhịp phách.Việc luyện tập này lâu dần trở thành thói quen và sở thích. Với Thiên Khôi, không đâu là không có âm nhạc. Ở đâu có nhịp điệu là lại thấy một Thiên Khôi nhún nhảy tại đó.

Với tính cách sôi nổi này, Thiên Khôi rất được các thành viên trong Biệt đội Siêu Quậy yêu quý và ủng hộ. Đội trưởng Lâm Vinh Hải dành rất nhiều thời gian tư vấn cho tiết mục của Thiên Khôi. Bằng chứng là trong tập 3 vừa rồi, mặc cho đang bị chấn thương, Lâm Vinh Hải vẫn tận tình hướng dẫn cách thực hiện những động tác breakdance đẹp mắt, từ đó giúp em giành được điểm 8,2 từ ban giám khảo.

Ngoại hình “lai” đầy cuốn hút

Sở hữu gương mặt “thiên thần”, khả năng phát âm tiếng Anh cực chuẩn và mái tóc maika lạ mắt, bất cứ ai khi nhìn vào Thiên Khôi cũng phải thốt lên “Thiên Khôi giống con lai quá!”.  Trái với dự đoán của nhiều người, Thiên Khôi là một cậu bé hoàn toàn “thuần Việt”.

Cha mẹ của em là hai nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, chuyên làm tóc cho nghệ sĩ và những chương trình lớn. Mái tóc cũng là do mẹ đặc biệt thiết kế. Nhờ vậy, lúc thấy hình ảnh Thiên Khôi trên sân khấu, giám khảo Cẩm Ly đã khen ngợi: “Ngoại hình của con, lúc con hát, tất cả những động tác, những tướng đi, hất tay, cử chỉ đều rất ư là oách. Phong cách của con có thể nói là đầy đủ và ngon lành”

Bằng chất giọng truyền cảm và nét duyên sân khấu, Thiên Khôi hứa hẹn sẽ là nhân tố nổi bật trong chương trình cũng như chiếm được cảm tình của khán giả xem đài.

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.