Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thanh Vy: 'Thí sinh Next Top châu Á dè chừng tôi'

Với chiều cao 1,68 m, đại diện Việt Nam là thí sinh thấp nhất tại cuộc thi Siêu mẫu châu Á, nhưng cô không coi đó là một trở ngại tại cuộc thi.

BTC Asia’s Next Top Model vừa công bố dàn thí sinh năm nay. Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này là Thanh Vy - cô gái sinh năm 1995, từng lọt vào top 9 cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016.

Thanh Vy chia sẻ với iOne trước ngày Asia’s Next Top Model lên sóng:

Không bỏ tiền túi để tham gia Siêu mẫu châu Á

Người mẫu Thanh Vy.

Người mẫu Thanh Vy.

- Vì sao chị gần như lặn mất tăm khỏi làng giải trí sau khi vào top 9 Hoa khôi Áo dài?

- Tôi đâu có biến mất, tôi vẫn âm thầm lao động đấy chứ. Chẳng qua mọi người không để ý thôi. Thời gian qua, tôi vẫn tham gia đóng một vài MV của ca sĩ Hà Anh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đi chụp hình look book, campaign và gần đây nhất, tôi thủ vai chính trong phim chiếu rạp 11 niềm hy vọng. Còn với những chương trình, cuộc thi khác, nếu cảm thấy không phù hợp, tôi sẽ không tham gia.

- Cao Thiên Trang từng chia sẻ, cô ấy ứng tuyển 2 lần nhưng không được đại diện Việt Nam tham dự Asia’s Next Top Model. Điều gì giúp Thanh Vy thành công?

- Đây là cơ duyên lớn với tôi. Trước đó, tôi biết chiều cao của mình hạn chế nên chưa từng nghĩ sẽ ứng tuyển cuộc thi. Hơn nữa, ở trong nước cũng có quá nhiều người mẫu cao và đẹp hơn tôi rồi. Thế nhưng vào một ngày đẹp trời, tôi nhận được mail mời tham gia chương trình. Phải nói là rất bất ngờ nhưng xen lẫn với đó là sự lo lắng không hề nhẹ.

Thư mời đến đúng thời điểm tôi vừa nhận lời tham gia một bộ phim truyền hình, cho nên, tôi đã mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ, lựa chọn. Sau khi trao đổi qua skype với BTC, tôi nhận thấy họ rất thích mình và bản thân cũng nhận được rất nhiều lời động viên từ phía họ. Vì thế, tôi quyết định đại diện Việt Nam tham gia sân chơi này.

- Không tạo được nhiều dấu ấn trước đó, nhiều người đặt nghi vấn chị bỏ tiền túi để được tham gia chương trình nhằm tạo cơ hội đánh bóng tên tuổi khi về nước. Chị lý giải thế nào?

- Tôi không phải là người có nhiều tiền, vì vậy, tôi không thể nào tự bỏ tiền túi chỉ để tham gia sân chơi này. Chưa kể, tôi cũng chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ dùng tiền để mua lấy danh tiếng. Đó không phải là cách sống, con người của tôi.

Việc đến với Asia’s Next Top Model hoàn toàn là do cơ duyên. Trong một lần đi sự kiện, tôi được biết chính chị Hà Anh là người đã giới thiệu một vài học trò cũ từ Hoa khôi Áo dài và cả những người chị đang đào tạo hiện tại đến BTC. Sau đó, có lẽ tôi là người phù hợp nhất nên họ lựa chọn và tìm đến. Tôi cảm ơn chị Hà Anh rất nhiều, chính chị đã mang cơ hội này đến cho tôi.

Không quan ngại về chiều cao “nấm lùn”, mang 70 kg hành lý ra quốc tế

- Chị chuẩn bị những gì trước khi đến với Siêu mẫu châu Á?

- Tôi đã coi lại các mùa cũ của Asia’s Next Top Model để rút kinh nghiệm cho bản thân. Ngoài ra, tôi cũng lên mạng để xem các clip, bộ hình thời trang của các tạp chí nước ngoài lẫn trong nước. Ngoài ra, vì muốn xuất hiện với diện mạo chỉn chu nhất, tôi đã chuẩn bị tới 50 set đồ, 13 đôi giày với tổng 70 kg hành lý. Mọi người bên đó rất bất ngờ và “dè chừng” tôi (Cười).

- Rất nhiều khán giả bày tỏ sự lo ngại về khả năng chinh chiến của Thanh Vy và nói chị không phù hợp với sân chơi này. Chị nghĩ sao?

- Sự đánh giá, lựa chọn của ban tổ chức và giám khảo mới là điều quan trọng nhất. Nếu tôi không phù hợp và đủ tiêu chí thì đã không vượt qua được rất nhiều thí sinh đăng ký ứng cử (đều là những bạn cao và nổi bật trong giới người mẫu) để trở thành gương mặt đại diện Việt Nam trong năm nay. Thế đã đủ chứng tôi phù hợp chưa? Nếu còn chưa thì các bạn nhớ dõi theo các tập nhé.

- Sở hữu chiều cao 1,68m, chị là thí sinh Việt Nam thấp nhất từ trước đến giờ tại cuộc thi này. Điều này có phải là trở ngại của chị?

- Chẳng phải cái “nhất” đấy chính là điều khiến cho tôi trở nên đặc biệt hơn sao? Rõ ràng tôi được nhắc đến nhiều vì điều đó mà, tôi chẳng lấy gì làm quan ngại về chiều cao của mình cả.

Các thí sinh nghĩ tôi nguy hiểm nên dè chừng 

Hình ảnh Thanh Vy tại cuộc thi.

Hình ảnh Thanh Vy tại cuộc thi.

- Trong chương trình, chị thân nhất với thí sinh nào? 

- Tôi khá thân thiện, cởi mở và không giữ khoảng cách với mọi người. Trong chương trình, tôi thân với Adela (Philippines), Han (Singapore), Beauty (Myanmar) và Sharnie (Nhật Bản)… Trong đó, đối thủ khiến tôi cảm thấy phải thật sự dè chừng chính là Beauty vì cô ấy rất đẹp!

- Đại diện các nước nhận xét như thế nào về chị?

- Các thí sinh nghĩ tôi là người khá “nguy hiểm” nên lúc đầu có dè chừng. Sau vài thử thách, họ đánh giá tôi rất cao và xem tôi là một đối thủ đáng gờm.

- Minh Tú và Mai Ngô không ngại va chạm với các thí sinh khác để trở nên nổi bật. Chị xây dựng hình ảnh của mình như thế nào trong cuộc thi?

- Trong cuộc thi, tôi là người hài hước, hòa đồng nên có bất kỳ chuyện gì xảy ra, mọi người xung quanh sẽ bảo vệ tôi. 70% drama trong chương trình có liên quan đến tôi. Thậm chí, trong một tập, các thí sinh còn đánh nhau vì tôi nữa.

Tôi biết mọi người thích drama nhưng quan trọng vẫn phải sống thật với chính bản thân mình trước. Tôi không muốn gò ép bản thân để chiều theo sở thích số đông. Hãy là chính mình, bạn sẽ toả sáng theo một cách đặc biệt nhất. Thử hỏi cả 14 thí sinh, ai cũng drama thì sự chú ý sẽ dành cho ai đây?

Muốn mọi người nhớ đến bản thân thay vì vị trí sẽ đạt được

- Chị gặp áp lực như thế nào trước thành tích Á quân của Minh Tú ở mùa giải trước?

- Lúc đầu tôi có áp lực nhưng sau đó thì không. Vì mỗi năm cuộc thi có một tiêu chí riêng và thay đổi để phong phú hơn nên tôi cũng không tự đặt áp lực cho bản thân nhiều. Quan trọng sau cuộc thi, mọi người nhớ đến tôi là ai chứ không phải vì tôi đi được bao xa và có thành tích được như chị Tú.

Tham gia cuộc thi này, tôi muốn chứng tỏ bản thân mình có thể làm những điều mà nhiều người đã và đang nghĩ rằng tôi không thể. Đổi đời thì chưa biết nhưng việc được thay đổi chính bản thân mình, được trải nghiệm, có thêm những mối quan hệ và quan trọng được ekip cũng như chương trình yêu thương với tôi thực sự là một điều tuyệt vời.

Tiến Dũng thực hiện

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.