Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tết xưa của Hà Nội qua giọng hát Khánh Linh

“Mùa hoa trở lại” phảng phất chút hoài niệm, ở đó có “cha đang mang cành đào chăm chút trước hiên và mẹ thì gói bánh chưng bên hiên nhà”.

Những ngày cuối năm, khi hàng loạt các ca sĩ tưng bừng phát hành sản phẩm nhạc xuân thì Khánh Linh lặng lẽ đưa album Mùa hoa trở lại trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Ca khúc chủ đề do nhạc sĩ Vũ Minh Tâm, từng đoạt giải Bài hát của năm tại Bài hát Việt 2015, sáng tác. Đây là ca khúc viết về mùa xuân rất khác so với hầu hết các bài quen thuộc.

Tết xưa của Hà Nội qua giọng hát Khánh Linh

Bìa album cũng đậm chất hoài cổ.

Mùa hoa trở lại có giai điệu chậm rãi, nghe da diết, bồi hồi và phảng phất nét âm nhạc celtic mang không khí dân gian núi đồi. Nghe bài hát mọi người sẽ dễ dàng nhận ra những hình ảnh quen thuộc và gần gũi của Tết gia đình cổ xưa đậm chất miền Bắc. Đó là khi “cha mang những cành hoa đào về, chăm chút rồi cắm trước sân, là khi ngồi cùng mẹ bên hiên nhà gói bánh chưng” và cả gia đình sum vầy trước thời khắc giao thừa.

Giọng hát của Khánh Linh tô đậm tính tự sự và hoài niệm khiến người nghe có chút man mác buồn. Nhưng nét buồn ấy lại khoác lên mình sự cổ kính và sang trọng qua giọng hát của nữ ca sĩ Giấc mơ trưa.

Tết xưa của Hà Nội qua giọng hát Khánh Linh

Vũ Minh Tâm thích chất giọng của Khánh Linh.

Sau Về với đông, Mùa hoa trở lại cũng là ca khúc có chất liệu, không khí và rõ nét về miền Bắc dù tác giả chưa một lần đặt chân đến nơi ấy. “Sở dĩ tôi có chất liệu để viết nên bài hát vì tôi sinh ra trong gia đình có ông bà, cha mẹ và hàng xóm đều là người miền bắc nên không gian ấy như đã có ở trong máu”, Vũ Minh Tâm nói.

Nhạc sĩ trẻ vốn đã thích giọng hát của Khánh Linh và mong có cơ hội làm việc với chị. Minh Tâm tiết lộ, anh và nữ ca sĩ có nhiều điểm chung trong phong cách âm nhạc và truyền cho nhau niềm cảm hứng sáng tạo cho các dự án sau.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.