Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Soobin Hoàng Sơn – Nhân tố bất ngờ của Vpop

Mặc dù chưa phải là cái tên nổi trội nhất The Remix nhưng chàng trai 24 tuổi này hoàn toàn có thể gây bất ngờ vào phút cuối của cuộc thi.

Soobin Hoàng Sơn đang là một cái tên gây được nhiều sự chú ý tại cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng mùa thứ hai. Chỉ sau hai đêm thi, tên tuổi của Soobin Hoàng Sơn nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả. Anh cũng là một trong những thí sinh nhận được nhiều lời khen ngợi, kỳ vọng nhất từ phía ban giám khảo.

Soobin Hoàng Sơn – Nhân tố bất ngờ của Vpop

Soobin Hoàng Sơn. 

Hội tụ đủ tố chất để trở thành thần tượng

Người ta vốn quen với công thức phổ biến của Vpop để tạo nên một ca sĩ nổi tiếng: “hanh + sắc + duyên nghề. Mặc dù giọng hát là yếu tố quan trọng nhất nhưng nếu không có ngoại hình và duyên sân khấu, một nhân tố mới khó có thể nổi bật trong thời buổi ca sĩ “mọc lên như nấm sau mưa”.

Trở lại với Soobin Hoàng Sơn, tại sao hội tụ đủ tất cả các tố chất trên nhưng đến bây giờ anh chàng 24 tuổi mới được đông đảo khán giả biết đến và đón nhận?

Sau khi đoạt giải Á quân Ngôi sao Việt 2014, Soobin Hoàng Sơn từng có khoảng thời gian loay hoay trong việc định hình cho mình một phong cách âm nhạc riêng. Chính vì thế trong năm 2015, cái tên Soobin Hoàng Sơn vẫn còn rất mờ nhạt. Anh từng chia sẻ: “Nếu tôi muốn kiếm tiền nhanh, dễ nổi tiếng thì rất đơn giản, tôi có thể chọn cho mình những dòng nhạc thị trường, vừa tiết kiệm chi phí cho mình vừa thành công nhanh chóng. Nhưng cái tôi của bản thân và cái tôi của âm nhạc không cho phép tôi làm như thế, dù sao vẫn phải giữ cho mình được cái chất riêng trong âm nhạc, và giữ cho trọn vẹn cái chất đó mới là thành công nhất”.

Có lẽ một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự “khó tính” trong âm nhạc của Soobin chính là việc được đào tạo bài bản. Ít ai biết ngay từ khi còn nhỏ anh đã rất yêu thích âm nhạc dân tộc và có thể chơi đàn bầu thành thạo. Đến năm lớp 6, Soobin chuyển sang học chuyên ngành piano chính quy tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khi ra trường, Soobin bắt đầu hoạt động trong giới underground dưới sự giúp đỡ của những người anh em thân thiết như Hoàng Touliver, Justatee.

Soobin Hoàng Sơn – Nhân tố bất ngờ của Vpop

Soobin chơi đàn bầu thành thạo từ khi còn nhỏ.

Với phong cách âm nhạc hiện đại, được đông đảo bạn trẻ yêu thích, Soobin tự tin đến với The Remix 2015 – sân chơi phù hợp với cá tính âm nhạc của mình. Hai ca khúc Day DreamsChuyện chàng cô đơn mà Soobin thể hiện trong hai tuần vừa qua được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Trẻ trung, cá tính và mang “hơi thở phương Tây” là điều mà khán giả có thể cảm nhận được trong phong cách âm nhạc của chàng trai này.

Tất nhiên, sức hút của Soobin Hoàng Sơn không chỉ dừng lại ở phong cách âm nhạc, mà còn là sự hội tụ của nhiều yếu tố khác như khả năng hát trực tiếp tốt, vẻ ngoài đẹp trai, thời trang bắt mắt, vũ đạo lôi cuốn. Tuy nhiên Soobin không ỷ lại vào những điều ấy, mà tự tin cho rằng: “Nhan sắc thì có hạn nhưng tài năng thì mình có đủ tự tin để làm nghệ thuật”.

Đối với giám khảo Hồ Ngọc Hà, Soobin Hoàng Sơn chính là “hoàng tử trong mơ” của mọi cô gái. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong không tiếc lời khen ngợi: “Hoàng Sơn chính là hình mẫu mà giới trẻ nên đón nhận và tung hô bởi bạn thực sự giỏi và có tài năng”.

Sự thành công báo trước?

Thẳng thắn mà nói, đội của Soobin Hoàng Sơn không phải mạnh nhất trong cuộc thi The Remix 2016. Dù ra nhập showbiz từ lâu nhưng đối với nhiều khán giả, cái tên Soobin Hoàng Sơn còn rất lạ lẫm. Bên cạnh đó, các đội Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh… cũng đầy cá tính, màu sắc và có lực hút khán giả, truyền thông áp đảo các đội còn lại. Hương Tràm, Maya lại nổi bật về giọng hát nội lực, có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.  

Soobin Hoàng Sơn – Nhân tố bất ngờ của Vpop

Soobin trên sân khấu The Remix 2016.

Tuy nhiên, điều mà đội Soobin cho khán giả thấy được sẽ là sự riêng biệt. Từ gu âm nhạc cho tới vũ đạo đều được đội xây dựng theo phong cách phương Tây. Nếu vũ đạo của đa số ca sĩ Việt khá thông dụng và quy củ về nhịp phách thì phong cách vũ đạo phương Tây có nhiều phần phóng khoáng, khó thực hiện và độc đáo hơn. Đó cũng chính là thử thách mà biên đạo Antei dành cho Soobin Hoàng Sơn trong những tuần thi sắp tới.

Qua hai đêm thi mở màn, đội của Soobin cho ban giám khảo cũng như khán giả thấy được sự rõ ràng về phong cách, xác lập được một vị trí riêng nhất định. Lượng fan của Soobin đang tăng lên từng ngày. Nhưng điều quan trọng hơn, dù chiến thắng hay không, Soobin đã tận dụng tốt The Remix làm bàn đạp để tạo dấu ấn trong Vpop.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.