Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sơn Tùng gây tranh cãi khi soán ngôi đầu của Thùy Chi

 

Việc ca khúc mới “Không phải dạng vừa đâu” của giọng ca Thái Bình chiếm lĩnh vị trí đầu bảng trên bảng xếp hạng Zing Mp3, vượt mặt “Giữ em đi” khiến fan tranh cãi gay gắt.

Trong khi scandal đạo nhạc và bị công ty cũ kiện cấm biểu diễn bủa vây, Sơn Tùng M-TP vẫn liên tiếp cho ra mắt bài hát mới và trở thành hit. Mới đây nhất, khi bộ phim Chàng trai năm ấy được phép công chiếu, ca khúc trong phim Không phải dạng vừa đâu đã tìm được vị trí riêng trong lòng người hâm mộ, đưa tên tuổi của nam ca sĩ 9X một lần nữa gây bão trong cộng đồng mạng. Sáng tác mới của nam ca sĩ chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng của Zing Mp3, đẩy ca khúc Giữ em đi của Thùy Chi xếp thứ hai đang khiến người hâm mộ có sự tranh luận mạnh mẽ.

Độc giả có nickname ngộ nghĩnh Mới Trốn Viện chia sẻ, anh không có ý chê Sơn Tùng M-TP nhưng nam ca sĩ soán ngôi Thùy Chi trên bảng xếp hạng Zing Mp3 là không xứng đáng.

"Tùng thể hiện ca khúc Không phải dạng vừa đâu có nhiều chỗ không rõ lời, tôi cảm giác ca từ bị nuốt và chỉ nghe được nhạc, không ấn tượng như những ca khúc trước. Trong khi đó, bài hát do Thùy Chi thể hiện nhẹ nhàng, trong trẻo, ca từ rõ ràng, rành mạch, giai điệu dễ nghe và tôi vẫn dành tình cảm nhiều hơn cho nữ ca sĩ Hà Nội", bạn đọc nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, Queen góp ý, cô không quan tâm đến những scandal liên quan đến đạo nhạc của Sơn Tùng, chỉ đánh giá riêng về bài hát mới nhất Không phải dạng vừa đâu thấy không xứng đáng để so sánh với hit của Thùy Chi. “Tôi chỉ nghe xí xô xí xào, ba la bô lô. Sơn Tùng không hát rõ được lời làm sao người nghe biết được anh đang hát cái gì”, Queen phân tích.

Sơn Tùng M-TP
Ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP cũng khiến fan tranh cãi.

Hay đọc giả Đạt Đĩnh nói, anh không chê nhưng nhạc của Sơn Tùng anh không nghe được bài nào, cho dù có nghe, anh cũng chỉ nghe cho vui. Việc Không phải dạng vừa đâu soán ngôi Giữ em đi không hợp lý, anh chẳng thấy hài hát của giọng ca Thái Bình hay. Trong top 10 ca khúc nằm trên bảng xếp hạng, anh chỉ thích Giữ em điVì mất đi ánh mặt trời.

Bên cạnh những ý kiến không thích, chê ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP và dành nhiều tình cảm hơn cho bài hát mới của Thùy Chi, một số khán giả yêu nhạc ở mọi lứa tuổi lại có quan điểm ngược lại. Độc giả Hạnh Vy Vũ cho biết: "Tôi đã 32 tuổi, có gia đình vậy vì sao tôi vẫn nghe nhạc của Sơn Tùng M-TP và thấy rất hay? Giai điệu bài hát đẹp như thế tại sao nhiều bạn lại không thấy hay? Tôi cảm nhận được sự phóng khoáng trong ca từ, đột phá nhưng rất giản dị, bài hát mang đến cho người nghe cảm xúc yêu đời, truyền tải một lối sống tích cực. Thể loại rap liên thanh vốn thịnh hành trên thế giới, tại sao đến Việt Nam lại bị một nhóm người chê là nhanh quá, là không rõ lời vậy?".

Tấn Phú bổ sung, âm nhạc đâu nhất thiết gói gọn trong lời bài hát, nếu như vậy, các rapper làm sao có chỗ đứng trong nền âm nhạc?

“Tôi chỉ là một người hưởng thụ âm nhạc. Mỗi khi nghe ca khúc nào mang lại cho mình cảm giác vui vẻ, thoải mái đầu óc thì tôi nghe và yêu thích. Dù mọi người cho rằng Sơn Tùng đạo nhạc và rất nhiều antifan nhưng các bài hát của cậu ta vừa xuất hiện đều tạo hit. Vì vậy, tôi nghĩ cậu ta không bất tài như nhiều bạn nghĩ và những sản phẩm không hay, không chất lượng chắc chắn sẽ bị đào thải ngay lập tức chứ không được yêu thích và tồn tại trong lòng người nghe nhạc”, Phú nhấn mạnh.

Theo Nico, nếu Sơn Tùng chỉ có một bài hát hit anh sẽ suy nghĩ xem nam ca sĩ có tài năng thực sự hay không, nhưng bài nào của M-TP xuất hiện đều có sức ảnh hưởng rất lớn đến người nghe khiến anh có cái nhìn khác về giọng ca này. Ngoài ra, trong lĩnh vực điện ảnh, chàng trai 9X cũng khẳng định được bản thân.

Nguyễn Hậu khẳng định: “Không có gì xứng đáng hay không xứng bởi quy luật là không có gì là mãi mãi. Một ca khúc nếu được khán giả nghe hay xem nhiều sẽ dần trở nên nhàm chán, vì vậy, bảng xếp hạng dựa trên lượt nghe, xem nhiều nhất. Có thể bài hát mới không hay với người này, nhưng lại hay và ý nghĩa với người khác, đó là điều dễ hiểu vì mỗi người một sở thích”.

fdacs
"Mỗi ca khúc đều có thời gian tồn tại nhất định".

Mỗi ca sĩ luôn có một lượng fan yêu thích riêng và người hâm mộ đôi lúc dành tình yêu quá khích, mù quáng cho thần tượng khiến họ rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Tuy nhiên, mỗi người một phong cách, dòng nhạc riêng, vì vậy, nhận định của phần đông khán giả cho rằng Sơn Tùng không xứng đáng soán ngôi Thùy Chi không thuyết phục. Khán giả thích nghe nhạc nhẹ hãy lựa chọn Thùy Chi, còn những bạn thích tự do, phá cách, sôi động hãy nghe nhạc của Sơn Tùng là góp ý của Minh Mẫn.

Bích Hoàng cũng cho rằng mỗi bài hát đều có thời gian tồn tại nhất định và âm nhạc vốn không phân biệt tuổi tác, biên giới, màu da mà giúp người nghe thư giãn, giải trí và tìm được niềm vui trong cuộc sống. Vì vậy, fan hãy trở thành người nghe nhạc chân chính, góp ý tích cực để giúp ca sĩ có cơ hội thể hiện tài năng, cống hiến và cho ra đời nhiều sản phẩm hay.

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.