Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Số tiền khổng lồ để nuôi idol Hàn

Để cho ra mắt một nhóm nhạc thần tượng ở Hàn Quốc, các công ty giải trí phải đầu tư một số tiền vô cùng lớn.

Qúa trình đào tạo

Theo một tập đoàn tài chính ở Hàn Quốc cho biết, khi đã trở thành thực tập sinh để vào một nhóm nhạc thần tượng, bạn sẽ được học các lớp về ca hát, diễn xuất, cách xây dựng hình tượng và phần lớn phải trải qua những ca phẫu thuật thẩm mỹ để tạo một bề ngoài thần tượng hơn.

Nhiều công ty giải trí còn chi trả cả tiền sinh hoạt như chỗ ở và ăn uống cho thực tập sinh. Sự đầu tư này sẽ kéo dài từ vài tháng đến nhiều nhất là 10 năm.

JYP Entertainment - 1 trong 3 ông lớn của nền giải trí Hàn Quốc đã chi số tiền 598.700 – 769.700 USD (tương đương với 13-17 tỷ VNĐ) mỗi năm cho toàn bộ số thực tập sinh của họ.

Trung bình, mỗi nhóm nhạc thần tượng cần ít nhất 3 năm đào tạo mới được cho ra mắt và số thành viên lý tưởng là 5 người. Số tiền để chuẩn bị cho quá trình trước khi debut của mỗi nhóm là khoảng 427.600 – 513.100 USD (tương đương 9,5-11,5 tỷ VNĐ).

Số tiền đầu tư cho các nhóm nhạc trong quá trình đào tạo là rất lớn.
Số tiền đầu tư cho các nhóm nhạc trong quá trình đào tạo là rất lớn.

Qúa trình sản xuất âm nhạc

Khi một nhóm nhạc thật sự debut, để có được ba ca khúc từ nhạc sĩ, số tiền họ phải chi vào khoảng là 12.800 USD (tương đương 286 triệu VNĐ), thêm vào đó là chi phí cho việc thu âm các ca khúc trong khoảng 10,300 USD (tương đương 230 triệu VNĐ).

Số tiền đầu tư cho một MV của các nhóm nhạc cũng không nhỏ và đang có xu hướng ngày càng tăng cao.

Thêm vào đó chi phí quay phim, hình ảnh, trang phục, làm tóc và trang điểm cho ca sĩ lên đến 128.300 USD (tương đương 3 tỷ VNĐ) cho mỗi MV. Chi phí cho những concept khác của album vào khoảng 17.100 USD (tương đương 383 triệu VNĐ).

Nhiều sản phẩm âm nhạc của sao Hàn được đầu tư công phu.
Nhiều sản phẩm âm nhạc của sao Hàn được đầu tư công phu.

Quá trình quảng bá album

Để trình diễn trên sân khấu, các công ty lại phải chỉ trả những số tiền rất lớn vào các việc như: vũ đạo khoảng 4,300 USD (tương đương với 9,6 triệu VNĐ), số tiền gấp đôi là 8,600 USD (tương đương 19,2 triệu VNĐ) cho các vũ công, 145.400 USD (tương đương 3,3 tỷ VNĐ) cho khâu trang phục và cho khâu trang điểm, làm tóc là 8.600 USD (tương đương 192 triệu VNĐ).

Đây chỉ là số tiền phải bỏ ra cho 6 tuần quảng bá album với tổng cộng 24 sân khấu và chỉ có 5 thành viên. Còn số này có thể tăng lên nhiều lần vì số thành viên của các nhóm nhạc hiện nay ngày càng đông hơn.

Không chỉ tốn kém chi phí cho các tiết mục trình diễn, công tác truyền thông cũng vô cùng quan trọng và các công ty phải chi một số tiền lớn. Số tiền trả cho quảng cáo vào khoảng 89.800 USD (tương đương 2 tỷ VNĐ). Thêm vào đó, để các nhóm nhạc có thể thực hiện các hoạt động quảng bá album của họ trong 6 tuần cần phải chi số tiền đến 427.600 USD (tương đương 9,5 tỷ VNĐ).

Theo An Nguyên/Báo Đất Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.