Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
SM, JYP và những màn chạm trán rung chuyển Kpop

 

Trước TaeTiSeo và 2PM, các nghệ sĩ nhà SM và JYP đã có không ít lần chạm trán với nhau.

Kpop đang ở trong trạng thái đất chật người đông, do đó, việc đụng độ giữa các ca sĩ, nhóm nhạc là không thể tránh khỏi bởi mỗi thời điểm luôn có tới hàng chục thần tượng tung sản phẩm âm nhạc mới. Việc cạnh tranh không chỉ diễn ra với tân binh hay nghệ sĩ thuộc công ty nhỏ mà ngay đến loạt sao đình đám thuộc các đại gia âm nhạc như YG, hay đặc biệt là JYP với SM cũng không thể tránh khỏi.
SHINee và miss A

Với mỗi ca sĩ, nhóm nhạc, chặng đường của họ luôn có một thời kỳ đỉnh cao. Đó là khi họ nổi tiếng, quyền lực và được biết đến rộng rãi nhất. Nhìn lại chặng đường hoạt động của miss A có thể thấy thời hoàng kim của các cô gái bắt đầu ngay từ khi họ phát hành sản phẩm đầu tiên. Miss A ra mắt với MV Bad girl Good girl vào ngày 1/7/2010. Ngay lập tức 4 cô gái trở thành hiện tượng tại Kpop khi dễ dàng đánh sập mọi BXH âm nhạc và ẵm chiếc cúp đầu tiên sau đúng 21 ngày debut. Thành tích này, đến giờ vẫn rất ít tân binh tại Kpop có thể làm được.

Cùng thời điểm này, SHINee cũng trở lại với ca khúc

Lucifer

. Đáng tiếc, các chàng trai nhà SM lại tung ra MV và album sau sản phẩm đầu tay của miss A ít ngày, do đó, các fan không có cơ hội nhìn họ cạnh tranh trên các BXH âm nhạc. Tuy vậy, việc miss A và SHINee đối đầu trên các chương trình âm nhạc hàng tuần là không tránh khỏi.

Trong thời gian phát hành, album của SHINee đã đứng đầu về doanh số bán ra và chiếm vị trí no.1 trên bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc. Các bài hát trong album được cho là "có nhiều lựa chọn cẩn thận" và khán giả có một cơ hội tốt để trải nghiệm những thể loại âm nhạc đa dạng, những thay đổi và tiến bộ trong từng giọng hát của các thành viên.

Trong cuộc chiến giữa miss A và SHINee, có những lúc lợi thế nghiêng về miss A và ngược lại. Dù khó có thể phân định rõ kẻ thắng người thua nhưng rõ ràng

Bad girl Good girl

đã trở thành bản hit để đời với miss A, tương tự,

Lucifer

cũng là ca khúc giúp SHINee nổi tiếng toàn cầu.

Wonder Girls – SNSD

Ra mắt cùng thời điểm, ngay từ đầu, Wonder Girls và SNSD đã bị đặt lên bàn cân như những đối thủ nặng ký. Sau một thời gian, mỗi nhóm chinh chiến một phương, cuối cùng SNSD và Wonder Girls cũng có cơ hội lần nữa đối đầu với nhau trong mùa hè năm 2011.

Thực tế thời điểm mà Wonder Girls lựa chọn trở lại có rất nhiều bất lợi, nhất là khi họ đụng độ SNSD. Không thể phủ nhận rằng kế hoạch Mỹ tiến không thành công khiến Wonder Girls mất dần chỗ đứng, trong khi đó, SNSD lại ngày càng nổi tiếng và được coi như nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop.

SM, JYP và những màn chạm trán rung chuyển Kpop
Wonder Girls.

Trước Wonder Girls 2 tuần, SNSD comeback với album The Boys được dư luận quan tâm và khen ngợi, 9 cô gái nhà SM không chỉ đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc mà còn giành được 2 chiếc cúp Music Bank K - Chart ngay tuần đầu tiên ra mắt. Đây có thể xem là trở ngại lớn nhất của Wonder Girls.

Tuy nhiên, vì thời điểm mà Wonder Girl tung album cũng là lúc các ca khúc của SNSD đã được phát hành khá lâu và có dấu hiệu nguội lanh, do đó, sáng ngày 7/11, khi full album

Wonder World

ra mắt, nó đã làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng. Không hề ngạc nhiên khi album này chính thức giành vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng như Melon, M-Net, Cyworld, Soribada, Naver Music, Daum Music, Monkey3, Bugs Music, và các bảng xếp hạng trực tuyến khác.

SM, JYP và những màn chạm trán rung chuyển Kpop
SNSD.

Ngoài cuộc chạm trán trên BXH, Wonder Girls và SNSD còn đối đầu nhau trong các chương trình âm nhạc. Tuy nhiên, dù bị coi như đối thủ, nhưng trong suốt quá trình quảng bá, các fan không ít lần bắt gặp thành viên 2 nhóm chúc mừng, cổ vũ nhau giống như những người bạn, đồng nghiệp thân thiết.
2PM  - f(x)

2010, giữa lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, 2PM bất ngờ rơi vào vòng xoáy scandal khi trưởng nhóm Jaebum buộc phải rời nhóm vì những phát ngôn nhạy cảm liên quan đến văn hóa Hàn Quốc. Việc để Jaebum ra đi khiến 2PM từ vô tội trở thành “tội dồ” bị tất thảy fan Kpop chỉ trích. Những tưởng 2PM sẽ ở ẩn trong một thời gian dài, nhưng không, các chàng trai đã mạnh mẽ trở lại với album không thể ấn tượng hơn.

SM, JYP và những màn chạm trán rung chuyển Kpop
2PM.

Giữa tháng 4/ 2010, 2PM cho ra mắt hình ảnh mới cho album Don's Stop Can't Stop. Album này chính thức ra mắt vào ngày 19 /4 với 6 bài hát mới. Trong đó Without U được chọn là ca khúc chính thức để quảng bá cho album. 2PM đã hát ca khúc này trên các sân khấu ca nhạc. Ngoài ra 2PM còn biểu diễn cả ca khúc Don’t Stop Can't Stop.
Về mặt thành tích, Without U đã đứng đầu trên 6 bảng xếp hạng khác nhau. Ca khúc cũng giúp 2PM thắng 2 giải thưởng của Music Bank, 2 giải thưởng của SBS Inkygayo, 3 giải thưởng tại M!Countdown.
Ngay sau cơn bão 2PM, fan Kpop lại được đón nhận thêm một đợt bão mới đến từ f(x) – nhóm nhạc nữ trực thuộc SM Ent. Ngày 4/5/2010, f(x) phát hành mini-album đầu tiên của họ mang tên Nu ABO, bao gồm 6 bài hát. Đĩa đơn đầu tiên, Nu ABO, đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến như Monkey3, Dosirak và Bugs và Gaon. Dù những thành tích này có phần khiêm tốn hơn so với đối thủ 2PM, nhưng Nu ABO cũng giúp f(x) ngày càng nổi tiếng và được yêu mến.
2PM - TaeTiSeo

Không hẹn mà cả SM và JYP đều quyết định để con cưng của mình xuất quân vào giữa tháng 9. Nhờ đó mà 2PM lại có thêm cơ hội để đấu đá với các cô gái nhà SM. Điều thú vị là đối thủ lần này của 2PM không ai khác lại chính là TaeTiSeo – nhóm nhỏ của SNSD. Không chỉ là “chiến binh” mạnh nhất trong mỗi nhà, TaeTiSeo và 2PM còn có mối quan hệ mật thiết mà hẳn fan Kpop nào cũng biết, đó là Tiffany (TaeTiSeo) và Nichkhun (2PM) là một cặp đôi đã công khai hẹn hò. Bởi lẽ đó, cuộc đối đầu giữa 2PM và TaeTiSeo càng được dân tình quan tâm hơn bao giờ hết.

Ngày 10/9, 2PM phát hành MV

Go Crazy

, chỉ 1 ngày sau đó, MV này đã cán mốc 1 triệu lượt xem. Thần tốc hơn 2PM, TaeTiSeo lại chỉ mất tới nửa ngày để gom về 1 triệu lượt xem cho MV mới

Holler

khi trở lại vào ngày 16/9.

SM, JYP và những màn chạm trán rung chuyển Kpop
TaeTiSeo.

Có thể thấy trong đợt comeback này cả 2 nhóm nhạc đều dành được nhiều thiện cảm của người hâm mộ. Dù không đạt được vị trí số 1 trên tất cả các BXH âm nhạc, thế nhưng

Go Crazy

Holller

đều rất được khen ngợi. Trong khi

Go Crazy

do chính hát chính của 2PM là Jun. K sáng tác ghi điểm nhờ giai điệu độc đáo mới mẻ thì

Holler

lại gây ấn tượng bằng tiết tấu dance sôi động, mạnh mẽ.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.