Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế

Các nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương... đang dần khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Mỹ Tâm - nghệ sĩ Việt đạt nhiều giải quốc tế nhất: Thuở mới vào nghề, nữ ca sĩ Tóc nâu môi trầm đã đạt huy chương đồng trong liên hoan Giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây cũng là dấu ấn đầu tiên của Mỹ Tâm trên thị trường âm nhạc nước ngoài khi cô mới 19 tuổi. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Năm 2012, Mỹ Tâm trở thành niềm tự hào cho âm nhạc Việt Nam khi cô là nghệ sĩ Việt đầu tiên nhận danh hiệu Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA (Mnet Asian Music Awards). Đây là giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu của Á châu do Hàn Quốc tổ chức thường niên từ năm 1999, trao cho những nghệ sĩ đạt được những thành tựu lớn. Từ năm 2009, giải thưởng này được mở rộng, trao cho 10 nghệ sĩ của 10 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Á. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
 Tiếp đó, "họa mi tóc nâu" đã vượt qua nhiều đối thủ ở khu vực Đông Nam Á trong cuộc bình chọn MTV EMA 2013 để giành chiến thắng. Nữ ca sĩ không khỏi bất ngờ khi được đại diện của MTV tại Việt Nam trao giải thưởng âm nhạc này trên sân khấu trong đêm Gala 5 của Vietnam Idol 2013. Cô cho rằng có được vinh dự này là nhờ sự ủng hộ của khán giả và gửi lời cám ơn tới những người hâm mộ đã luôn yêu thương mình.
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Cũng trong năm 2013, Mỹ Tâm đã làm nức lòng khán giả Việt khi đoạt giải ở hạng mục Nghệ sĩ bán album nhiều nhất trong lãnh thổ tại lễ trao giải World Music Award 2014. Hình ảnh Mỹ Tâm xuất hiện trên thảm đỏ của một lễ trao giải lớn trên thế giới đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ.  Sau giải thưởng này, những hoạt động âm nhạc của Mỹ Tâm đều được World Music Award dành lời ngợi khen trên fanpage. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Trong lúc dồn sức chuẩn bị cho liveshow Heartbeat ở Hà Nội, Mỹ Tâm đón nhận thêm một tin vui. Tại sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014 tổ chức ở thủ đô Malaysia, cô trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng Asia's Music Legend - Huyền thoại âm nhạc châu Á do nhà xuất bản Top 10 of Asia trao tặng. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Thu Minh giành giải quốc tế nhờ cố gắng không ngừng nghỉ: Bước vào nghệ thuật từ năm 16 tuổi, đến nay, sau hơn 20 năm tham gia showbiz, nữ hoàng nhạc dance đã có những dấu ấn khó quên trong sự nghiệp ca hát. Trong đó, Thu Minh cũng có không ít giải thưởng mang tầm vóc quốc tế. Cô là Ca sĩ được yêu thích nhất trong Liên hoan giọng ca vàng ASEAN 2011. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Năm 2013, tiếp nối thành công của Mỹ Tâm, Thu Minh đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc châu Á tại lễ trao giải MAMA. Được vinh danh tại giải thưởng lớn của khu vực, song Thu Minh lại vắng mặt trong lễ trao giải vì vào khoảng thời gian đó, cô đang lưu diễn ở Nga. Trong đoạn băng ghi hình phát trong lễ trao giải, nữ ca sĩ Đường cong không giấu niềm hạnh phúc và gửi lời tri ân đến khán giả đã luôn tin yêu và ủng hộ cô. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Hồ Quỳnh Hương hoạt động ít vẫn ẵm giải MAMA: Trong lễ trao giải Mnet Asian Music Awards diễn ra tối 3/12 tại Hong Kong, Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này. So với hai nữ ca sĩ từng nhận giải này trước đây là Mỹ Tâm, Thu Minh thì Hồ Quỳnh Hương là người có ít hoạt động nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Cô ra mắt một album đánh dấu sự trở lại chính thức vào năm 2013, sau quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng kể từ liveshow Sắc màu Hồ Quỳnh Hương (năm 2011). Năm 2014, cô ngồi ghế nóng X Factor và ra mắt MV Nụ hôn cuối cùng
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Tuy nhiên, xét cả quá trình miệt mài hoạt động nghệ thuật, Hồ Quỳnh Hương xứng đáng được vinh danh. Tương tự như các nghệ sĩ khác, giọng ca đất Mỏ nhận giải và gửi lời cảm ơn bằng tiếng Việt qua đoạn video ngắn. Với giải thưởng này, Hồ Quỳnh Hương hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn để cống hiến cho âm nhạc Việt.
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Cách đây 10 năm, Hồ Quỳnh Hương cũng từng đoạt cúp vàng tại Liên hoan âm nhạc quốc tế mùa xuân Bình Nhưỡng, có 29 nước tham dự với 800 nghệ sĩ tham gia. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Bên cạnh các giải thưởng lớn được nhiều người biết đến, các ca sĩ Việt cũng thường được đánh giá cao trong những kỳ liên hoan âm nhạc mang tính chất khu vực. Tại Liên hoan Giọng hát vàng Asean 2008, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh đã giành vị trí cao nhất ở dòng nhạc nhẹ với ca khúc Saving all my love for you. Với bài hát Hầu Xá Thượng - Mẫu cô bé Thượng Ngàn ở bảng phong cách âm nhạc dân gian, NSƯT Hồng Ngát cũng đã đoạt huy chương vàng một cách thuyết phục. Ở Liên hoan này có 8 nước cử ca sĩ tham gia là Thái Lan, Lào, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Brunei và Việt Nam cùng các khách mời đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc. 
Sao Việt so găng bằng giải thưởng quốc tế
Quang Dũng được đánh giá là có sức hút với nhiều thế hệ nhờ giọng ca trữ tình, trầm lắng. Năm 2005, anh giành giải Ca sĩ có thành tích xuất sắc trong chương trình ca nhạc từ thiện tại Pháp. Giải thưởng này đánh dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của chàng ca sĩ có giọng hát ngọt ngào.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.