Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Phan Mạnh Quỳnh sáng tác ca khúc ma mị, ám ảnh cho 'Người bất tử'

Ca khúc "Ngày chưa giông bão" của Phan Mạnh Quỳnh có giai điệu đậm chất liêu trai, ám ảnh những cuốn hút người nghe. Sáng tác nhận nhiều lời khen từ khán giả.
 

Ngày Chưa Giông Bão - Bùi Lan Hương Sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh được chọn làm nhạc phim chính thức cho "Người bất tử".

Ê-kíp làm phim Người bất tử vừa tung MV ca khúc Ngày chưa giông bão, một sáng tác Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho phim.

Đây là ca khúc thứ hai của Phan Mạnh Quỳnh được sử dụng làm nhạc phim Người bất tử. Nếu như Hồi ức nghiêng về chất tự sự, với những chiêm nghiệm đầy ưu tư về sự sống – cái chết thì Ngày chưa giông bão lại đậm chất liêu trai, ám ảnh khi kể về một câu chuyện tình.

Ca khúc thuộc thể loại dream pop kén người nghe, đem lại cảm giác lãng mạn và không kém phần ma mi. Dream pop là dòng nhạc chưa thực sự được biết đến ở Việt Nam. Với bản chất cốt lõi vẫn là dòng pop cơ bản, dream pop có xu hướng chú trọng đến kết cấu và tâm trạng người sáng tác cũng như người nghe hơn.

Phan Manh Quynh sang tac ca khuc ma mi, am anh cho 'Nguoi bat tu' hinh anh 1
Ngày chưa giông bão thuộc dòng nhạc dream po với giai điệu ma mị, liêu trai.

Ca khúc được thể hiện bởi giọng ca trẻ Bùi Lan Hương, nhân tố mới lạ từng tạo ấn tượng tại Sing My Song khi theo đuổi dòng nhạc dream pop.

MV cũng mang màu sắc bí ẩn như chính bộ phim khi dẫn dắt khán giả theo hành trình kết nối quá khứ - hiện tại của một người phụ nữ thông qua cuốn sách cũ. Hình ảnh Bùi Lan Hương lặng lẽ ngồi trên con thuyền đầy sương khói xuôi theo dòng nước hay tìm đọc cuốn sách cũng song hành, tương ứng với hình ảnh của An (Đinh Ngọc Diệp) trong phim. 

Phan Manh Quynh sang tac ca khuc ma mi, am anh cho 'Nguoi bat tu' hinh anh 2
Buì Lan Hương là nhân tố mới mẻ của làng nhạc Việt. Giọng hát của cô phù hợp với ca khúc.

Với ca khúc này, Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục thể hiện màu sắc âm nhạc riêng. Sau thành công ở Sing My Song, nam nhạc sĩ - ca sĩ ngày càng thể hiện cá tính âm nhạc riêng với những sáng tác chỉn chu, trau chuốt từng từ, tưng nốt nhạc. Ngày chưa giông bão thu hút sự chú ý trên mạnh xã hội. Khán giả dành nhiều lời khen cho ca khúc này.  Tuy nhiên, một số khán giả nhận xét phần lời ca khúc có nhiều điểm khó hiểu, khiến khán giả phải ngẫm nghĩ sau khi nghe.

Trên mạng xã hội, một khán giả nhận xét: "Bài hát có chất điện ảnh, có chất sầu bi, có chất mê hoặc từ những tiếng nhạc nhỏ nhất. Vừa nghe là thấy ngay giai điệu của Phan Mạnh Quỳnh không lẫn đâu được. Điểm đặc biệt trong sáng tác của Pham Mạnh Quỳnh là càng nghe càng thấy nghiện". 

"Bùi Lan Hương là giọng ca đầy quyến rũ, Phan Mạnh Quỳnh là một nhạc sĩ với những ca từ ẩn chứa nhiều tâm tư, một sự kết hợp hoàn hảo", một khán giả bình luận.

Âm nhạc trong phim Người bất tử không chỉ đặc sắc với hai sáng tác được trau chuốt từng lời, từng chữ của Phan Mạnh Quỳnh, mà còn đến từ 51 bản nhạc nền cực kỳ ấn tượng được nhạc sĩ người Mỹ Christopher Wong viết riêng cho từng phân cảnh phim.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.