Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những màn comeback thất bại thảm hại của Kpop 2014
Không phải lúc nào sản phẩm âm nhạc mới của các nhóm nhạc nổi tiếng cũng đều trở thành hit đình đám.

T-ara

Tên tuổi của T-ara gắn liền những bản hit đình đám không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở khắp châu Á. Tuy không có khả năng ca hát nổi trội nhưng T-ara vẫn dần chứng tỏ được sự nổi tiếng của mình thông qua những màn vũ đạo bắt mắt và loạt giai điệu dễ nhớ như Bo Beep Bo Beep, Day By Day, Roly Poly, Lovey Dovey, Cry Cry hay Day By Day…

Những màn comeback thất bại thảm hại của Kpop 2014

Thế nhưng, kể từ scandal lục đục nội bộ xảy ra năm 2012, T-ara đã đánh mất chính vị trí mà nhóm khó khăn lắm mới gây dựng được. Một trong những điểm khẳng định T-ara đang “tụt dần đều” đó chính là việc các ca khúc được phát hành sau đó của 6 cô gái, kể cả bài hát mới nhất Sugar Free hay Little Apple đều không thể thành công như Roly Poly, Lovey Dovey hay Day By Day.  

Vào tháng 9/2014, T-ara tung ra ca khúc chủ đạo mới mang tên Sugar Free. Vẫn theo mô típ dễ nhớ, dễ thuộc với phần điệp khúc lặp đi lặp lại, tuy nhiên lần này, Sugar Free lại không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Theo các fan, điểm trừ lớn nhất của Sugar Free đó là bài hát sử dụng quá nhiều auto-tune khiến tổng thể ca khúc lộn xộn và gây “nhức đầu”. Hơn thế, phần vũ đạo cũng chưa tạo được dấu ấn riêng như các sản phẩm trước đó của nhóm. Việc T-ara tung ra sản phẩm mới trùng thời điểm với Super Junior và 2PM trở lại càng khiến nhóm bị chìm nghỉm.

 

3 ngày sau khi cố gắng “tấn công” các BXH âm nhạc, Sugar Free vẫn chỉ trụ hạng ở những vị trí khá khiêm tốn. Ca khúc này đứng thứ 4 trên Mnet, 31 trên Bug, 39 trên Geine, 29 trên Monkey, thứ 5 trên Cyworld và 61 trên trang web âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc, Melon. Trong đó, Melon là trang web hàng đầu Kpop và chiếm tới trên 60% thị phần âm nhạc Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong các chương trình âm nhạc hàng tuần, T-ara cũng chưa khi nào đạt được vị trí quán quân với ca khúc này. Thậm chí, nhóm còn không có tên trong danh sách đề cử ở bất kì hạng mục nào tại MAMA 2014.

2PM

Tung ra ca khúc mới Go Crazy cùng thời điểm với T-ara và màn trở lại của 2PM cũng không khá khẩm hơn là bao. Ban đầu, các chàng trai 2PM dự định sẽ trở lại vào đầu năm nay, tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau, họ đã phải hoãn màn trở lại này tới tận cuối tháng 8/2014. Mặc dù đã có thời gian dài chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng Go Crazy vẫn không thể đáp lại sự kì vọng của các fan.

Những màn comeback thất bại thảm hại của Kpop 2014

Go Crazy đã không đem về cho 2PM bất cứ chiếc cúp nào trên các chương trình âm nhạc. Thậm chí họ còn thua cả Teen Top – một nhóm nhạc bị đánh giá là kém nổi hơn rất nhiều. Đợt quảng bá của 2PM kết thúc trong sự thất vọng của các fan bởi sự mờ nhạt và thiếu ấn tượng.

 

Tuy là một ca khúc có giai điệu ấn tượng, vui tươi, thế nhưng dường như Go Crazy chưa hợp thị hiếu của khán giả và không thể giúp 2PM vượt qua cái bóng quá lớn mà nhóm đã tự lập nên thời Hand Up, Don’t Stop Can’t Stop, Heartbeat… Go Crazy có thể là một bước thất bại của 2PM so với thời hoàng kim, tuy nhiên, nếu xét mặt bằng chung trong thị trường Kpop, đây vẫn là một sản phẩm thành công. Bằng chứng là MV của ca khúc này đã giúp 2PM giành giải MV xuất sắc nhất tại MAMA 2014 diễn ra vào ngày 4/10 vừa qua.

KARA

Ngay cả một nhóm nhạc nữ thuộc thế hệ đầu như Kara cũng không tránh khỏi những thất bại trong đợt quảng bá vào tháng 8 năm nay. Ca khúc chủ đạo Mamma Mia đã không giúp Kara lấy lại được hình ảnh sau những vụ tranh cãi về việc 2 thành viên rời nhóm và 1 thành viên mới gia nhập.

Những màn comeback thất bại thảm hại của Kpop 2014

Trong suốt đợt quảng bá, Kara chỉ giành được duy nhất một chiếc cúp chiến thắng tại các chương trình âm nhạc hàng tuần. Không chỉ thế, doanh thu bán ra của mini-album Day & Night còn sụt giảm tới một nửa so với các sản phẩm trước đây của nhóm. Cũng như T-ara, Kara không giành được bất kì đề cử nào tại lễ trao giải MAMA năm nay.

 

Màn comeback trong năm nay của Kara thất bại không chỉ do Mamma Mia chưa hội tụ đủ các yếu tố để trở thành hit mà còn vì sự thay đổi thành viên trong nhóm. Nhiều người cho rằng các cô gái sẽ khó có thể lấy lại được vị trí đáng ngưỡng mộ trước đây.

 Secret

Thêm một nhóm nhạc nữa thất bại trong mùa hè năm nay, đó là Secret với album Secret Summer được phát hành vào tháng 8. Cũng tích cực quảng bá trên các chương trình âm nhạc đồng thời tung ra video dạy nhảy nhưng Secret đã phải trắng tay trong đợt comeback này.

Những màn comeback thất bại thảm hại của Kpop 2014

Mặc cho những kì vọng của các fan trước ngày phát hành, tên tuổi của Secret đã không thể trụ vững trên các BXH âm nhạc, thành tích cao nhất mà các cô gái đạt được trên BXH Single của Gaon là vị trí thứ 13. Trong các lễ trao giải thưởng âm nhạc cuối năm như Melon Award hay MAMA, Secret đều không có tên trong danh sách những nghệ sĩ được đề cử.

 

Một trong những lý do chính khiến Secret thất bại, đó là vì ca khúc chủ đạo trong album - I’m In Love không phù hợp với nhóm. Phần lớn các fan đều đồng tình cho rằng những ca khúc mang hơi hướng aerobic như Magic hay Madonna hợp với các cô gái hơn.

theo tiin

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.