Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt

Cùng một nghệ danh nhưng người thì thành công, người lại phải chịu phận 'vô danh tiểu tốt'.

1. Na Eun (Apink) - Na Eun (April)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt

Nhắc tới cái tên "Na Eun", chắc hẳn fan Kpop đều nghĩ ngay tới cô nàng nổi tiếng với thân hình nuột nà và khuôn mặt xinh đẹp của nhóm Apink. Apink nổi tiếng đã đành, các hoạt động cá nhân của Na Eun cũng không hề kém cạnh khi mỗi lần xuất hiện là một lần cô nàng chiếm trọn spotlight.

Tuy cũng mang nghệ danh "Na Eun" nhưng cô nàng Na Eun của nhóm April lại khá nhạt nhoà, thậm chí còn bị coi là "bản sao" của Na Eun (Apink). Trước khi April ra mắt, fan Apink đã được một phen "tá hoả" với tin đồn cho rằng tân binh April đang bắt chước Apink mọi thứ từ concept, cách đặt tên nhóm, vũ đạo cho tới gương mặt đại diện của April cũng tên là Na Eun.

2. Mina (TWICE) - Mina (Gugudan)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 1

Khi debut với I.O.I, độ nổi tiếng của Mina (Gugudan) đã tăng lên rất nhanh. Nhưng khi I.O.I tan rã, Mina hoạt động với Gugudan, cô nàng có vẻ ngày càng ít được quan tâm hơn. Ngược lại, danh tiếng của idol người Nhật - Mina - lại ngày càng "lên hương" vì sự "bành trướng" của TWICE ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Không những thế, trong khi Mina của TWICE thường xuyên được ngợi khen nhan sắc thì Mina của Gugudan lại bị netizen "gạch đá" số cân nặng nhiều tới mức phải giảm cân trong áp lực.

3. So Yeon (Laboum) - So Yeon (G)I-Dle - So Yeon (T-ara)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 2

Ba cô nàng đều tên là So Yeon nhưng sự nghiệp từng người lại rất khác nhau. Nếu So Yeon của (G)I-Dle mới debut đã lên "như diều gặp gió" thì hai cô nàng So Yeon còn lại vô cùng "lận đận" trong sự nghiệp. So Yeon của T-ara sở hữu chất giọng trời phú nhưng T-ara không may gặp phải scandal bắt nạt khiến cả nhóm trở thành "con ghẻ" tại Hàn Quốc. Tội nghiệp nhất vẫn là So Yeon của Laboum. So Yeon của (G)I-Dle và T-ara ít nhiều được biết đến nhưng phần đông khán giả thậm chí còn chẳng biết tới sự tồn tại của thành viên Laboum So Yeon.   

4. So Jin (Girl’s Day) - So Jin (Nine Muses)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 3

Sau "siêu hit sexy" Something, cả 4 thành viên của Girl’s Day ngày càng nổi tiếng. Đặc biệt, trưởng nhóm So Jin còn nổi tiếng một cách tai tiếng do lùm xùm hẹn hò với thành viên EXO - D.O. Nhắc tới So Jin của Girl’s Day, nhiều người có lẽ sẽ biết nhưng So Jin của Nine Muses lại là một gương mặt xa lạ với đa số.

Nine Muses ra mắt vào năm 2010, So Jin được thêm vào nhóm từ năm 2015. Suốt 8 năm chăm chỉ hoạt động, nhiều lần "thay da đổi thịt", Nine Muses vẫn luôn xuất hiện trong danh sách những nhóm "hát mãi mà không nổi". Nhiều người thậm chí còn không biết rằng... nhóm có thành viên tên là So Jin.

5. Young Jae (B.A.P) - Young Jae (GOT7)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 4

Nếu theo dõi Kpop năm 2012, chắc chắn bạn sẽ biết tới B.A.P - nhóm nhạc được đánh giá là "tân binh khủng long" lúc bấy giờ. Sở hữu phong cách âm nhạc độc đáo, B.A.P nhanh chóng được nhiều người biết đến. Các thành viên của nhóm đều được đặc biệt quan tâm, trong đó có giọng hát chính - Young Jae. Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian dài lùm xùm với công ty chủ quản, B.A.P sụt giảm độ hot đáng kể, không còn được chú ý như xưa.

Vài năm gần đây, Young Jae của B.A.P đã hoàn toàn bị che lấp bởi một anh chàng cùng tên và cũng là vocal của nhóm - Young Jae của GOT7. Sinh sau đẻ muộn 2 năm so với B.A.P nhưng hiện nay, GOT7 đã bỏ xa đàn anh để trở thành một trong những boygroup hàng đầu Kpop.

6. Yoo Jung (Weki Meki) - Yoo Jung (Laboum) - Yoo Jung (Brave Girls)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 5

Tại Hàn Quốc, nói tới "Yoo Jung", người ta nghĩ tới ngay nữ diễn viên Kim Yoo Jung, sau đó là cô nàng "nấm lùn" Choi Yoo Jung của Produce 101. Hai cô nàng Yoo Jung còn lại của Laboum và Brave Girls đều khiến khán giả ngơ ngác khi nhắc tên. Trong đó, Yoo Jung của Brave Girls có khá khẩm hơn chút bởi cô nàng từng "gây bão" cộng đồng mạng với vòng một bốc lửa.

7. Eun Ji (Apink) - Eun Ji (Brave Girls)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 6

Brave Girls tuy đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn là cái tên đầy lạ lẫm với nhiều người. Ngoài cô nàng Yoo Jung bốc lửa, các thành viên còn lại của Brave Girls đều không được nhiều người biết tới. Vào năm 2011, Brave Girls và Apink đồng loạt ra mắt. Thế nhưng người ta chỉ biết tới Eun Ji của Apink mà chẳng đoái hoài gì tới cô nàng cùng tên trong Brave Girls. Bởi, sau bộ phim hiện tượng năm 2012 - Reply 1997 và hàng loạt ca khúc hit của Apink, khán giả xứ Hàn chỉ nhớ mặt nhớ tên một Eun Ji của Apink. Trong khi đó, Brave Girls mãi vẫn chưa có được một ca khúc đánh dấu tên tuổi.

8. Ji Soo (Lovelyz) - Ji Soo (Black Pink)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 7

Trước khi Black Pink ra mắt, khi tìm kiếm cái tên "Ji Soo", thành viên Ji Soo của Lovelyz chỉ phải "cạnh tranh" với duy nhất nam diễn viên Kim Ji Soo. Tuy nhiên, sau khi Black Pink ra mắt, cùng với hoạt động mờ nhạt của Lovelyz khiến cô nàng Seo Ji Soo hoàn toàn bị áp đảo. Tới nay, cái tên "Ji Soo" đã in dấu vào trong suy nghĩ nhiều người với hình ảnh cô nàng giọng khàn Ji Soo của Black Pink và chàng diễn viên điển trai cùng tên. Còn Seo Ji Soo thì ngày càng bị quên lãng khiến fan Lovelyz phải hối thúc nhóm có được ca khúc hit để không bị "chìm nghỉm" giữa hàng trăm nhóm nhạc.

Ji Soo (Black Pink) có aegyo gây cười

Ji Soo (Black Pink) làm aegyo

9. Jin (BTS) - Jin (Lovelyz)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 8

Nếu đặt câu hỏi "Nhóm nhạc nào đang thống trị Kpop", có lẽ phần lớn sẽ gọi tên "BTS". Hiện giờ, BTS nói chung và các thành viên BTS nói riêng đều đang gây dựng được một sự nghiệp đáng mơ ước đối với nhiều idol. Do vậy, thật xui xẻo cho những ai trùng tên với các thành viên BTS bởi khi Google sẽ chỉ ra hình ảnh và tin tức về các anh chàng nhà Big Hit. Điển hình trong trường hợp này chính là Jin của Lovelyz. Có lẽ, nếu cô nàng được ra mắt với TWICE hay Red Velvet thì đã không rơi vào tình huống "tìm tên ta mà ra toàn hình người". Không chỉ Google mà phần đông khán giả xứ Hàn cũng nghĩ ngay tới anh chàng Jin của BTS khi nhắc tới cái tên "Jin".

10. Chae Young (TWICE) - Chae Young (fromis_9)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 9

Cô nàng Chae Young của TWICE nổi tiếng và được yêu mến bao nhiêu thì Chae Young của fromis_9 lại tai tiếng, phải hứng chịu "gạch đá" nhiều bấy nhiêu. Ngay trước khi chương trình Idol School phát sóng, Chae Young đã bị tố bắt nạt bạn cùng lớp khiến cộng đồng mạng lên án, tẩy chay dữ dội. Dù đài Mnet đã mở cuộc điều tra và chứng minh sự trong sạch cho Chae Young, cô nàng vẫn bị ảnh hưởng lớn đến danh tiếng. Thậm chí, bàn về lý do fromis_9 "flop", đa phần đều đổ lỗi tại Chae Young.

11. Tae Yang (Big Bang) - Tae Yang (SF9)

Những idol Hàn chung nghệ danh nhưng số phận khác biệt - 10

Tae Yang cùng SF9 từng được kỳ vọng "làm nên chuyện" khi mới debut. Tuy nhiên, những gì nhóm đang thể hiện lại không đạt được kỳ vọng của mọi người. Đặc biệt thành viên Tae Yang đang bị đàn anh cùng tên lấn át hoàn toàn. Trong khi Tae Yang của SF9 vẫn còn đang loay hoay cùng nhóm tìm chỗ đứng thì Tae Yang của Big Bang đã lên tới đỉnh cao sự nghiệp.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.