Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhóm nhạc TVXQ: Vẫn là những 'ông hoàng K-pop'

Sau gần 11 năm hoạt động trong làng nhạc K-pop, cuối tuần qua ban nhạc TVXQ bắt đầu tổ chức chuyến lưu diễn thế giới mang tên "T1Story".

Với 2 màn trình diễn bán hết vé tại sân vận động Olympic Gymnastics ở Seoul, 2 buổi hòa nhạc này đã nhận được sự cổ vũ của 24.000 khán giả. Đây là chương trình hòa nhạc solo đầu tiên của TVXQ ở Hàn Quốc trong gần 2 năm qua.

Nhóm nhạc TVXQ: Vẫn là những 'ông hoàng K-pop'

Lập nhiều kỷ lục ở châu Á

Khi được thành lập hồi năm 2003, TVXQ có 5 thành viên là trưởng nhóm Yunho, Jaejoong, Xiah Junsu, Changmin và Yoochun. Tuy nhiên tháng 7/2009, do xảy ra tranh chấp pháp lý giữa 3 thành viên với công ty quản lý, TVXQ đã ngừng tất cả các hoạt động. Sau hơn 2 năm gián đoạn hoạt động, cuối cùng TVXQ chỉ còn lại Yunho và Changmin. Họ đã trở lại với album thứ 5, mang tựa đề Keep Your Head Down. Sau 2 tuần phát hành, album này đã đứng đầu bảng xếp hạng Gaon.

Đến nay TVXQ đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất châu Á, đã phát hành nhiều album, đĩa đơn khắp châu lục. TVXQ được mệnh danh là "Những ông hoàng K-pop".

Năm 2008, với đĩa đơn tiếng Nhật thứ 16 mang trên Purple Line, lần đầu tiên TVXQ chiếm ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng Oricon. Nhóm đã trở thành ban nhạc châu Á thứ 5 (không phải người Nhật Bản) có đĩa đơn chiếm vị trí đầu trên bảng xếp hạng uy tín này.

Với đĩa đơn thứ 23, Why did I fall in love with you?, TVXQ lập kỷ lục mới, trở thành nhóm nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 3 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng. Đầu năm 2010, nhóm tung ra album Best Selection 2010 ở Nhật Bản và lại lập được kỷ lục mới với hơn 510.000 đĩa được tiêu thụ trong vòng 1 tháng.

Năm 2012, sau đĩa đơn thứ 36, mang tựa đề Catch Me - If you wanna, TVXQ trở thành nhóm nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 12 đĩa đơn đạt ngôi vị quán quân trên Oricon.

Năm 2013, tour diễn Tohoshinki Live Tour 2013-TIME của nhóm đã thu hút hơn 850.000 fan và họ trở thành những nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên biểu diễn tại sân vận động Nissan lớn nhất Nhật Bản, với hơn 72.000 vé được bán ra.

Luôn cố gắng tạo nên sự khác biệt

Khi được hỏi về “bí quyết” duy trì sự độc đáo và vị thế là một trong những nhóm nhạc K-pop ăn khách nhất, Yunho và Changmin cho biết họ đã luôn cố gắng đưa ra những ý tưởng mới nhằm thu hút sự quan tâm của fan.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có rất nhiều thay đổi trong các màn trình diễn sống của mình, từ việc bổ sung chủ đề âm nhạc cho tới việc tăng cường trình diễn acoustic. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức nhằm mang sự khác biệt tới cho người hâm mộ” – Yunho nói.

Trong các màn trình diễn mới đây ở Seoul, Yunho đã lần đầu trình bày ca khúc Bang do anh tự sáng tác. “Tôi thấy thú vị khi mang lại chút ngạc nhiên cho khán giả nhờ ca khúc này” - Yunho tự hào nói.

Còn Changmin cho biết: “Chúng tôi làm việc rất vất vả trong khoảng 2 tháng. Trong tour diễn lần này, chúng tôi sẽ trình bày một số ca khúc ăn khách trước đây, gồm cả những nhạc phẩm khi TVXQ còn 5 thành viên. Chúng tôi nhận thấy có những ca khúc TVXQ đã không hề trình diễn lại trong một thời gian dài. Vì vậy, chúng tôi muốn người hâm mộ không chỉ có cơ hội được nghe các ca khúc mới hơn, mà còn ngược dòng lịch sử của TVXQ và nhớ về những ký ức thú vị”.

Album thứ 7 của ban nhạc mang tựa đề Tense, gồm đĩa đơn ăn khách Something đã được phát hành hồi đầu năm. 2 thành viên của TVXQ cho biết dù chưa có ý tưởng mới gì cho sản phẩm âm nhạc kế tiếp, họ khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ.

“Mục tiêu và mong ước của chúng tôi là luôn được trình diễn và sát cánh bên nhau tới chừng nào còn có thể. Đó là điều quan trọng nhất đối với TVXQ” – Yunho nói.

Từ ngày 13-19/12, TVXQ sẽ trình diễn ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) và ở Bắc Kinh.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.