Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhóm Mây Trắng "hot" nhất miền Nam một thời sau 18 năm giờ ra sao?

Ngọc Châu – trưởng nhóm Mây Trắng cho biết: "Thời hoàng kim của Mây Trắng đã qua nhưng chúng tôi giờ là thương hiệu".

18 năm, nhiều lần thay đổi thành viên

Cùng với Mắt Ngọc, Mây Trắng là một trong những nhóm nhạc nữ thành công và có sức ảnh hưởng lớn đến thế hệ 8X, 9X. Mây Trắng được thành lập năm 2000, với 5 thành viên gồm: Ngọc Châu, Thu Ngọc, Yến Trang, Anh Thúy, Thu Thủy.

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 1

Nhóm Mây Trắng với 5 thành viên lúc mới thành lập.

Năm 2001, Anh Thúy tách nhóm và hoạt động ca hát riêng. Yến Nhi (em ruột của Yến Trang) gia nhập nhóm, giữ vững con số 5 thành viên.

1 năm sau, Thu Thủy tách ra hát đơn ca, Mây Trắng vẫn hoạt động với bốn thành viên còn lại. Nhóm giữ vững đội hình đó trong một thời gian khá lâu và được xem là thời hoàng kim, với loạt bài hit: Ai ai ai, Thầm mong anh quay về, Tình bạn....

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 2

Mây Trắng ở thời hoàng kim với đội hình 4 người.

Cuối năm 2006, hai chị em ruột là Yến Trang và Yến Nhi rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp riêng, nhóm chỉ còn lại thành viên Thu Ngọc và Ngọc Châu. Được sự ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp, Thu Ngọc và Ngọc Châu quyết định vẫn giữ tên Mây Trắng và tuyển thêm thành viên mới, đó chính là Hải Băng.

Sau liveshow "Night of 9", kỷ niệm 9 năm thành lập, Hải Băng chính thức tách nhóm, theo đuổi sự nghiệp solo. Ngọc Châu và Thu Ngọc với lời hứa sẽ tiếp tục hoạt động đã tuyển lựa thêm 1 thành viên mới là Nguyễn Vũ Kim Ngọc, sinh năm 1990, nghệ danh Mimi, để tránh sự nhầm lẫn với thành viên cũ tên Ngọc - Thu Ngọc.

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 3

Hải Băng, Thu Ngọc và Ngọc Châu.

Thời điểm này, Mây Trắng được nhận xét là có sự thay đổi về phong cách và mang một làn gió mới.

Thành viên Ngọc Châu chính thức lên xe hoa vào đầu năm 2009, cô là người đầu tiên trong nhóm lập gia đình. Tháng 12.2012, Thu Ngọc cũng lên xe hoa về nhà chồng. Ngọc Châu và Thu Ngọc là 2 thành viên lâu năm và có nhiệt huyết nhất với Mây Trắng.

Không ồn ào nhưng vẫn đắt show

Tháng 6.2013, Mây Trắng chính thức ngừng hoạt động sau 13 năm tuy nhiên nhóm vẫn chưa tuyên bố tan rã.

2 năm sau, Mây Trắng chính thức trở lại vào đúng ngày sinh nhật kỷ niệm 15 năm của nhóm với thành viên cũ Ngọc Châu cùng 2 gương mặt mới là Bảo Ngọc (sinh năm 1992) và Ngọc Trâm (sinh năm 1993).

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 4

Mây Trắng hiện tại với 3 thành viên: Bảo Ngọc, Ngọc Châu, Ngọc Trâm (từ trái qua). Vừa qua, 3 cô gái xinh đẹp trở lại màn ảnh khi tham gia chương trình "Sài Gòn Đêm Thứ 7" tháng 9, trên VTV.

Bảo Ngọc với nick name Ngọc Minx, là sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô từng đóng vai chính trong sitcom “Hai trái tim vàng”cũng như làm diễn viên đóng clip cho rất nhiều ca sĩ như Hồ Quang Hiếu, Ngô Kiến Huy và Lương Bích Hữu… Cô gái 23 tuổi sở hữu chất giọng khàn đặc trưng, vũ đạo khá tốt cùng khả năng đọc rap.

Thành viên Ngọc Trâm, sinh viên trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM - khoa Thanh nhạc. Ngoài khả năng hát chính và hát bè, cô còn có lợi thế trong việc làm chủ sân khấu khi từng tham gia nhóm TVM.

Ngoài sự ủng hộ của đông đảo khán giả khi công bố ngày trở lại, các thành viên cũ như Thu Ngọc, Anh Thúy và Thu Thủy cũng ủng hộ hết mình và nhiệt tình động viên tinh thần cho Ngọc Châu. Mọi người đều đồng tình nhóm tiếp tục sử dụng tên Mây Trắng để khuấy động lại showbiz sau nhiều năm vắng bóng các nhóm nhạc nữ.

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 5

Hình ảnh gợi cảm của 3 thành viên hiện tại nhóm Mây Trắng.

Ngọc Châu – trưởng nhóm Mây Trắng chia sẻ: “Khi thực hiện liveshow cuối cùng, chúng tôi cũng suy nghĩ Mây Trắng chỉ là kỉ niệm nhưng sau khi lập gia đình rồi tôi lại nhớ nghề và mong muốn tái hợp xây dựng lại hình ảnh Mây Trắng trong lòng khán giả”.

Hiện nay, khi các nhóm nhạc nữ có những định hướng âm nhạc mang phong cách và hơi hướng quốc tế thì Mây Trắng vẫn giữ vững hình tượng nhí nhảnh, dễ thương và rất thuần Việt.

Về điều này, Ngọc Châu cho biết: “Mỗi nhóm nhạc sẽ có tư duy, định hướng riêng và Mây Trắng cũng thế. Mây Trắng vẫn chọn thể loại teen pop đã gắn liền với hình ảnh 18 năm qua của mình và tin rằng khán giả vẫn luôn ủng hộ nhóm. Nhóm vẫn nắm bắt thị hiếu và trào lưu nghe nhạc của giới trẻ bây giờ nhưng vẫn giữ chất riêng của Mây Trắng từ trước đến nay”.

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 6

Mây Trắng sau 18 năm vẫn nắm bắt thị hiếu và trào lưu nghe nhạc của giới trẻ nhưng vẫn giữ chất riêng của nhóm từ trước đến nay.

Không quá ồn ào cho sự trở lại hay tạo những scandal để hâm nóng tên tuổi, Mây Trắng vẫn giữ hình ảnh trong sáng và nghiêm túc lao động nghệ thuật. Nhiều khán giả nhận định rằng, trong thị trường âm nhạc hiện nay, Mây Trắng là nhóm nhạc tồn tại lâu nhất Vbiz và khó có nhóm nhạc nào vượt qua được con số kỷ lục 18 năm.

“Thật ra tuy không xuất hiện quá ồn ào nhưng may mắn là Mây Trắng vẫn còn được nhiều khán giả yêu thương nên vẫn nhận show đi diễn đều đặn kể cả chương trình truyền hình và tham gia sự kiện” - trưởng nhóm tiết lộ.

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 7

nhom may trang "hot" nhat mien nam mot thoi sau 18 nam gio ra sao? hinh anh 8

Nhiều lần các thành viên Mây Trắng có những buổi hội ngộ thú vị.

Tính đến nay, Mây Trắng đã hoạt động trở lại gần 3 năm với ba mảnh ghép mới là Ngọc Châu – Ngọc Trâm – Bảo Ngọc. Đặc biệt, hai thành viên nhỏ tuổi Bảo Trâm và Bảo Ngọc đều là fan của nhóm Mây Trắng khi còn bé. 

Bảo Ngọc chia sẻ: “Tôi đã hâm mộ nhóm Mây Trắng từ bé khi nghe các chị hát, không ngờ sau này có duyên gặp chị Châu và trở thành một mảnh ghép của Mây Trắng”.

Trước câu hỏi liệu có lo sợ khi có thành viên tách nhóm? Ngọc Châu thẳng thắn: “Thật sự nếu các em muốn đi riêng tôi sẵn sàng giúp đỡ vì ai cũng có lựa chọn, định hướng cho mình. Nếu các em thành công khi bước ra từ Mây Trắng thì đó lại khiến tôi vui hơn”.

 

 

Theo danviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.