Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Có vài lần tôi làm mẹ khóc'

Tác giả "Nhật ký của mẹ" chia sẻ, hồi nhỏ, anh là đứa trẻ khá cứng đầu và bướng bỉnh nên thường bị mẹ đánh đòn nhưng sau mỗi trận đòn đau, mẹ đều khóc vì xót con.

Ca khúc Nhật ký của mẹ được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác xuất phát từ ý tưởng quà tặng sinh nhật cho mẹ. Với ca từ chứa đựng nhiều tình cảm nhân văn sâu sắc, ca khúc mang về nhiều giải thưởng uy tín cho nhạc sĩ cùng số tiền "khủng" từ các trang nghe nhạc trực tuyến. Năm 2014, Nhật ký của mẹ được nhạc sĩ người Yoshimoto Kayo dịch sang lời Nhật và cũng tạo được làn sóng yêu thích tại đây.
Mới đây, ca khúc này còn lọt vào top bình chọn bài hát khiêu vũ hay nhất ở Đức và nhanh chóng trở nên phổ biến.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Có vài lần tôi làm mẹ khóc'
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gây tiếng vang với ca khúc Nhật ký của mẹ.

Điều ý nghĩa với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là sự lựa chọn này rơi vào đúng mùa Vu Lan báo hiếu, mùa của những người con thể hiện sự hiếu thảo, tôn kính với đấng sinh thành. Với anh, đây không chỉ là sự bất ngờ mà còn là món quà ý nghĩa dành cho mẹ.
Nhạc sĩ thổ lộ: "Khi biết được tin vui này, người đầu tiên tôi muốn gọi điện thoại chia sẻ chính là mẹ".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Có vài lần tôi làm mẹ khóc'
Ca sĩ Hiền Thục là người thể hiện thành công nhất Nhật ký của mẹ.

Nhắc về những kỷ niệm, những cảm hứng vô tận từ mẹ, tác giả tâm sự: "Có vài lần tôi đã làm mẹ khóc. Hồi nhỏ, tôi khá cứng đầu và bướng bỉnh nên thường bị mẹ đánh đòn. Sau mỗi trận đòn đau, mẹ đều khóc vì xót xa cho tôi".
Một kỷ niệm nữa cũng được anh nhớ cho đến tận bây giờ đó là khi chứng kiến mẹ khóc. "Đó là khi em tôi bị lạc. Mẹ vừa chạy xe đi tìm vừa khóc nức nở. Với tôi, đó là hình ảnh không bao giờ quên được. Nó đã thay đổi toàn bộ suy nghĩ và thái độ của tôi về mẹ. Tôi hiểu rằng, mẹ nghiêm khắc và nóng tính, luôn đánh tôi đau nhất nhưng lại là người yêu thương con nhất. Những lời la mắng hay những trận đòn đau của mẹ đều là vì mong muốn chúng tôi nên người, trở thành người trung thực và mạnh mẽ". Nhạc sĩ chia sẻ: "Dịp lễ Vu Lan, tôi dự định đưa ba mẹ đi du lịch ở một nơi nào đó. Dù bận rộn nhưng tôi luôn muốn dành nhiều thời gian để đưa ba mẹ đi chơi, hay đơn giản chỉ là để được ở bên cạnh thật nhiều. Điều mong mỏi lớn nhất của tôi lúc này không gì khác hơn là mong ba mẹ khoẻ mạnh để sống lâu với con cháu".

Không chỉ thế, nhân dịp này, anh sẽ cho phát hành ca khúc Hoa hồng hoa trắng do bé Trâm Anh - The Voice kids 2015 thể hiện trong album DVD nhạc thiếu nhi mới nhất. Anh cũng dự định hợp tác với ca sĩ Hiền Thục để phát hành một bài hát nữa về mẹ. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: 'Có vài lần tôi làm mẹ khóc'
Nguyễn Văn Chung và mẹ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: "Tôi có một người bạn, sống gần nhà mẹ chỉ chừng 20 mét nên anh cứ nghĩ rằng khi nào thăm mẹ cũng được. Không hôm nay thì ngày mai, không tháng này thì tháng nọ. Đến khi mẹ mất, anh mới hối hận vì sao không tranh thủ mỗi ngày qua thăm mẹ. Bây giờ muốn qua nhìn mẹ, chào mẹ một tiếng nhưng cũng không được. Đôi khi anh thèm được ngồi nói chuyện với mẹ thật lâu, nói cả ngày cũng được nhưng cơ hội không còn. Vì thế, hãy trân trọng từng phút giây, từng khoảnh khắc bên cạnh cha mẹ của mình".

 

Theo Trịnh Hoài Nam/Gia đình & Xã hội

nguồn Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.