Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Người sáng tác 'My Heart Will Go On' chết vì rơi máy bay

 

Chiếc máy bay của James Horner gặp tai nạn thảm khốc ở miền Nam California, Mỹ, cướp đi sinh mạng của nhà soạn nhạc hàng đầu Hollywood.

Trong sáng 22/6 theo giờ địa phương, chiếc máy bay một động cơ của James Horner bị rơi tại Nam California, Mỹ. Danh tính của viên phi công thiệt mạng ban đầu không được tiết lộ, nhưng nhiều người cho rằng đó chính là nhà soạn nhạc từng giành hai tượng vàng Oscar với bom tấn Titanic (1997).

Hiện trường vụ tai nạn máy bay.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay.

Đại diện của đơn vị phòng cháy chữa cháy hạt Ventura tiết lộ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 tại Rừng quốc gia Los Padres. Viên phi công lập tức thiệt mạng và đây là người duy nhất có mặt trên máy bay khi bi kịch xảy ra. Địa điểm rơi máy bay cách Los Angeles khoảng 160 km về phía Tây Bắc.

Jay Cooper, luật sư của James Horner, cho biết không ai có thể liên lạc với nhà soạn nhạc 61 tuổi. Ông nói: “Nếu James không có mặt trên máy bay, ông ấy hẳn đã gọi cho tôi”. Cùng lúc đó, một thành viên trong gia đình Horner yêu cầu sự riêng tư khi nhiều cơ quan truyền thông tại California đánh tiếng liên lạc.

Người sáng tác 'My Heart Will Go On' chết vì rơi máy bay
Bộ ba đứng sau My Heart Will Go On (từ trái qua): nhà soạn nhạc James Horner, ca sĩ Céline Dion và người viết lời Will Jennings.

Cuối cùng, người trợ lý Sylvia Patrycja của James Horner xác nhận người có mặt trên máy bay chính là nhà soạn nhạc. Cô viết: "Chúng ta đã mất một con người tuyệt vời với trái tim nhân hậu và tài năng không thể tin nổi. Ông ấy đã làm được những điều mà bản thân luôn muốn theo đuổi. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ James Horner trong suốt sự nghiệp của ông".

James Horner là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất Hollywood và thường xuyên cộng tác với các đạo diễn James Cameron, Ron Howard... Phần nhạc nền của Titanic và ca khúc My Heart Will Go On đem về cho ông hai tượng vàng Oscar năm 1998. Riêng CD nhạc phim Titanic từng bán được tổng cộng hơn 27 triệu bản.

Nhà soạn nhạc cũng là người đứng sau phần nhạc nền của Avatar hồi 2009. Theo kế hoạch, ông sẽ đảm nhận vị trí tương tự cho các phần tiếp theo của loạt siêu bom tấn do James Cameron thực hiện.

Trong năm 2015, James Horner tham gia sáng tác nhạc cho ba bộ phim sắp sửa ra mắt: Southpaw, tác phẩm đề tài quyền anh có Jake Gyllenhaal trong vai chính; Wolf Totem của Jean-Jacques Annaud vào tháng 9; và phim tâm lý The 33 dựa trên sự kiện nhiều công nhân bị kẹt dưới hầm mỏ tại Chile năm 2010 vào tháng 11.

Người sáng tác 'My Heart Will Go On' chết vì rơi máy bay
James Horner (thứ ba từ bìa phải) bên cạnh đoàn làm phim bom tấn Avatar tại lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2010.

Trước khi bước chân vào làng điện ảnh, James Horner từng nhận bằng cử nhân âm nhạc tại Đại học Nam California và bằng tiến sĩ tại Đại học California, Los Angeles, cũng như sáng tác nhạc giao hưởng. Ông và người vợ Sarah có hai con gái. Họ cùng nhau chung sống tại Calabasas.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.