Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Người Mỹ đang cưng chiều nhạc của nghệ sĩ nữ

Những cái tên xuất hiện ở vị trí quán quân của bảng xếp hạng "Billboard hot 100" trong năm 2014 đều thuộc về các sao nữ như Rihanna, Katy Perry, Taylor Swift.

Phụ nữ làm nên tất cả

Làng nhạc Mỹ có một năm khá sôi động với nhiều nghệ sĩ cũ trở lại cũng như xuất hiện nhiều gương mặt mới tiêu biểu. Tuy nhiên, các nghệ sĩ nữ có vẻ làm chủ “trò chơi” hơn khi âm nhạc của họ được khán giả đặc biệt yêu thích, đứng top trên các bảng xếp hạng.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, có tất cả 9 đĩa đơn đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard hot 100. 6 trong 9 ca khúc này đều là những sản phẩm của các nghệ sĩ hoặc có sự góp mặt của họ.

Mở hàng năm mới, single The Monster của Eminem và Rihanna đã làm mưa làm gió và nhanh chóng leo lên vị trí quán quân. Sự góp mặt của Rihanna trong ca khúc này khiến người nghe liên tưởng đến hit Love the way you lie cô từng hợp tác trước đó với rapper tài năng Eminem. Nhiều khán giả cho rằng, thành công của The Monster có sự góp công rất lớn của Rihanna.

Người Mỹ đang cưng chiều nhạc của nghệ sĩ nữ
Nữ ca sĩ Katy Perry.

Ngay sau đó, 2 ca khúc song ca có sự góp mặt của nghệ sĩ nữ gồm Ke$ha và Katy Perry giữ rịt vị trí đầu bảng tại Mỹ cho đến đầu tháng 3. Ca khúc Timber của Ke$ha kết hợp cùng rapper Pitbull đừng nhất trong 3 tuần trong khi đó, bản hit Dark horse trích từ album Prism của Katy Perry đứng nhất trong suốt tháng 2.

Người Mỹ đang cưng chiều nhạc của nghệ sĩ nữ
Iggy Azalea là gương mặt đáng chú ý của làng nhạc năm 2014.

Đầu tháng 6, nữ rapper mới nổi Iggy Azalea khiến khán giả thích thú với ca khúc Fancy hợp tác cùng nữ ca sĩ Charli XCX. Ca khúc hit này đứng đầu bảng xếp hạng trong 7 tuần liên tiếp trên Hot 100 và một số bảng xếp hạng phụ khác.

Từ đầu tháng 9 đến thời điểm hiện tại, Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift và nữ ca sĩ mới Meghan Trainor liên tiếp đứng top với hai bản hit Shake it off All about that bass.

Người Mỹ đang cưng chiều nhạc của nghệ sĩ nữ
Meghan Trainor tạo nên trào lưu đang đứng nhất trên Billboard.

Các nghệ sĩ nữ đã thường xuyên thống trị bảng xếp hạng từ đầu năm đến nay. Không chỉ vượt mặt các sao nam về số lượng bài hát đứng nhất mà còn thường xuyên góp mặt trong top 10 của “chảo lửa” Hot 100. Ở thời điểm hiện tại, có 8 trong 10 thuộc về các nghệ sĩ nữ. Đặc biệt, top 5 các ca khúc đang thịnh nhất tại Mỹ là của nghệ sĩ nữ bao gồm Meghan Trainor, Taylor Swift, Nicki Minaj, Iggy Azalea, Jessie J, Ariana Grande… Có vẻ như người Mỹ đang chiều chuộng các nghệ sĩ nữ hơn nghệ sĩ nam?!

Nghệ sĩ nam đang ở đâu?

Ngoài sự góp mặt trong các bản song ca, nghệ sĩ nam dường như khá “lép vế” trên bảng xếp hạng âm nhạc của nước Mỹ trong năm 2014. Tuy nhiên, những nam nghệ sĩ thành công với những bản hit có sức sống “dai” hơn. Nam ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Pharell Williams có một năm làm việc khá thành công. Đĩa đơn Happy của anh có 10 tuần liên tiếp đứng đầu trên Billboard. Một mình huấn luyện viên The Voice Mỹ mùa thứ 7 giữ rịt ngôi quán quân từ tháng 3 đến giữa tháng 5.

Người Mỹ đang cưng chiều nhạc của nghệ sĩ nữ
Pharell Williams khá thành công trong năm 2014.

Ngay sau cú “vượt mặt” nghệ sĩ nữ của Pharrell, nam ca sĩ John Legend khiến khán giả thổn thức với bản tình ca ngọt ngào All of Me. Bài hát này của Legend có 3 tuần liên tiếp đứng nhất trên bảng xếp hạng trước khi nhường chỗ cho Iggy Azalea và Charli XCX với bản hit Fancy.

Gương mặt mới, nhóm nhạc Magic! tiếp tục mang lại sự tự hào cho các nghệ sĩ nam khi đĩa đơn Rude của họ được khán giả Mỹ đặc biệt yêu chuộng vào cuối mùa hè vừa qua. Đĩa đơn này có tất cả 6 tuần liên tiếp “thủ lĩnh” bảng xếp hạng.

Tuy có ít ca khúc và nghệ sĩ nam xuất hiện trên bảng xếp hạng nhưng các tác phẩm này lại đặc biệt gây nghiện và “cháy âm ỉ” trong thời gian dài hơn so với ca khúc của nghệ sĩ nữ.

Nhìn lại năm 2013 lại có sự trái ngược hoàn toàn so với năm nay. Bảng xếp hạng Billboard hot 100 dường như lại được thống trị bởi các nghệ sĩ nam. Một loạt nghệ sĩ nam nổi tiếng của làng nhạc pop đương đại gồm Bruno Mars, Macklemore & Ryan Lewwis, Bauuer, Robin Thicke, Eminem… là những ông hoàng trên BXH.

Người Mỹ đang cưng chiều nhạc của nghệ sĩ nữ
Nhóm nhạc Maroon 5.

Vào cuối năm 2014, có nhiều nghệ sĩ tiếp tục ra mắt những sản phẩm nhạc đáng để chờ đợi và hứa hẹn sẽ tạo bão trên bảng xếp hạng. Album mới của nhóm nhạc được yêu thích Maroon 5 có tên V đã chính thức xuất xưởng. Hai single đã phát hành bao gồm Maps và nhất là Animals hứa hẹn sẽ tạo được bất ngờ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ quái chiêu Lady Gaga vừa phát hành album nhạc jazz Cheeck to Cheeck, cũng như album trong “tầm ngắm” của họa mi nước Anh - Adele dự kiến phát hành cuối năm hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ mới.

 

Theo X-Sel/ (Depplus.vn/MASK)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.