Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Mỹ Tâm vững vàng trước sóng gió trong năm 2015

Trong suốt 12 tháng qua, nữ ca sĩ "Tóc nâu môi trầm" không thể nào thoát khỏi hai chữ "thị phi".

2015 có thể coi là một năm sóng gió đối với Mỹ Tâm. Nhận lời trở thành một trong bốn nhân vật làm chủ ghế nóng của Giọng hát Việt, Mỹ Tâm không chỉ khiến tên tuổi mình được săn đón, mà còn rước về rất nhiều câu chuyện bên lề phức tạp. Tưởng rằng chuỗi chuyện "bát quái" đã chấm dứt cùng Giọng hát Việt, nhưng sau đó hàng loạt thông tin bất lợi cho danh tiếng của cô vẫn lần lượt nổ ra.

Ngay từ khi Giọng hát Việt bắt đầu rò rỉ thông tin về "bộ tứ siêu đẳng", công chúng được một phen đoán già đoán non về sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng. Chưa hết hoang mang vì thông tin Bằng Kiều xuất hiện trên ghế nóng thì lập tức có thông tin đồn thổi thù lao để trở thành HLV của Mỹ Tâm quá cao, phá kỷ lục mức cát-xê ngồi ghế nóng 1,5 tỷ đồng.

Ngồi ghế nóng Giọng hát Việt đem đến cho Mỹ Tâm không ít điều tiếng trong suốt cuộc thi.
Ngồi ghế nóng Giọng hát Việt đem đến cho Mỹ Tâm không ít điều tiếng trong suốt cuộc thi.

Câu chuyện nhà sản xuất phải bỏ ra cả đống tiền để mời các ngôi sao nổi tiếng tham dự chương trình là chuyện không hề xa lạ trong các cuộc thi. Với sức hút của mình, Mỹ Tâm hoàn toàn có khả năng đạt được mức giá 1,5 tỷ đồng để xuất hiện liên tục vào các ngày cuối tuần trong khoảng thời gian gần bốn tháng.

Mặc dù vậy, đại diện của Mỹ Tâm không hề tiết lộ bất cứ thông tin nào về những ưu đãi khi đảm nhiệm cương vị ghế nóng. Còn Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Thật lòng, cát-xê của các huấn luyện viên nếu có chênh lệch thì cũng chỉ khoảng 100 - 200 triệu”.

Sau khi Đức Phúc đăng quang ngôi vị Quán quân, nhiều khán giả đã tự hỏi rằng có lẽ nào thông tin Mỹ Tâm là người được nhà sản xuất "chiều chuộng nhất" và được đáp ứng mọi "yêu sách" là sự thật? Lời đồn đại Quán quân thuộc về đội Mỹ Tâm đã trở thành sự thật, còn những câu chuyện bên lề từ khi chương trình  bắt đầu lên sóng là thật hay giả?

Cho đến đêm liveshow 3, Mỹ Tâm đã tỏ ra khá gay gắt và quyết không vào sân khấu khi fan của mình không được xếp chỗ ngồi, dù đã gần đến giờ ghi hình. Mỹ Tâm luôn là "người hùng" trong mắt fan, nhưng cũng chỉ vì hành động này mà cô lại nhận thêm không ít lời bàn tán rằng đang thể hiện quyền lực thái quá.

Trong đêm bán kết, việc loại "bản sao" 16 tuổi Nguyễn Cao Bảo Uyên của Mỹ Tâm khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng. Trước đó, Bảo Uyên được đánh giá là một trong những chiến binh tốt nhất trong đội Mỹ Tâm về cả giọng hát và ngoại hình.

Nhiều quyết định của Mỹ Tâm về thành viên đội mình vấp phải không ít phản đối.
Nhiều quyết định của Mỹ Tâm về thành viên đội mình vấp phải không ít phản đối.

Khi đưa ra quyết định loại Bảo Uyên, Mỹ Tâm thừa nhận rằng mình có phần ưu ái hơn dành cho Đức Phúc 55% số điểm. Theo cô, trong quá trình luyện tập Đức Phúc có nhiều cố gắng và tập trung hơn nên lựa chọn như vậy là hoàn toàn xứng đáng.  

Mỹ Tâm cũng chia sẻ thêm về cô học trò 16 tuổi Bảo Uyên rằng: "Tâm có một chút cá nhân, cảm tính một chút xíu, là nếu Uyên mà vào vòng trong nữa thì khán giả sẽ không thấy thuyết phục bằng Phúc. Đây là một điều Tâm làm cho Uyên, Uyên dừng ở vòng này là điều đẹp nhất."

Là thí sinh trụ lại cuối cùng của đội Mỹ Tâm, Đức Phúc phải chịu không ít áp lực từ dư luận vì những lời bàn tán về ngoại hình. Song, trong đêm Chung kết Giọng hát Việt - The Voice 2015, một lần nữa chàng trai 18 tuổi đến từ Hà Nội chạm vào trái tim khán giả ngay từ khi bước lên sân khấu. Đăng quang ngôi vị Quán quân với tuổi đời còn khá trẻ, Đức Phúc chịu nhiều áp lực từ công chúng với hàng loạt những câu hỏi: Phúc sẽ làm gì sau khi đăng quang? Phúc sẽ theo dòng nhạc nào? Sản phẩm ra mắt sẽ ra sao?

Dư luận không chỉ gây áp lực cho Đức Phúc mà còn lấy ví dụ những Quán quân từng "qua tay" Mỹ Tâm như Yasuy và Minh Chuyên để bàn về trình độ thực tế của các ca sĩ sau khi đi hát chuyên nghiệp. Cả Minh Chuyên và Yasuy đều không để lại một ấn tượng nào cho khán giả và nhanh chóng chìm vào quên lãng, và câu hỏi được đặt ra là liệu Đức Phúc có "nối gót" những người đi trước hay không?

Và trong suốt thời gian cầm trịch tại Giọng hát Việt, Mỹ Tâm cũng không nhận được nhiều lời khen cho cách bày tỏ quan điểm và sự hài hước của bản thân. Nhiều ý kiến còn cho rằng những gì Mỹ Tâm thể hiện có chút kém duyên.

Cuộc đấu khẩu giữa Mỹ Tâm với Kỳ Duyên là chủ đề nóng trên báo chí trong thời gian dài.
Cuộc "đấu khẩu" giữa Mỹ Tâm với Kỳ Duyên là chủ đề nóng trên báo chí trong thời gian dài.

Chỉ với vài dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên Facebook cá nhân của MC Kỳ Duyên cũng khiến cái tên Mỹ Tâm được dư luận và báo chí nhắc đến trong nhiều ngày và kéo theo hàng loạt câu chuyện bên lề việc "bay show" nước ngoài. Theo lời Kỳ Duyên, nữ ca sĩ đưa ra rất nhiều yêu sách như đòi hỏi xe riêng, khách sạn riêng và các chế độ đặc biệt khác so với người trong đoàn. Sau khi dòng chia sẻ này được đăng tải, nhiều người đã cho rằng nữ ca sĩ này chính là Mỹ Tâm.

Mặc dù Kỳ Duyên đã lên tiếng phủ nhận nhưng cộng đồng mạng vẫn tiếp tục bàn tán đến mức Mỹ Tâm bất ngờ đưa ra phản pháo: "Trước nay tôi đều thích mọi thứ phải được làm riêng biệt, khi đi show phải có xe, khách sạn riêng 4-5 sao, có trợ lý đi cùng. Nếu bầu sô không thực hiện đúng thỏa thuận ban đầu, ê-kíp của tôi sẽ tự thu xếp". Vụ việc chưa tạm dừng thì một bầu show hải ngoại tiếp tục lên tiếng 'tố cáo' thái độ không chuyên nghiệp của Mỹ Tâm trong chương trình tại Cộng hòa Czech.

Tuy nhiên, sau khi sự việc bùng nổ, có nhiều quan điểm đứng về phía Mỹ Tâm. Khi đã là một ngôi sao hạng A, Mỹ Tâm hoàn toàn có quyền đòi hỏi quyền lợi cá nhân trong mỗi show diễn để đảm bảo sức khỏe cũng như điều kiện tốt nhất cho phần trình diễn của mình.

Màn đối đáp qua báo chí giữa Kỳ Duyên và Mỹ Tâm vừa kết thúc không lâu thì Mỹ Tâm lại tiếp tục dính nghi án chảnh chọe nên bị gạch tên khỏi danh sách khách mời live show kỉ niệm 20 năm ca hát của Đan Trường. Khán giả chắc hẳn không thể quên cặp song ca Mỹ Tâm - Đan Trường với ca khúc nổi tiếng như Cung đàn tình yêu, Khúc hát chưa đặt tên... Việc không xuất hiện trong liveshow kỉ niệm của anh Bo cũng khiến khán giả đặt nghi vấn dành cho Mỹ Tâm.

Không có mặt trong đêm diễn của Đan Trường cũng từng khiến Mỹ Tâm lao đao.
Không có mặt trong đêm diễn của Đan Trường cũng từng khiến Mỹ Tâm lao đao.

Cô một mực im lặng, không thanh minh và chỉ vì một thông tin sai lệch rằng "Mỹ Tâm đòi hát đơn" trong đêm diễn của Đan Trường nên đã bị gạch tên. Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật và đã được ông bầu Hoàng Tuấn đính chính lại sau buổi họp báo live show Đan Trường. Vì muốn ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 ý nghĩa hơn, Mỹ Tâm quyết định thực hiện liveshow mang tên Ô cửa màu xanh với sự giúp đỡ của Nguyễn Quang Dũng. Và ngày thực hiện liveshow ấy trùng với đêm nhạc kỷ niệm của Đan Trường. Đây chính là lý do mà cô vắng mặt.

Cho đến tận thời điểm cuối 2015, scandal vẫn không ngừng buông tha Mỹ Tâm. Mặc dù vậy, trước mỗi sóng gió, cô không đưa ra nhiều bình luận, chủ yếu im lặng trước các thông tin bất lợi về bản thân. Nhưng có một điều vô cùng quan trọng là gặp phải nhiều scandal như vậy, Mỹ Tâm vẫn là một trong những ca sĩ đắt giá và được truyền thông săn đón nhất. Có bao nhiêu bão tố cũng không thể nhấm chìm thương hiệu Mỹ Tâm.

Theo Thảo Thảo/Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
MV bạc tỷ: thành bại khó lường (Thứ hai, 14/09/2015 11:03 "GMT+7")
Văn Mai Hương oà khóc trong vòng tay Peabo Bryson (Chủ Nhật, 13/09/2015 01:33 "GMT+7")
Selena Gomez tình tứ bên con trai Beckham (Chủ Nhật, 13/09/2015 12:34 "GMT+7")
Sơn Tùng M-TP mướt mồ hôi tập bài rap mới (Chủ Nhật, 13/09/2015 11:17 "GMT+7")
Ảnh thời trẻ của các ngôi sao ca Vpop (Chủ Nhật, 13/09/2015 09:56 "GMT+7")
Những bữa cơm ngon của ca sĩ Bùi Bích Phương (Thứ bảy, 12/09/2015 05:23 "GMT+7")
Sao Việt 'thất bại' với màu tóc tím (Thứ bảy, 12/09/2015 03:47 "GMT+7")
Mix váy áo ngọt ngào như Hoàng Lê Vi (Thứ bảy, 12/09/2015 02:47 "GMT+7")
Uyên Linh bất ngờ khi Peabo Bryson quá thân mật (Thứ bảy, 12/09/2015 01:13 "GMT+7")
First :: Prev :: [...] [408] [409] [410] [411] [412] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.