Cuối tháng 1, công ty quản lý nghệ sĩ lớn nhất Hàn Quốc SM Entertainment công bố kế hoạch thành lập nhóm nhạc nam mới, được gọi là Neo Culture Technology.
Dưới cái tên NCT, nhóm sẽ gồm nhiều nhóm "vệ tinh", ra mắt tại các thành phố khác nhau, bắt đầu là Seoul và Tokyo, với số lượng thành viên không cố định. Khi cần các nhóm nhỏ có thể hợp lại hoặc thay đổi số lượng thành viên.
Cosmic Girls. Ảnh: Starship |
Cùng thời gian này, gã khổng lồ truyền thông CJ E&M cũng hé lộ dự án trình làng nhóm nhạc Boy 24 với 24 thành viên. Boy 24 được đầu tư tới 25 tỷ won (khoảng 20 triệu USD) trong vòng 3 năm.
Thành viên của nhóm sẽ được lựa chọn thông qua một loạt cuộc tuyển chọn và quá trình đào tạo khắt khe. Boy 24 sẽ có các buổi biểu diễn tại nhà hát trong những tháng tới.
Bên cạnh Boy 24, CJ E&M còn có một nhóm nhạc nữ khác gồm 11 thành viên, được thành hình qua chương trình truyền hình thực tế Produce 101. Từ 101 học viên thuộc 46 công ty giải trí, qua các thử thách sẽ chọn ra 11 cô gái tốt nhất để tạo thành nhóm nhạc. Lên sóng từ cuối tháng 1, Produce 101 đã trải qua 4/11 tập.
Cuối tháng 2, Starship Entertainment - công ty quản lý của những nhóm nhạc thần tượng như Sistar, Boyfriend, Monsta X - hợp tác cùng công ty giải trí của Trung Quốc Hua Entertainment sẽ cùng ra mắt nhóm nhạc nữ 12 thành viên có tên Cosmic Girls.
Cosmic Girls sẽ hướng tới cả hai thị trường là Trung Quốc và Hàn Quốc. Dù chưa ra mắt, tới nay, trang mạng xã hội của nhóm trên weibo đã có hơn 670.000 người đăng ký theo dõi thường xuyên.
Các chuyên gia trong ngành âm nhạc nhận định, dù khó khăn trong việc quản lý và điều hành một nhóm nhạc lớn, nhưng đây là mô hình hấp dẫn với các công ty giải trí bởi chúng đem lại lợi nhuận ổn định hơn với lượng người hâm mộ lớn hơn.