Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Khán giả tranh cãi khi giọng ca nhí Minh Chiến hát 'Ngắm hoa lệ rơi'

"Ngắm hoa lệ rơi" là ca khúc nổi tiếng nhưng cũng gây nhiều tranh cãi. Khi bài hát được chọn vào chương trình Giọng hát Việt nhí, một số khán giả tỏ ý không hài lòng.

Trong đêm thi mới nhất, cặp HLV Bảo Anh – Khắc Hưng để học trò nổi bật nhất của mình là Minh Chiến thể hiện Ngắm hoa lệ rơi – hiện tượng mạng gây chú ý thời gian vừa qua. Bài hát được viết lại lời nhằm gửi đến thông điệp nếu ai còn cha, mẹ, anh chị thì hãy trân trọng và tận hưởng những giây phút trân quý.

Ngắm hoa lệ rơi khi nổi tiếng cũng vấp phải những ý kiến trái chiều. Một ca khúc còn nhiều tranh cãi khi được đưa lên cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình không tránh khỏi những khán giả không hài lòng.

Tranh cãi Giọng hát Việt nhí nhạc thị trường

Nhiều ý kiến cho rằng ca khúc có chất liệu âm nhạc sến sẩm, thiếu văn minh, bị gán mác “nhạc hội chợ”. “Không biết thi giọng hát Việt nhí hay hát nhạc thị trường để câu view vậy”, “Bài hát không phù hợp cho lứa tuổi, tự thấy buồn cho cả một thế hệ ”, “Sao trẻ con lại cho hát những bài thế này nhỉ”,… nhiều khán giả bình luận khi ca khúc của Châu Khải Phong bất ngờ xuất hiện trong cuộc thi.

Dẫu vậy vẫn phải thừa nhận bài hát phù hợp với chất giọng, khả năng luyến láy và ngân cao vút của Minh Chiến. Hồ Hoài Anh cũng khen ngợi cậu bé khi thể hiện bài hát.

Bảo Anh thậm chí tự tin: “Minh Chiến là giọng ca nhí hát ca khúc hay nhất. Không ai có thể vượt qua con khi thể hiện bài hát này”.

Khan gia tranh cai khi giong ca nhi Minh Chien hat 'Ngam hoa le roi' hinh anh 1
Tiết mục được dàn dựng thành phim kiếm hiệp và cậu bé Minh Chiến đã mất đi người anh của mình trong một trận chiến.

“Không ngờ bài nhạc trẻ lại có thể có bản phối mới hay như vậy. Nghe rất thích. Cảm ơn Minh Chiến”, “Ông cụ non hôm nay hát hay quá”, “Đỉnh quá Chiến ơi, con hãy cám ơn cô chú HLV vì họ giúp con chọn bài phù hợp với giọng hát. Mỗi lần con thể hiện bài hát nào, đều làm cho người nghe phải cuốn hút, nghe đi nghe lại nhiều lần không thấy chán”, ngược lại những ý kiến chê bai là lời khen ngợi không ngớt của khán giả.

Khắc Hưng làm mới bản phối giúp giai điệu cũng bớt sến, sầu não. Tuy nhiên, hạn chế là lời bài hát đôi chỗ bị gượng ép, khó hiểu, thiếu tính liên kết và vì thế chưa thể làm bật ý nghĩa, thông điệp.

“Lời mới không hay lắm. Không xuyên suốt, nhiều chỗ thiếu logic nên bài hát không có cảm xúc”, một khán giả nhận xét.

Cuối đêm thi, Minh Chiến cùng Đào Đình Anh Tuấn, Minh Nhật, Hà Quỳnh Như, Văn Minh lọt top thí sinh được bình chọn cao nhất.

Hà Quỳnh Như bị đánh giá chưa đủ năng động

Trong khi Minh Chiến được HLV khen ngợi thì ngược lại Hà Quỳnh Như - thí sinh nổi bật nhất đội Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh - gây nên cuộc tranh luận nhỏ trên ghế nóng. Cô bé thể hiện ca khúc Hôm nay tôi buồn vẫn tròn trịa, cảm xúc nhưng không còn gây bất ngờ, khiến khán giả nổi da gà như phần thi trước đó.

Trong đêm thi trước, Hà Quỳnh Như thể hiện ca khúc về cha khiến nhiều người cảm động thì tiết mục mới chưa có sự đột phá. Cô bé đến từ Nghệ An khiến một số HLV và khán giả phần nào hụt hẫng.

Soobin Hoàng Sơn thẳng thắn bày tỏ sự thất vọng. “Em muốn Quỳnh Như hát ca khúc có tiết tấu hơn chút. Mỗi HLV có cách nhìn nhận thí sinh khác nhau, tuy nhiên từ vòng trước, các ca khúc của Hà Quỳnh Như đều có tiết tấu chậm. Tiết mục mà em ấn tượng là khi hát về cao nguyên, những nốt cao, luyến láy, đòi hỏi quãng giọng lớn thì Quỳnh Như xử lý tốt”, Soobin Hoàng Sơn góp ý cho đàn anh.

Sau đó, anh chia sẻ với thí sinh: “Bài này, con hát rất hay, tròn trịa nhưng chú muốn nhìn thấy con ở hình ảnh năng động hơn”. Vũ Cát Tường cũng đồng ý với quan điểm của đồng nghiệp ngồi chung ghế nóng. Nữ HLV bổ sung: “Con cũng là thí sinh có cộng đồng fan riêng trước khi tham gia cuộc chơi, đòi hỏi của khán giả và HLV với con càng nhiều hơn”.

Khan gia tranh cai khi giong ca nhi Minh Chien hat 'Ngam hoa le roi' hinh anh 2
Hà Quỳnh Như khiến Soobin Hoàng Sơn bất đồng quan điểm với Hồ Hoài Anh.

Đón nhận những phản hồi trái chiều của đàn em với thái độ bình tĩnh, cầu thị, Hồ Hoài Anh cho biết có thể lựa chọn lần này là sai lầm nhưng anh không hối hận.

HLV giải thích quan điểm của mình: “Trước đây, con hát rất nhiều thể loại, riêng kiểu này thì chưa. Lựa chọn hôm nay cứ coi như sai lầm nhưng chú không hối hận bởi con đã hát một ca khúc đầy tự sự, đoạn đầu hát bằng giọng pha sau đó hát giọng thật. Thực sự, hôm nay con hát chưa xuất sắc nhưng đã thử thách bản thân".

Trên mạng xã hội, khán giả cũng chia thành hai phe bình luận về tiết mục của Quỳnh Như. Nhiều ý kiến đồng tình với cặp HLV 9X và cho rằng cách chọn bài của Hồ Hoài Anh khiến cô bé chưa phát huy hết khả năng của mình. Và tất nhiên, không thiếu những phản hồi ngược lại.

“Hồ Hoài Anh nói cũng đúng. Quỳnh Như đã làm tốt tất cả các thể loại nhạc khác nhau. Lần này tuy không phải sở trường nhưng bé đã làm tốt. Quỳnh Như ngày càng trưởng thành và hát được nhiều thể loại nhạc, không chỉ riêng dân ca nữa. Hy vọng em sẽ tiếp tục tiến thật xa”, một khán giả bình luận.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.