Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Karik sáng tác 'Cứ là mình' để khích lệ giới trẻ

Chàng Rapper làm MV này như một cách khích lệ các bạn trẻ sống đúng với chính mình, không thỏa hiệp với khó khăn.

- Cảm hứng nào khiến anh quyết định thực hiện MV “Cứ là mình”?

- MV “Cứ là mình” chính là câu chuyện thật của bản thân Karik. Năm lớp 12, tôi cũng từng được ba mẹ hướng theo ngành y nhưng bản thân lúc ấy lại đam mê ca hát. Mỗi lần mình “rap” là ba mẹ nói ngay: “Bao nhiêu thứ nhạc không hát, đi hát toàn những thứ vớ vẩn”. Lúc đó tôi rất buồn. Có vẻ con đường theo đuổi đam mê thật khó. Đó là quãng thời gian tôi trăn trở trước lựa chọn theo ngành ba mẹ muốn hay sống và theo đuổi đam mê của mình. Vì thế, tôi đã làm MV này như một cách khích lệ các bạn trẻ sống đúng với chính mình.

hinh_1.jpg

Karik đã phải vượt qua không ít áp lực từ nhiều phía để được đứng trên sân khấu hát rap.

- Bí quyết nào giúp Karik có thể thuyết phục được bố mẹ mình?

- Lúc trước ba mẹ “cứng” lắm, không thuyết phục bằng lời. Nhưng tôi cũng thuộc dạng “lì” nên dù bị cấm vẫn tranh thủ “rap” những lúc và những nơi không có ba mẹ, như trong phòng riêng, lúc ra chơi hay trong phòng khách của khu nội trú vào buổi tối. Sáng tác được một thời gian thì tôi muốn mang các bài hát của mình đi thu âm để đánh dấu thành quả của bản thân. Lúc đó không có tiền, xin mẹ thì bị từ chối thẳng thừng. Tôi đành phải dành dụm tiền tiêu vặt mỗi ngày để mua một hộp CD và ổ đĩa về tự thu lấy. Sau đó bán những bản mixtape đó và dành tiền thu âm chuyên nghiệp. Cuối cùng, sau khi tham dự một số cuộc thi và đạt thành tích nhất định, ba mẹ đã dần chấp nhận để tôi theo đuổi đam mê “rap”. Với tôi, đó là món quà ý nghĩa cho quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng, không bao giờ thỏa hiệp vì bất cứ lý do gì.

- Gần đây, anh được chọn làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng đồ uống, công việc mới mang lại điều gì thú vị cho anh?

- Khi Sprite nói về thông điệp sống thật với chính mình, luôn ủng hộ các bạn sống hết mình, sống đúng với cá tính, với đam mê của các bạn, tôi khá thích thú và đồng cảm vì đó cũng chính là điều tôi luôn nghĩ đến khi theo đuổi nghệ thuật dù ban đầu không được ủng hộ. Bản thân tôi cũng luôn muốn động viên các bạn trẻ cứ là chính mình đi, rồi bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng. Vì vậy, tôi đã quyết định thực hiện MV “Cứ là mình” như một câu chuyện về cuộc sống của bản thân để truyền cảm hứng đến các bạn trẻ. Âm nhạc chính là chìa khóa kết nối và truyền tải thông điệp một cách tự nhiên nhất, do đó tôi tin rằng các bạn trẻ sẽ cảm nhận được thông điệp và luôn tin vào việc sống thật với bản thân mình. Để có thể tự do đứng trên sân khấu hát rap như hôm nay, bản thân tôi đã phải trải qua không ít áp lực từ phía gia đình, dư luận và cộng đồng Underground. Nhiều bạn Underground tỏ ra không vui khi thấy tôi lấn sâu vào showbiz. Thế tôi vẫn cố gắng vượt qua, vì “cứ là mình” thôi.

hinh_2.jpg

Teen có thể chia sẻ câu chuyện của chính mình và khẳng định thông điệp “Cứ là mình” bằng cách sử dụng hashtag #culaminh trên mạng xã hội và xem MV “Cứ là mình” của Karik. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem clip phỏng vấn Karik do Dưa Leo thực hiện.

- MV "Cứ là mình" nhận được phản hồi thế nào từ người yêu nhạc?

- Những phản hồi tích cực của các bạn dành cho MV “Cứ là mình” khiến tôi vui và có một chút tự hào thầm trong lòng. Có bạn đã chia sẻ trên facebook rằng: “Em cũng đã từng trong hoàn cảnh như vậy. Cảm ơn anh đã làm MV này vì đây cũng là những điều em muốn nói với ba mẹ từ lâu”. Một bạn khác cũng hào hứng: “Đúng lúc em đang phân vân chuyện chọn trường đại học, xem MV xong là em điền hồ sơ một mạch luôn đó, không đắn đo, lăn tăn gì nữa”. Trong cuộc sống, tôi cũng như các bạn trẻ khác đều phải đối mặt với nhiều áp lực nhưng điều quan trọng là mình đã tìm thấy tiếng nói chung trong việc khát khao bày tỏ chính kiến và sống thật với chính mình. Điều đó đã cổ vũ tôi cũng như các bạn trẻ tiếp tục sống với con đường mà mình đã chọn.

- Trong tương lai, Karik có kế hoạch nào để tiếp tục khích lệ các bạn trẻ sống thật với chính mình?

- Tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trẻ, cổ vũ các bạn sống thật với chính mình để gặt hái thành công trên con đường theo đuổi đam mê. Về âm nhạc, trước mắt tôi sẽ phát hành một single trong thời gian đến, có lẽ tầm giữa tháng 6.

 

 

 

Theo Ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.