Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Jaykii: 'Tôi chưa bao giờ đạo nhạc của ai hết'

Nam ca sĩ thẳng thắn nói về nghi vấn đạo nhạc của ca khúc gây sốt suốt thời gian qua, liên quan đến tác phẩm của Trịnh Thăng Bình.

Jaykii: Tôi chưa bao giờ đạo nhạc của ai hết

Ngày 20/6, Jaykii ra mắt MV mới mang tên Sao em nỡ sau hàng loạt ca khúc hit hút hàng trăm triệu lượt nghe, được giới trẻ đón nhận. Tại đây, nam ca sĩ lần đầu giải thích rõ hơn về lùm xùm bị "tố" đạo nhạc qua bài hát Đừng như thói quen (Jaykii và Dương Khắc Linh đồng sáng tác) cách đây không lâu. Đừng như thói quen và hai ca khúc được viết khá lâu của nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình là Lời chưa nói và Đã biết sẽ có ngày hôm qua được nhận xét có nhiều sự tương đồng về giai điệu. 

MV 'Đừng như thói quen'

 

Ca khúc 'Đừng như thói quen'

Jaykii khẳng định chưa hề đạo nhạc của bất cứ ai và nếu có chút giống ca khúc nào đó thì hoàn toàn là sự ngẫu nhiên. "Tôi khẳng định chưa nghe ca khúc của anh Bình trước đó nên không có sự đạo nhạc nào ở đây", nam ca sĩ nói.

Trước câu hỏi về việc Dương Khắc Linh tiết lộ Jaykii là đồng tác giả của ca khúc khiến lùm xùm trở nên ồn ào hơn, nam ca sĩ cho hay không giận hay buồn về đàn anh vì đó là sự thật. "Khi nhận được demo ca khúc do anh Linh viết, tôi rất hứng thú và muốn đặt thêm câu chuyện của mình vào đó. Tôi chỉ buồn vì nhiều người còn có cái nhìn tiêu cực, chưa thấu đáo khi vội phán xét sản phẩm của chúng tôi là đạo nhạc. Giữa tôi và anh Dương Khắc Linh vẫn giữ quan hệ anh em bình thường như vốn có", Jaykii nói.

Còn về mối quan hệ với Trịnh Thăng Bình, Jaykii cho biết vẫn dành sự trân trọng về tài năng và khả năng sáng tác của đàn anh. 

Hình tượng cổ trang trong MV mới của Jaykii.

Hình tượng cổ trang trong MV mới của Jaykii.

Nói về ca khúc mới Sao em nỡ, Jaykii cho biết đây tiếp tục là sản phẩm hợp tác với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, do Trang Pháp viết lời.

MV ca khúc được quay theo phong cách cổ trang, lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. MV xây dựng câu chuyện gợi nhớ những trích đoạn như Thúy Kiều gặp Kim Trọng, Kiều bán mình chuộc cha, Kim Trọng bôn ba tìm Kiều... Bối cảnh, phục trang và tạo hình của MV đều mang phong cách cổ trang, tạo nên sự khác biệt lớn về mặt hình ảnh của Jaykii từ trước đến nay.

MV 'Sao em nỡ' - Jaykii

 

MV 'Sao em nỡ'

JayKii sinh năm 1993, tên thật là Trần Anh Quân, từng vào top 10 Vietnam Idol 2013. Cuối 2017, anh chàng gây sốt khắp mạng xã hội và các bảng xếp hạng âm nhạc với ca khúc Chiều hôm ấyhút gần 200 triệu lượt nghe. Tháng 4/2018, JayKii cùng Sara Lưu giành ngôi Á quân cuộc thi Giai điệu chung đôi. Ca khúc Đừng như thói quen mà cả hai thể hiện trong đêm chung kết bất ngờ được yêu thích, trở thành một bản hit mới của nam ca sĩ với gần 200 triệu lượt nghe, dẫn đầu trên một bảng xếp hạng âm nhạc 5 tuần liên tiếp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.