Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
HyunA: 'Nữ hoàng quyến rũ Kpop' đang dần mất ngôi

Những ca khúc gần đây của HyunA đều không thành công như mong đợi. Điều này khiến ngôi vị "Nữ hoàng quyến rũ Kpop" của cô thực sự bị lung lay.
 

Babe - HyunA HyunA trở lại làng nhạc Hàn tháng 9 với MV mới vẫn theo phong cách sexy.

Không may cho HyunA khi cô chọn tháng 9 để trở lại, đúng thời điểm người đồng đội cũ, từng hoạt động chung nhóm Wonder Girls cũng quảng bá sản phẩm mới.

Càng không may hơn khi Sunmi chứ không phải HyunA đang nắm lợi thế trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Và bởi thế, công chúng càng có thêm lý do để chê bai cựu thành viên 4Minute sau nhiều lần cô phát hành ca khúc không được như mong đợi.

Lép vế trong cuộc chiến với Sunmi

Thực tế, “cuộc chiến” Kpop cuối tháng 8, đầu tháng 9 không chỉ có Sunmi hay HyunA. Thay vào đó, EXO, B.A.P, Day6… liên tục phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Chưa kể, những ca khúc trước đó của BlackPink, Red Velvet, Heize,… chưa hạ nhiệt.

Tuy nhiên, cùng là giọng ca nữ nổi bật, đang được chú ý với phong cách sexy và có xuất phát điểm từ nhóm nhạc Wonder Girls, Sunmi và HyunA ngay khi công bố ngày trở lại đã bị đặt lên “bàn cân”.

Rời JYP, Sunmi quyết định hợp tác với The Black Label (công ty con của YG) trong sản phẩm âm nhạc mới. Và quyết định này hoàn toàn đúng đắn khi ca khúc Gashina ra mắt ngày 21/8 nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Ca khúc mới với giai điệu tinh tế, đậm chất Đông phương đã thể hiện rõ một Sunmi vẫn gợi cảm, ngọt ngào nhưng lần này hoang dã, phá cách hơn. Và điều đó giúp giọng ca sinh năm 1992 khác biệt giữa vô vàn giọng ca nữ cũng theo đuổi phong cách gợi cảm.

Việc bám trụ trong top 3 bảng xếp hạng Melon sau nhiều ngày ra mắt, bất chấp cuộc đổ bộ của EXO, Show Me The Money… phần nào chứng tỏ con đường Sunmi đang đi là đúng đắn.

HyunA: 'Nu hoang quyen ru Kpop' dang dan mat ngoi hinh anh 1
HyunA tỏ ra lép vế Sunmi trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Với Babe phát hành sau đó ít ngày, HyunA đang “ngước mắt” nhìn lên người đồng đội cũ từ vị trí thứ 26. Thành tích này rõ ràng khiêm tốn hơn những ca khúc từng “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc trước đó của cựu thành viên 4Minute.

Như Sunmi, HyunA tiếp tục theo đuổi phong cách sexy. Nhưng, ca khúc Babecó điểm khác biệt so với những bài hát trước đó của HyunA. Nó tươi mới, lạc quan và mang màu sắc âm nhạc Âu Mỹ nhiều hơn.

Đáng tiếc, ca khúc không được công chúng Hàn Quốc đón nhận. “Tại sao Cube (công ty quản lý của HyunA) lại tiếp tục chọn một sản phẩm tồi tệ đến vậy? Hãy đầu tư một số tiền lớn vào các nhà soạn nhạc giỏi, giống cách Sunmi đang làm đi”, một khán giả phàn nàn sau khi nghe ca khúc mới của giọng ca Ice Cream.

Loay hoay không thể tìm lối đi

HyunA từng được mệnh danh là “nữ hoàng quyến rũ mới” của Kpop. Cô thậm chí được so sánh với Lee Hyori vì có đầy đủ tố chất để tiếp bước đàn chị. Nhưng, với những gì đang thể hiện, nữ ca sĩ cho thấy mình quá nhỏ bé so với tấm áo rộng lớn mà khán giả khoác lên cô.

HyunA từng thành công vang dội với Change, Bubble Pop và sau đó là Ice Cream. Trong đó, Bubble Pop là MV đầu tiên của nữ ca sĩ solo ở Hàn Quốc đạt trên 100 triệu lượt xem. Còn Ice Cream cũng là một trong những MV của giọng ca nữ có lượt xem lớn nhất Kpop 2015.

HyunA lăng xê thành công hình tượng gợi cảm, quyến rũ. Nhưng nó luôn dừng ở mức vừa đủ, chứ không phản cảm. Bởi thế, ngay cả ở một đất nước khắt khe về chuyện ăn mặc, văn hóa như Hàn Quốc, cô hay Lee Hyori vẫn được xem như “nữ hoàng quyến rũ”.

Nhưng, mọi thứ dần đổi khác và đỉnh điểm là MV How's this? ra mắt tháng 7/2016 và Fresh hợp tác với 2 thành viên nhóm Pentagon. Cả 2 bị chỉ trích là có quá nhiều hình ảnh phản cảm, gợi dục và ảnh hưởng xấu tới người xem. Khâu âm nhạc cũng không thể vớt vát tổng thể sản phẩm khi bị khán giả chê nhạt nhòa, không còn chất lượng như những ca khúc trước.

Và tháng 7/2016 cũng chính là cột mốt đánh dấu sự tuột dốc của nữ ca sĩ. Thậm chí, khi ca khúc How's this? tuy không giành thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số nhưng lại thắng chương trình MCountdown, cư dân mạng đã ví von nó như một thảm họa âm nhạc.

HyunA: 'Nu hoang quyen ru Kpop' dang dan mat ngoi hinh anh 2
Những ca khúc gần đây của HyunA, trong đó có Babe không thành công như mong đợi.

Trở lại ca khúc mới Babe, rõ ràng nó không còn sexy, phản cảm như How's this? hay Fresh, tuy nhiên, phần âm nhạc lại nhạt nhòa, nhất là trong thời điểm có quá nhiều nghệ sĩ cùng quảng bá ca khúc mới.

Như vậy, HyunA đã có liên tiếp ít nhất 3 lần trở lại gây thất vọng và tiếc nuối. Bằng đó là quá đủ với sự kiên nhẫn của công chúng, còn HyunA, để không mất đi vị trí của chính mình, có lẽ cô cần đầu tư hơn nữa trong âm nhạc, thay vì mải mê theo đuổi hình tượng sexy vốn đã quá nhàm chán.

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.