Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hồ Quang Hiếu tiết lộ hậu trường khắc nghiệt quay MV xuân tại Tây Bắc

Năm 2014, Hồ Quang Hiếu hút chú ý khi tung ca khúc Con bướm xuân, gây bão khắp các diễn đàn, bảng xếp hạng âm nhạc. Từ đó, mỗi dịp Tết đến Xuân về, anh đều cho ra các ca khúc nhạc Xuân gửi đến khán giả như lời tri ân. Năm nay, nam ca sĩ mất hơn 2 tháng để hoàn thành bản phối cho ca khúc Xuân về trên rừng núi. Tuy chưa ra mắt MV chính thức nhưng bản audio của ca khúc đã hút hơn 100.000 lượt xem trên YouTube sau một ngày đăng tải.

Hồ Quang Hiếu cho biết Xuân về trên rừng núi là ca khúc mang đầy màu sắc và chất liệu âm nhạc hoàn toàn mới. "Ca khúc là sự kết hợp giữa dòng nhạc Tây Bắc cùng âm nhạc hiện đại. Ê-kíp khá nan giải để tạo được cách phối độc đáo. Sau 2 tháng, chúng tôi đã tìm ra được chất liệu phối hợp được xem là hoàn chỉnh nhất".

 ho quang hieu tiet lo hau truong khac nghiet quay mv xuan tai tay bac hinh anh 1

MV Xuân về trên rừng núi được ghi hình tại Tây Bắc.

Giọng ca 31 tuổi cùng ê-kíp phải di chuyển lên khu vực Tây Bắc để quay MV cho ca khúc. Địa hình hiểm trở, chủ yếu là đồi núi, cùng với thời tiết buốt lạnh khiến đoàn làm phim gặp không ít khó khăn. MV được quay nhiều phân đoạn tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La...

"Lúc ghi hình thời tiết mưa nhiều, lạnh buốt. Mọi người chưa quen nên bị sốc nhiệt độ. Mỗi điểm quay cách nhau khá xa, chúng tôi phải di chuyển bộ, vượt đèo, lội suối suốt quãng đường dài. Vì địa hình phức tạp không ít lần chúng tôi đi lạc, tìm kiếm nhau vất vả. Dù hậu trường khắc nghiệt nhưng bù lại ê-kíp khá ấm áp khi được người dân đón nhận, giúp đỡ nhiệt tình. Tôi ấn tượng nhất là các trẻ em ở vùng cao, rất ngây thơ, trong sáng" - Hồ Quang Hiếu kể.

 ho quang hieu tiet lo hau truong khac nghiet quay mv xuan tai tay bac hinh anh 2

Nam ca sĩ được người dân tộc giúp đỡ nhiệt tình. Tình cảm đó khiến anh và ê-kíp quên đi sự buốt lạnh, địa hình hiểm nơi đây.

Điều bất ngờ hơn khi nhạc sĩ chắp bút ca khúc là DC Tâm chưa một lần du lịch đến Tây Bắc. Vì vậy, dữ liệu duy nhất giúp anh hoàn thành sáng tác nhờ vào sách vở, phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, khi ca khúc ra mắt, sự hoà nguyện giữa mọi chất liệu khiến ê-kíp ngỡ ngàng vì hài lòng ngoài mong đợi.

Về lý do chọn Tây Bắc quay MV, Hồ Quang Hiếu tâm sự: "Chính bản thân tôi muốn khi hát về mùa xuân tại Tây Bắc thì phải đến tận nơi để cảm nhận và truyền cảm hứng đến người nghe. Nơi đây đã chào đón ê-kíp, cùng sự hỗ trợ đầy tinh thương của người dân tộc trên cả tuyệt vời. Vì vậy, tình cảm đó thôi thúc chúng tôi phải giới thiệu mảnh đất bao la tình thương này đến rộng rãi công chúng"

Xuân về trên rừng núi mang âm điệu vui tươi, bắt tai, kèm với các khung cảnh của Tây Bắc như ruộng bậc thang, con suối trong veo, rừng đào hoa ban thơm ngát… Người dân ở nơi đây đón xuân đơn giản nhưng vô cùng yên bình.

 

 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.