Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube

Ngay từ khi mới ra mắt, MV mang đậm màu sắc liêu trai "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh đã nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội.

Tối 8/11 vừa qua, nữ ca sĩ Bảo Anh vừa cho ra mắt MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" với sự đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng. Sản phẩm âm nhạc lần này mang đậm màu sắc liêu trai, thể hiện câu chuyện tình buồn của ma nữ mượn xác người phàm để được bên cạnh người mình yêu.

Chưa đầy một ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Bảo Anh đã thu về hơn 1 triệu lượt xem và giữ vị trí Top đầu Trending Youtube. Con số này được kì vọng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi MV của nữ ca sĩ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy điều gì khiến sản phẩm của Bảo Anh chỉ vừa "trình làng" đã nhận được tình cảm yêu mến với lượt xem khủng tới vậy?

 

MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" - Bảo Anh

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 2.

Đến tối 9/11, MV đã gần đạt được 2 triêu lượt xem

Phép cộng nặng kí từ những bản hit trước đó mang tên Bảo Anh và Mr. Siro

Trong buổi họp báo ra mắt MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng", khi nhận được câu hỏi từ Bảo Anh còn muốn hợp tác với cô trong những ca khúc sau này, Mr. Siro đã thẳng thắn chia sẻ: "Dù sau này Bảo Anh có đi theo những dòng nhạc sôi động hơn thì những ca khúc của tôi sẽ là một sự nhắc nhớ cho khán giả rằng cô ấy đã đi con đường này và chúng cũng đã góp phần tạo nên tên tuổi của Bảo Anh".

Thật vậy, sẽ là không quá khi nói rằng chẳng có sự xuất hiện của Mr. Siro và những ca khúc của anh thì Bảo Anh khó lòng có được vị trí như ngày hôm nay. Từ sự kết hợp lần đầu tiên của cả hai với ca khúc "Trái tim em cũng biết đau", "Yêu một người vô tâm" và bây giờ là cái "bắt tay" mới nhất mang tên "Sống xa anh chẳng dễ dàng", ca khúc nào ngay sau khi ra mắt cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình và bật lên thành hit "triệu view".

Bảo Anh từng thử sức mình ở nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng có lẽ, chất giọng mềm mại và tình cảm của cô vẫn phù hợp nhất với những bản ballad mang hơi hướng sầu thảm, day dứt. Và tất nhiên ở Vpop nếu nói về "nhạc lụi tim" thì "thánh sầu" Mr. Siro là tác giả nằm trong danh sách đầu tiên được fan nghĩ đến. Giai điệu bắt tai, cách kể chuyện cảm xúc bằng ca từ mang đậm chất thơ giúp tác phẩm đọng lại trong lòng người nghe sâu sắc. Và "Sống xa anh chẳng dễ dàng" tiếp tục làm được điều này.

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 3.

Bảo Anh và Mr. Siro

Kịch bản MV, tạo hình ca sĩ mang màu sắc mới lạ, thoát khỏi sự bão hòa của thị trường Vpop hiện tại

Xưa nay, đề tài tình yêu không trọn vẹn được các nghệ sĩ Vpop vẫn kể lại bằng những câu chuyện ngôn tình mang mô-tuýp na ná nhau kiểu nhân vật chính không ngoại tình bỏ đi thì sẽ chết bởi mắc một căn bệnh hiểm nghèo nào đó. Với sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình, Bảo Anh không chọn đi theo lối mòn cũ đó mà biến câu chuyện của mình thành tiền kiếp từ mạch truyện MV đã từng hot của mình là "Trái tim em cũng biết đau", với sự xuất hiện trở lại của Huỳnh Anh và Mai Hồ.

Câu chuyện "tiền kiếp" nghe đã lạ, nay còn được khoác lớp áo đậm màu sắc cổ trang ngôn tình Trung Quốc, kể lại mối tình buồn của ma nữ mượn xác người phàm vì quá say mê nam chính càng khiến khán giả tò mò quan tâm. Xem xong MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng", có thể thấy câu chuyện được xây dựng như một phim ngắn, kết nối khá tốt qua diễn xuất chân thực của bộ ba Bảo Anh, Huỳnh Anh và Mai Hồ.

Điểm ấn tượng ở phần kịch bản là xây dựng như một cuộn phim chiếu ngược dựa trên hồi ức của nữ chính. Cảnh đầu MV là hình ảnh của ma nữ ngồi bên xác của người đàn ông mình yêu gây tò mò về nội dung. Nhưng dần về sau, những nút thắt giải mã chuyện tình liêu trai này càng được sáng tỏ hơn qua những phân cảnh cô nhớ về những kỷ niệm từ lần đầu gặp gỡ với chàng trai, nguyên nhân cái chết của cô gái khi chạm vào bông hoa độc, hay câu chuyện "mượn xác"...

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 4.

 

Tạo hình ma nữ của Bảo Anh cũng là một điểm tạo ấn tượng với khán giả, thoát khỏi hình ảnh dịu dàng, trong sáng từ trước đến giờ mà mọi người vẫn quen thuộc.

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 5.

Tạo hình ma nữ của Bảo Anh cũng là điểm nhấn ấn tượng cho sự lột xác của cô ở sản phẩm này.

MV được đầu tư chất lượng từ góc quay, bối cảnh tới kỹ xảo đồ hoạ

Thực tế, những MV cổ trang ngôn tình cũng từng xuất hiện trong những sản phẩm âm nhạc trước đó trên thị trường âm nhạc Việt Nam nhưng đa số đều bị đánh giá ở mức trung bình, bởi bối cảnh quá giả cùng phần hoá trang, trang phục được đầu tư "chưa tới", thậm chí là có phần sơ sài. Tuy nhiên, với MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng", Bảo Anh đã chứng minh được việc ê-kíp của mình hoàn toàn có thể làm ra những sản phẩm âm nhạc thuyết phục người xem với thước quay đẹp không thua kém phim cổ trang Trung Quốc.

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 6.

 

Đầu tiên phải kể tới là phần bối cảnh MV được Bảo Anh chọn lựa vô cùng kĩ lưỡng, đưa toàn bộ ê-kíp đi quay tại núi đá vôi ở Mai Châu thay vì Đà Lạt như mong muốn ban đầu của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Chính sự đầu tư này khiến MV của Bảo Anh có phần bối cảnh hết sức hợp lý, khi đưa vào MV cổ trang sẽ không tạo cảm giác giả hay sống sượng như đa phần các MV trước của Vpop mắc phải.

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 7.

 

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 8.

 

Phần đồ hoạ của MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" cũng là điểm nhấn vô cùng quan trọng. Từ màu sắc mờ mờ ảo ảo, đậm tính liêu trai cho tới những cảnh ma nữ dưới hồ nước, hồn lìa khỏi xác, bay trên không trung,... tạo được cảm giác chân thực với những góc máy vô cùng đắt giá.

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 9.

 

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 10.

 

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 11.

 

Thêm vào đó, trang phục trong MV cũng được đánh giá cao, vẫn mang đậm màu sắc cổ trang nhưng không bị sến sẩm, ngược lại còn tạo hiệu ứng khá tốt với phần váy bồng bềnh, thướt tha khi chạy hoặc quay cảnh dưới nước.

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 12.

Từ poster giới thiệu...

Giải mã sức hút MV liêu trai cổ trang của Bảo Anh: Chưa đầy 1 ngày cán mốc 1 triệu lượt xem, dẫn đầu Trending Youtube - Ảnh 13.

...cho tới những cảnh quay trong MV, gu thời trang của Bảo Anh đều được đánh giá cao.

Theo Tri Thuc Tre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.