Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Denis Đặng và Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng về poster fanmeeting bị tố ‘đạo’ phim Tam quốc cơ mật

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng nhấn mạnh, đây chỉ là poster được tặng không phải poster chính thức.

Gần đây, cư dân mạng đã phát hiện một tấm poster quảng bá cho MV Canh ba của Nguyễn Trần Trung Quân rất giống với poster phim Tam quốc cơ mật của Trung Quốc. Vì vấn đề này, nhiều người cho rằng phải chăng ekip Canh ba đang ‘đạo' Tam quốc cơ mật.

Hai tấm poster có chút 'na ná' nhau

Hai tấm poster có chút 'na ná' nhau

Có thể thấy rằng, poster của phim Tam quốc cơ mật và MV Canh ba có bố cục, cách sắp xếp nhân vật và đạo cụ chụp khá giống nhau, chỉ riêng phần màu sắc là có chút khác biệt. Khi đặt cạnh nhau, hai poster sẽ rất dễ được liên tưởng tới nhau. Vì vậy khán giả có chút ‘dậy sóng' có lẽ cũng là điều dễ hiểu.

Poster phim 'Tam quốc cơ mật'

Poster phim 'Tam quốc cơ mật'

Poster quảng bá MV 'Canh ba'

Poster quảng bá MV 'Canh ba'

Mới đây, phía ekip của nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã lên tiếng về sự việc này, anh cho biết quả thực tấm poster quảng bá trên đã được sử dụng trong fanmeeting vào ngày 23/12/2019 vừa qua tại Hà Nội. Giám đóc sáng tạo Denis Đặng cũng cho biết thêm: ‘Đây là poster mà team designer làm để tặng cho buổi fanmeeting thôi. Không phải do tôi thực hiện. Không phải là poster quảng bá chính thức'.

Trước đó vào ngày 26/12/2019, giám đốc sang tạo Denis Đặng cũng từng đăng tải tấm poster trên lên Instagram cá nhân và cho biết đây là tấm poster ‘unofficial', tức là poster không chính thức.

Bài đăng từ 26/12 của Denis Đặng, trong phần caption anh cũng nói đây là poster được gửi tặng, không phải poster chính thức

Bài đăng từ 26/12 của Denis Đặng, trong phần caption anh cũng nói đây là poster được gửi tặng, không phải poster chính thức

Không những thế, Denis Đặng còn từng thừa nhận việc sử dụng chất liệu văn hóa Á Đông rất dễ bị trùng lặp ý tưởng, hình ảnh vì các hình tượng đều mang tính chất ước lệ, tương đồng giữa các quốc gia có cùng nền văn hóa. Vậy nên, việc nói phía Denis Đặng và Nguyễn Trần Trung Quân ‘đạo' poster phim Hoa ngữ Tam quốc cơ mật lần này có chút khiên cưỡng.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.