Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Dấu ấn David Bowie trong làng nhạc thế giới đương đại

Những nghệ sĩ nổi tiếng như Lady Gaga, St. Vincent, Janelle Monáe hay Adam Lambert đều đã nhiều lần thừa nhận giọng ca Anh quốc là thần tượng lớn của họ.

Nhiều người đã gọi album Blackstar là “món quà chia tay” giọng ca Lazarus dành riêng cho người hâm mộ, vì ông biết mình không còn nhiều thời gian sau khi được chuẩn đoán ung thư 2 năm trước. 

Năm 1976, nghệ sĩ Anh công bố mình song tính trên tạp chí Playboy. Sự thẳng thắn và dũng cảm của ông rất đáng ngưỡng mộ khi giai đoạn đó định kiến xã hội dành cho cộng đồng LGBT còn khá cao. Á quân American Idol Adam Lambert đã chia sẻ David Bowie là nguồn cảm hứng lớn của anh sau quyết định công khai giới tính thật – một việc làm không phải người của công chúng nào cũng đủ dũng cảm thực hiện.

Dấu ấn David Bowie trong làng nhạc thế giới đương đại
Phong cách của Adam Lambert chịu ảnh hưởng nhiều từ tiền bối David Bowie. Ảnh

track4-info.de

Bowie cũng là nhân vật có ảnh hưởng đến làng thời trang toàn cầu. Phong cách sặc sỡ, những cá tính biểu diễn luôn thay đổi của ông trên sân khấu – ví như hình tượng Major Tom, Ziggy Stardust, Aladdin Sane hay Thin White Duke – đã ảnh hưởng lớn đến thế hệ nghệ sĩ đàn em như Lady Gaga.

Dấu ấn David Bowie trong làng nhạc thế giới đương đại
Tạo hình của David Bowie chính là nguồn cảm hứng cho Lady Gaga trong MV Just Dance. Ảnh: 

vam.ac.uk

Tạo hình tia chớp dưới mắt trong MV Just Dance của ca sĩ thực ra là “sản phẩm học theo” Bowie. Giọng ca Born This Way đã hóa tranh thành “Bowie phiên bản nữ” khi chụp bìa cho tờ V năm 2014. Cô tiết lộ ông chính là niềm cảm hứng sau mọi trang phục độc đáo cô diện hàng ngày.

Ngoài thời trang và âm nhạc, ngôi sao gạo cội còn có sự cống hiến cho một đam mê khác - điện ảnh. Dù chỉ xuất hiện ngắn với vai cameo trong The Dick Cavett Show năm 1974, Bowie cũng đã tẩy trắng mái tóc vì vai diễn. “David rất nghệ sĩ, ông hy sinh hết mình vì vai diễn và luôn luôn biến hóa làm mới mình. Bạn không thể thấy nhàm chán nếu hâm mộ Bowie”, St. Vincent nêu quan điểm.

Bowie cũng được biết đến là fan thứ thiệt của khoa học viễn tưởng. Trong album The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders from Mars, hàng loạt ca khúc có chứa những hình ảnh về vũ trụ, thiên hà hay những vật thể ngoài Trái Đất. Janelle Monáe – nghệ sĩ đàn em cũng theo đuổi phong cách retro pop như ông – chia sẻ về thần tượng của mình: “Bowie là người du hành thời gian thứ thiệt, ông là di sản vô giá của nhân loại và sẽ trường tồn mãi trong lịch sử âm nhạc thế giới”.

David Bowie (tên thật: David Robert Jones) sinh ngày 8/1/1947 tại Brixton, London, Anh. Ông được biết đến như một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc; đóng góp rất lớn vào nhiều thể loại âm nhạc như rock, hard rock, soul, dance pop, punk và electronica trong suốt 40 hoạt động nghệ thuật.

Sự nghiệp của David Bowie tỏa sáng vào năm 1972 với album The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars. Ông lần đầu đứng quán quân tại Mỹ với hit Let's Dance vào năm 1983.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.