Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Đan Trường: 'Tết không bên cạnh gia đình còn gì là Tết'

Gần 20 năm gắn bó với nghiệp ca hát, không ít lần “anh Bo” phải trải qua cảm giác trống trải vào đêm giao thừa khi không thể ở cạnh người thân.

- Thời gian này anh đang chuẩn bị như thế nào cho liveshow “Cảm ơn đời”?

 - Tôi và toàn bộ ê-kíp đang tập trung toàn lực cho liveshow vào ngày 16/1, tại sân vận động Quân khu 7. Rất nhiều fan đã gửi lời động viên và mong chờ đêm diễn. Sau gần 20 năm đi hát, chưa bao giờ tôi thấy hồi hộp và lo lắng trước một chương trình lớn như thế này. Khối lượng công việc ngày càng nhiều, ngày diễn đã cận kề, nên tôi phải cố gắng. Từ xưa đến nay, tôi luôn quan niệm làm gì sẽ làm hết sức, còn kết quả thế nào phải chờ xem phản ứng của khán giả. Tuy vất vả nhưng tôi vô cùng háo hức, vì được sống lại trong không khí liveshow của nhiều năm về trước.

Đan Trường: 'Tết không bên cạnh gia đình còn gì là Tết'
Đan Trường tập luyện cùng Hoài Lâm, Ngô Kiến Huy cho liveshow kỷ niệm 20 năm đi hát.

- Hoàn thành liveshow, anh dự định làm gì vào dịp Tết này?

- Tôi đã lên kế hoạch ăn Tết từ cách đây… 6 tháng. Năm nay, may lịch diễn ở gần thành phố hơn nên tôi cố gắng sắp xếp để đón một cái Tết ấm cúng cùng gia đình.

- Sau một năm lao động vất vả, anh có định đi du lịch đâu đó trong những ngày Tết?

- Đối với mọi người, đón giao thừa bên cạnh người thân là chuyện hiển nhiên, nhưng điều đó lại xa xỉ với tôi. Suốt nhiều năm theo nghiệp, tôi hầu như phải đón giao thừa trên chuyến xe trở về nhà. Vậy nên, tôi quý những ngày Tết được bên gia đình lắm. Bản thân tôi trước giờ rất trọng tình thân, nên luôn cố gắng bên cạnh người thân vào các ngày Tết. Ăn Tết mà không có gia đình thì còn gì là Tết, phải không?

- Chắc ba mẹ rất vui mỗi khi anh về nhà đón Tết. Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm Tết đặc biệt khiến anh nhớ mãi?

- Ba mẹ tôi tất nhiên vui lắm. Lịch diễn của tôi gần 20 năm nay luôn trùng vào dịp Tết, nên chỉ có thể tranh thủ một chút thời gian quây quần với gia đình. Trước đây có lần tôi hẹn ăn cơm nhà vào trưa mùng 2 Tết, nhưng sau đó có chương trình nên đã gọi điện về nhà báo tin, ba mẹ tôi trả lời: “Không sao, miễn con vui là được. Ba mẹ ở nhà đã có các em và bà con hàng xóm”. Nhưng sau đó người bạn thân của tôi ghé nhà, nhắn tin bảo trông mẹ buồn lắm. Mẹ chuẩn bị sẵn mấy món ngon ngày Tết cho tôi như củ kiệu, bánh tét, nem chua… mà không thấy về. Còn ba cũng không vui hơn, mọi năm hai ba con hay đi chợ hoa lựa gốc mai đẹp mang về gây bất ngờ cho mẹ, nhưng năm đó ba cũng không muốn trang trí gì. Nên sau này, tôi tự nhủ dù có bận rộn đến đâu, Tết cũng phải về bên ba mẹ.

- Với anh, cái Tết trọn vẹn là như thế nào?

- Tết đến, phụ nữ trong nhà sẽ cùng mẹ gói bánh tét, làm dưa mắm, củ kiệu, mứt dừa… Đàn ông dành trọn một ngày dọn dẹp, sơn nhà, sửa soạn bàn thờ tổ tiên. Cả nhà cũng thu xếp để đi thăm mộ ông bà và mừng tuổi người thân. Tôi cũng hạn chế nhận show diễn ở tỉnh xa vào những ngày này để có thể ở bên cạnh gia đình nhiều hơn, và luôn cố gắng làm xong việc sớm để có thể trở về nhà cùng ba mẹ. Với tôi, hạnh phúc ngày Tết chỉ giản đơn như vậy. Có gia đình là có Tết.

Đan Trường: 'Tết không bên cạnh gia đình còn gì là Tết'
Với Đan Trường, ngày Tết chỉ trọn vẹn khi được bên cạnh gia đình, cùng ông bà, cha mẹ.

- Điều gì khiến anh thấy tự hào nhất mỗi khi nghĩ về gia đình?

- Ba mẹ tôi là người lao động nên thương yêu các con theo cách chân phương lắm. Hồi nhỏ, có giai đoạn nhà khó khăn phải chạy ăn từng bữa, ba mẹ vất vả mới xoay sở được bữa ăn đầy đủ thịt cá. Những hôm mẹ nấu món tôi thích, tôi và mấy em vô tâm nên ăn rất hăng, khiến mẹ phải nói dối để nhường. Sau này lớn lên, tôi hay chọc mẹ rằng: “Câu nói yêu thích nhất của mẹ là ‘Mẹ không thích món này đâu’”. Tôi luôn hiểu sự thật là mẹ luôn hy sinh để dành phần tốt nhất cho các con. 

Thấy gia đình như vậy, tôi càng quyết tâm phải làm việc nhiều hơn. May mắn gặt hái được thành công trong sự nghiệp, nhưng dù nổi tiếng, ham kiếm tiền đến đâu, tôi luôn quan niệm phải ưu tiên chăm lo cho người thân. Ba mẹ đều đã có tuổi nên tôi phải dành thời gian bên ông bà nhiều nhất. Sau này có con, tôi cũng sẽ dạy các con yêu thương ông bà, cha mẹ, ngày lễ Tết luôn phải về nhà.

- Có vẻ quan điểm của anh khá trùng hợp với thông điệp “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” trong phim ngắn “Tết đoàn viên 2016” của Neptune?

 - Nhiều năm làm nghề, tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đón giao thừa bên cạnh gia đình, nên xem phim thấy rất đồng cảm. Nhất là phần đầu tiên của “Tết đoàn viên” khi thấy người cha nói dối rằng mình khỏe, nhà rất vui trong khi vẫn còn bị đau khớp, trong nhà chỉ cô quạnh hai ông bà, tôi xem mà rơi nước mắt. Ba mẹ tôi ngày trước vì thương con cũng hay nói dối như vậy. Phim ngắn này sâu sắc và mang thông điệp rất nhân văn. “Có thể sự thật không như những gì bạn nghe thấy” là câu thoại tôi rất tâm đắc, gợi nhắc cho tôi và nhiều người khác về tình yêu thương vô bờ của ba mẹ, những người sẵn sàng chịu thiệt thòi để con cái an lòng.

Đan Trường: 'Tết không bên cạnh gia đình còn gì là Tết'
Sự thật đằng sau những lời nói dối về sức khoẻ và không khí đón Tết tại nhà của hai ông bà lão trong đoạn phim“Tết đoàn viên” khiến Đan Trường rơi nước mắt.

- Bài hát trong phim ngắn do chính anh trình bày, anh cảm thấy như thế nào khi hát ca khúc đó?

- Tôi luôn trân trọng những sản phẩm nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, thông điệp và cách thức thể hiện, dù chỉ là một đoạn phim ngắn như Tết đoàn viên của Neptune. Do đó, khi tiếp tục là ca sĩ thể hiện ca khúc trong một phim ý nghĩa như vậy, tôi cảm thấy rất vui. 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.