Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Da LAB kết hợp Tóc Tiên: Sự kết hợp mạo hiểm và kết quả 'đáng đồng tiền bát gạo'

Đúng như lời 'tiên đoán' từ trước của Da LAB, 'Nước mắt em lau bằng tình yêu mới' chắc chắn sẽ thành hit bự trong cuối năm nay!

Thành lập vào năm 2007, Da LAB đã dần xây dựng được chỗ đứng trong làng Rap Việt qua những ca khúc nổi tiếng như Đi đi về về, Một nhà, Từ ngày em đến… Đến với âm nhạc bằng đam mê chứ không chỉ đơn thuần là một 'nghề kiếm sống', Da LAB khác biệt với phần lớn các nghệ sĩ hiện tại khi mang đến những ca khúc 'rất đời', đầy màu sắc cuộc sống thường ngày, tạo cảm giác gần gũi với tất cả mọi người. 

Sau hit Thanh xuân ra mắt đúng một năm về trước, Da LAB đã lựa chọn tái xuất cùng ca khúc mới mang tên hơi… sến súa - Nước mắt em lau bằng tình yêu mới. Khi chiếc ảnh nhá hàng đầu tiên được tung ra, hé lộ sẽ có một giọng nữ tham gia vào ca khúc, người hâm mộ đã sôi nổi bàn luận, đoán xem cái tên được nhóm ưu ái, gửi gắm niềm tin là. 

Và khi Tóc Tiên được xác nhận trở thành giọng nữ chính cho ca khúc 'Nước mắt em lau bằng tình yêu mới', nói các fan của Da LAB vừa bất ngờ, vừa có đôi chút hụt hẫng là không sai!

Và khi Tóc Tiên được xác nhận trở thành giọng nữ chính cho ca khúc 'Nước mắt em lau bằng tình yêu mới', nói các fan của Da LAB vừa bất ngờ, vừa có đôi chút hụt hẫng là không sai!

Tóc Tiên không phải nghệ sĩ đầu tiên mà Da LAB kết hợp. Trước đó, nhóm đã từng có những ca khúc thành công feat với Kimmese (Đừng trốn trong phòng), Kaang (Về nhà),... nhưng hầu hết đều là những cái tên trong cộng đồng Underground. Với lần trở lại quan trọng này, như một thói quen, các fan cũng kỳ vọng sẽ là một gương mặt nổi bật khác trong giới Underground chứ ít ai tưởng tượng đó sẽ là Tóc Tiên - người từng làm mưa làm gió với 'vũ đạo cồng chiêng' trong Ngày mai.

Làm một phép so sánh nho nhỏ giữa Thanh xuân và Ngày mai mới thấy, Da LAB và Tóc Tiên giống như hai thái cực trái dấu vậy. Ấy thế mà phép cộng trái dấu này lại hòa hợp đến lạ với sản phẩm chung Nước mắt em lau bằng tình yêu mới.

Âm nhạc Da LAB chắc chắn không bao giờ chán!

Nước mắt em lau bằng tình yêu mới là một ca khúc với chủ điểm là Pop, pha thêm một chút âm hưởng của Trap, Hip-Hop và bên cạnh đó còn có màu sắc của Ballad. Thoạt nghe qua tổ hợp này, ắt nhiều người sẽ cho rằng Nước mắt em lau bằng tình yêu mới là một bài hát đặc sệt chất của 'nhạc thị trường' - một khái niệm thật quá xa lạ với Da LAB. 

Nhưng không hề. Da LAB chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng khi kết hợp chất liệu trong cuộc sống vào âm nhạc. Và dù có sử dụng những thể loại đã quá quen thuộc với đại chúng đi nữa, ở Nước mắt em lau bằng tình yêu mới vẫn mang một hương vị quen thuộc của chính âm nhạc Da LAB mà các fan đã mê mẩn bấy lâu nay. 

Da LAB kết hợp Tóc Tiên: Sự kết hợp mạo hiểm và kết quả 'đáng đồng tiền bát gạo' 1

Một điều rất đáng khen trong lần trở lại này của Da LAB là nhóm vẫn 'nhường spotlight' cho Tóc Tiên một cách tinh tế và đầy khéo léo, không để bị lấn át, nhưng vẫn cho cô nàng có những phần thể hiện riêng, đầy day dứt và cuốn hút - như cách mà Da LAB làm nhạc vậy. 

Nước mắt em lau bằng tình yêu mới được mở đầu với đoạn nhạc ballad buồn man mác, day dứt và đau đớn khôn nguôi. Lúc này, mọi chất liệu đều được tiết chế để làm nổi lên giọng hát của Quách Văn Thơm. Sau đoạn nhạc buồn, melody tiếp tục biến chuyển mượt mà đến phần rap và nối tiếp là phần điệp khúc của Tóc Tiên. 

MV Nước mắt em lau bằng tình yêu mới - Da LAB ft. Tóc Tiên

Thay vì dồn trọng tâm bài hát vào phần rap của các thành viên như trước đây, điệp khúc với phần thể hiện của Tóc Tiên mới là phần 'dữ dội' nhất. Sự thử nghiệm này đã mang đến một trải nghiệm rất lạ trong Nước mắt em lau bằng tình yêu mới, mới mẻ nhưng và thú vị! Và đương nhiên, không thể không khen ngợi phần riêng của Kào khi flow chuyển mềm mại, bắt tai nhưng vẫn mang một chút 'bụi' riêng của Da LAB. 

Nước mắt em lau bằng tình yêu mới đã chứng minh: Âm nhạc Da LAB chắc chắn không bao giờ chán!

Nước mắt em lau bằng tình yêu mới đã chứng minh: Âm nhạc Da LAB chắc chắn không bao giờ chán!

Đằng sau một MV đầy drama là những trải lòng chạm đến sâu trong cảm xúc của Tóc Tiên

Khen âm nhạc đã đủ nhiều, đến phần nội dung cũng xuất sắc chẳng kém. Nội dung MV Nước mắt em lau bằng tình yêu mới có thể hiểu theo hai hướng: Hướng đầu tiên, như bao câu chuyện 'yêu thiếu gia' thường gặp trong ngôn tình, nhân vật nữ chính Thu Anh Hồ bị cha của bạn trai (do Lâm Vissay thủ vai) 'ném tiền vào mặt'. Uất ức đến bất lực, Thu Anh Hồ đành chấp nhận buông bỏ tình cảm, nhưng một mặt, vẫn trả lại chiếc thẻ xa xỉ cho bố của bạn trai mình. 

Đang yên đang lành bỗng bị 'đá', chàng nam chính Cát Tường không thể tin được và bắt đầu buông thả, đặc biệt là khi anh hiểu lầm Thu Anh Hồ vì tiền mà bỏ rơi mình. Câu chuyện tiến vào plot twist thường thấy khi Cát Tường nhận ra sự thật, muốn cứu vãn tình yêu nhưng đã muộn, người yêu cũ nay đã có người yêu mới. 

Cát Tường được khen ngợi diễn xuất tốt.

Cát Tường được khen ngợi diễn xuất tốt.

Một hướng nội dung khác được khai thác cũng đặc biệt chẳng kém là cả bố Lâm Vissay lẫn con trai Cát Tường đều đem lòng yêu cô gái Thu Anh Hồ. Muốn 'cuỗm' người yêu trước con trai, Lâm Vissay đã thẳng tay ném thẻ vào cô gái để dụ dỗ cô nàng đến với mình. Nào ngờ, Thu Anh Hồ quyết định từ chối ông lẫn chấm dứt với Cát Tường. 

Trong một lần tình cờ sau này, Cát Tường mới phát hiện sự thật rằng bố đã từng 'dòm ngó' và cũng là người khiến Thu Anh Hồ rời xa mình, anh mới tức giận đi tìm người yêu cũ để giải quyết hiểu lầm và nối lại tình xưa, nào ngờ, Thu Anh Hồ đã thật sự rũ được quá khứ và có người mới. 

Dù là nội dung nào, cộng đồng mạng vẫn không thể không 'bái phục' trước bộ não suy tính ra cả mớ 'drama cẩu huyết hơn cả phim Hàn' của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và ekip. 

Dù là nội dung nào, cộng đồng mạng vẫn không thể không 'bái phục' trước bộ não suy tính ra cả mớ 'drama cẩu huyết hơn cả phim Hàn' của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và ekip. 

Ở một mặt khác, Nước mắt em lau bằng tình yêu mới dường như cũng là một ca khúc để trải nỗi lòng của Tóc Tiên. Còn nhớ vài ngày trước, trong buổi phỏng vấn với một tờ báo, nữ ca sĩ từng tiết lộ bị mẹ cấm cản chuyện yêu đương trong quá khứ. Nếu không có sự nỗ lực của Hoàng Touliver và cả chính Tóc Tiên, có lẽ chuyện tình yêu 'đẹp như mơ' hiện tại của cô nàng đã tan vỡ từ lâu. 

Có lẽ đã đưa chính cảm xúc của mình vào bài hát nên ở Nước mắt em lau bằng tình yêu mới, màn thể hiện của Tóc Tiên cũng xuất sắc hơn bao giờ hết. Tone giọng lên xuống mượt mà, cảm xúc truyền tải vừa đủ, đau đớn nhưng không theo hướng quá bi lụy, buồn thương mà phảng phất một chút tiếc nuối, một chút hoài niệm về những miền yêu đương ngày xưa nhiều hơn.

Da LAB kết hợp Tóc Tiên: Sự kết hợp mạo hiểm và kết quả 'đáng đồng tiền bát gạo' 5

Cứ tưởng sẽ là một sự kết hợp đáng nghi ngại, nhưng giờ đây khi đã chính thức 'xuất xưởng', Nước mắt em lau bằng tình yêu mới thật sự đáng để xem như một bước tiến mới trong sự nghiệp của Da LAB và Tóc Tiên.

Màu sắc, bối cảnh không khen không được

Một bài hát chất lượng sẽ khó mà truyền tải toàn bộ phần thông điệp và cảm xúc đến khán giả nếu thiếu đi MV hay. Nội dung thu hút là một chuyện, màu sắc, bối cảnh lẫn diễn xuất của các diễn viên trong MV cũng là một yếu tố quan trọng khiến Nước mắt em lau bằng tình yêu mới thành công trong việc níu chân người xem đến giây phút cuối cùng. 

Da LAB kết hợp Tóc Tiên: Sự kết hợp mạo hiểm và kết quả 'đáng đồng tiền bát gạo' 6

Da LAB kết hợp Tóc Tiên: Sự kết hợp mạo hiểm và kết quả 'đáng đồng tiền bát gạo' 7

Được biết, Nước mắt em lau bằng tình yêu mới là MV được Da LAB đầu tư nhất từ trước đến nay. Không chỉ hợp tác cùng Kawaii Tuấn Anh - gương mặt vàng trong làng đạo diễn MV, Da LAB còn 'chi mạnh tay' cho phần trang phục, bối cảnh của MV. Xem Nước mắt em lau bằng tình yêu mới, khán giả không có cảm giác như đang xem một MV 5 phút, mà như một bộ phim ngắn được truyền tải đầy đủ từ phần mở đầu, cao trào đến cái kết vậy. 

Da LAB kết hợp Tóc Tiên: Sự kết hợp mạo hiểm và kết quả 'đáng đồng tiền bát gạo' 8

Hiệu ứng nghệ thuật với màu sắc được lấy cảm hứng từ những bộ phim Hong Kong của thập niên 80, 90 hòa hợp với chất nhạc mang hơi hướng cổ điển, hỗ trợ đắc lực trong việc giúp khán giả 'thẩm thấu' câu chuyện trong MV.

Phép cộng trái dấu đầy mạo hiểm giữa Da LAB và Tóc Tiên đã cho kết quả 'đáng đồng tiền bát gạo. Đến đây, có thể tự tin giới thiệu rằng, Da LAB tiếp tục có một sản phẩm thành công nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.