Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chi Dân: '5 năm đi hát vẫn ở nhà thuê và đang ngại yêu'

Chi Dân tự hào đã chăm lo được cho bố mẹ, giúp gia đình thoát khỏi thời gian khủng hoảng, còn chuyện mua nhà, xe để sau.

- Sau nhiều năm 'lăn lộn' trên thị trường, Chi Dân nhận thấy mình đang ở vị trí nào trong showbiz?

- Chi Dân cũng không biết mình đang ở đâu, nổi tiếng đến mức nào nữa. Điều Chi Dân nhận thấy rõ nhất là mình có fan, và số lượng không nhỏ. Sự nổi tiếng và vị trí trong nghề nên để người khác đánh giá sẽ khách quan hơn.

2017 là một năm thành công của Chi Dân. Dân có nhiều bản hit hơn, được đề cử ở nhiều hạng mục giải thưởng âm nhạc cuối năm. Đây là một bước tiến khá xa của Chi Dân từ khi vào nghề.

Như mọi người thấy, mỗi sản phẩm của Dân ra mắt đều được yêu thích thông qua số lượt xem. Mỗi dòng nhạc đều có khán giả riêng. Nhạc của Chi Dân không phải là "nhạc chợ" như một số người nhận xét mà là nhạc hợp với thị trường. Nhạc của mình phải như thế nào thì mới có nhiều người ủng hộ và có lượng fan lớn như thế.

2017 là năm thành công của Chi Dân khi liên tục có những bản hít đạt hàng chục triệu lượt xem.

2017 là năm thành công của Chi Dân khi liên tục có những bản hít đạt hàng chục triệu lượt xem.

- Khi bị đồng nghiệp nhận xét là "nhạc chợ" hay có những bình luận soi xét, Chi Dân thường chọn cách im lặng, tại sao vậy?

- Ai cũng có quyền được bình luận, có quan điểm riêng. Mình không cấm người ta được. Dân cũng không mấy quan tâm về những nhận xét đó bởi những gì mình làm, khán giả mình biết. Dân cũng không thích đôi co trên mặt báo, đụng chạm đến ai. Dân tự nhận mình là người hiền trong showbiz này. Nhiều người cho rằng hiền quá dễ bị "ăn hiếp", Chi Dân vẫn chấp nhận sự hiền đó của mình.

- Theo đuổi âm nhạc phục vụ số đông, Chi Dân thường bị so sánh với Soobin Hoàng Sơn hay Sơn Tùng, bạn nghĩ gì về điều này?

- Nhạc của Chi Dân khác với Sơn Tùng, Soobin. Khi mọi người nghe nhạc Sơn Tùng sẽ thấy có chất "chơi" và "quậy phá" hơn. Còn Chi Dân là người hiền lành, lãng tử thì âm nhạc cũng sẽ theo đó mà phát triển. Dân nghĩ giữa mình và họ có đối tượng để chinh phục khác nhau.

- Đang ở nhà thuê, tại sao Chi Dân dám đầu tư tiền tỷ để làm MV như một số sản phẩm gần đây?

- Đơn giản vì Chi Dân yêu nghề. Ai cũng có một thời tuổi trẻ để sống hết mình với sự nghiệp. Chi Dân không muốn sau này khi nhìn lại thời tuổi trẻ sẽ phải hối tiếc. Còn trẻ, còn làm được thì Dân sẽ còn đầu tư.

Thời điểm này, Chi Dân cảm thấy việc đầu tư cho sản phẩm âm nhạc là cách để tôn trọng khán giả. Nếu mình làm được, luôn cho ra được sản phẩm âm nhạc chỉn chu thì hãy cứ làm. Với Dân, những quyết định này thường không hề đắn đo. Mình thích thì mình làm và cảm thấy "sướng" về điều đó. Làm không phải để khán giả biết mình còn tồn tại hay "chơi trội" mà đó là cách để mình tiến xa hơn, có vị trí hơn trên con đường đang đi.

 
 
Mv "Chuyện anh vẫn chưa kể' - Chi Dân

MV 'Chuyện anh vẫn chưa kể'

- Thu nhập của Chi Dân hiện tại như thế nào?

- Thu nhập của Chi Dân ổn hơn lúc trước rất nhiều. Ngày trước mình sống nhà thuê giá 2-3 triệu/tháng nghe đã chật vật lắm rồi. Từ khi được nhiều người biết đến, Chi Dân có nhiều show hơn, có tiền quảng cáo nên cuộc sống cũng tốt lên.

- Nhiều ca sĩ trẻ mới nổi tiếng vài năm đã tậu được nhà, xe hơi, Chi Dân đang có gì trong tay sau ngần ấy năm đi hát?

- Mình tự tin có "tài sản" lớn nhất là lượng fan đông không kém ai. Nếu phải lựa chọn giữa giải thưởng và khán giả, chắc chắn Dân sẽ chọn khán giả. 5 năm đi hát nếu không có họ sẽ không có một Chi Dân của ngày hôm nay.

Chi Dân cũng tự hào mình đã chăm lo được cho bố mẹ, giúp gia đình thoát khỏi thời gian khủng hoảng, nợ nần, bố mẹ bệnh tật. Còn chuyện mua nhà, mua xe cứ để sau đi.

- Chi Dân thường kín tiếng về chuyện tình cảm, bạn đang ngại yêu, sợ yêu hay vì lý do nào khác?

- Hồi trung học Chi Dân từng yêu, lên Sài Gòn học từng có một vài mối tình. Nhiều lần chia tay, cãi vã nên Chi Dân cảm thấy không thoải mái, từ đó quyết định dành hết thời gian cho công việc. Có thể nói, Chi Dân đang ngại yêu.

Chi Dân từng yêu người trong showbiz mặc dù trước đó từng có suy nghĩ sẽ không quen người trong lĩnh vực này. Thế nhưng, cảm xúc cứ đến nên mình khó mà tránh được. Duyên tới muốn tránh cũng khó. Nếu tương lai Chi Dân gặp một ai trong showbiz và trúng tình yêu sét đánh thì Dân vẫn cứ tiến tới, không có gì phải ngại cả.

Còn về chuyện lập gia đình, Chi Dân nghĩ chắc sẽ còn lâu lắm. Đến khi nào tổ nghiệp không còn đãi mình nữa, Dân sẽ nghiêm túc nghĩ về chuyện đó. Chắc cũng phải 35-40 tuổi gì đó (cười).

- Khi yêu, Chi Dân là người như thế nào?

- Mọi người nhìn Chi Dân hiền vậy chứ không phải vậy đâu (cười). Bên ngoài Chi Dân là một người "phá phách" lắm. Khi yêu mình là người đàn ông chuẩn mực, luôn chủ động và làm điểm tựa cho cô gái mình yêu.

Chi Dân tự nhận mình là người hiền lành, chung tình.

Chi Dân từng yêu người trong showbiz.

- Làm trong showbiz thường bị gạ gẫm, Chi Dân từng gặp trường hợp như vậy?

- Chi Dân từng bị gạ gẫm ở khoảng thời gian mới vào nghề. Cũng có người nhắn tin muốn giúp đỡ để Chi Dân thăng tiến nhanh trong sự nghiệp. Thú thật, có cả người đồng tính đặt vấn đề đó nhưng Chi Dân thẳng thừng từ chối. Dân tự tin bản thân là đàn ông... chuẩn men.

Chi Dân quan điểm, nếu mình là người yêu nghề thật sự và hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, may mắn sẽ tới. Nếu đánh mất mình bởi những cám dỗ ấy thì sẽ chẳng làm được gì hết. Mình chấp nhận nghèo, đi chậm còn hơn dựa dẫm vào người khác.

- Nhiều người chọn cách lấn sân để chứng minh sự đa năng và đến gần khán giả hơn, với Chi Dân thì sao?

- Cũng có nhiều dự án phim mời Chi Dân tham gia nhưng không sắp xếp được lịch và kế hoạch riêng nên không đến casting được. Dân cũng là người mê diễn xuất nên nếu có cơ hội, thời gian chắc chắn Chi Dân sẽ nắm bắt.

Năm 2018, Dân sẽ cố gắng và nỗ lực gấp đôi để làm mới bản thân, mang đến hình ảnh hoàn toàn mới. Trước hết đó là sự đột phá về hình thể. Chi Dân đang đi tập để có vóc dáng đẹp hơn. Về mặt âm nhạc, Dân sẽ tạm ngưng thể loại ballad quen thuộc trong năm qua một thời gian và trải nghiệm những dòng nhạc mới mẻ hơn.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.