Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Chàng trai năm ấy' dùng bản phối khác của ca khúc 'Chắc ai đó sẽ về'
Sau khi có kết luận của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Quang Huy, đạo diễn phim "Chàng trai năm ấy" cho biết, bản phối ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" gây tranh cãi thời gian qua sẽ không có trong phim. 

Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã đưa ra kết luận cuối cùng về ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Theo đó, bài hát được xác định "chịu ảnh hưởng lớn" từ ca khúc Because I Miss You của Hàn Quốc. Bộ cũng yêu cầu Sơn Tùng dùng bản phối khác nếu muốn tiếp tục lưu hành ca khúc này. 

quang-huy-nhac-si.jpg

Đạo diễn Quang Huy. 

Khi nhận được kết luận này, đạo diễn Quang Huy cho biết, bản phối anh sử dụng trong phim Chàng trai năm ấy không phải là bản gây tranh cãi vừa qua. Tuy sự việc làm ảnh hưởng đến lịch chiếu của phim, Quang Huy chia sẻ, anh chấp nhận theo đuổi đến cùng để bảo vệ danh dự cho Sơn Tùng. 

"Tôi không muốn bị dư luận cho là 'té nước theo mưa' khi đưa một bản phối khác ngay lập tức. Làm thế không khác nào chúng ta thừa nhận Sơn Tùng đạo nhạc. Đích thân tôi gửi văn bản đề nghị Cục Bản quyền Tác giả xác nhận rồi tìm cách liên lạc với công ty FNC Entertainment để họ cho ý kiến. Tất cả việc này nhằm làm sáng tỏ một điều, Chắc ai đó sẽ về là ca khúc của Sơn Tùng, có giai điệu và ca từ do em ấy viết ra và không thể có sự giống nhau về giai điệu đến 60-80% như nhiều nhạc sĩ kết luận", đạo diễn nói. 

Nói về bản phối, Quang Huy khẳng định ​đây là ​vòng hoà âm phổ thông được dùng ở nhiều bài hát trên thế giới. Riêng với ca khúc của Sơn Tùng, êkíp của anh có nhiều bản phối khác nhau để đưa vào phim. "Nhưng với tinh thần tôn trọng dư luận và quyền tác giả, chúng tôi vẫn cung cấp bản ghi âm gây tranh cãi cùng bản ghi nốt nhạc cho FNC Entertainment và các cơ quan quản lý trong nước. Từ đó, kết quả nhận được là chính xác nhất", anh nói. 

quang-huy.jpg

Êkíp làm phim "Chàng trai năm ấy".

Đạo diễn cho biết thêm, đơn vị sản xuất sẽ cung cấp ngay bản phim và bản phối khác ca khúc Chắc ai đó sẽ về lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Cục điện ảnh mà không cần mất thời gian chỉnh sửa.

An Nhiên- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.